“สมเกียรติ จันทรา” เตรียมลงแข่งขัน “โมโตจีพี 2021” เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน


This image is not belong to us

เตรียมเปิดสนามกันแล้วสำหรับศึกมอเตอร์ไซค์ทางเรียบชิงแชมป์โลกฤดูกาล 2021 หรือ “โมโตจีพี” โดยในรุ่นโมโตทู มีนักบิดหนึ่งเดียวของไทยอย่าง “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา จากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ของ บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า ลงทำการแข่งขันเป็นปีที่ 3 ติดต่อกันภายใต้สังกัดอิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย

ถึงตอนนี้คงไม่มีอะไรที่น่าห่วงสำหรับไวรัสโควิด-19 หลังรัฐบาลได้มีการประเดิมฉีดวัคซีนโควิด-19 ไปเรียบร้อยแล้ว ทั้ง “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รวมถึง “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ที่สำคัญบรรดานักกีฬาที่ต้องออกไปแข่งขันรายการสำคัญระดับชาติก็ได้ประเดิมเข็มไปแล้ว แบบนี้ทำให้อุ่นใจได้ว่าศึกมอเตอร์ไซด์ชิงแชมป์โลก “โมโตจีพี 2021” สนามไทยในเดือน ต.ค.ไม่มีเลื่อนหรืองดแน่นอน

เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นรอบออฟฟิเชียลเทสต์ที่สนาม โลแซล อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ ผลปรากฏว่า “ก้อง” สมเกียรติ กดเวลาได้ดีขึ้นเรื่อยๆจากวันแรก โดยทำเวลาได้ 1 นาที 59.987 วินาที ก่อนเตรียมลุยรายการแรก “กาตาร์ กรังด์ปรีซ์” ช่วงสุดสัปดาห์นี้ระหว่างวันที่ 26-28 มี.ค.นี้

ขณะที่อีก 3 นักขับจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” นำโดย “หยก” ธนกร หลักหาญ หมายเลข 9, “กาฟิวส์” วัชรินทร์ ทับทิมอ่อน หมายเลข 16 และ “เอิร์ธ” ธุรกิจ บัวผา หมายเลข 22 ก็ได้ลงทำการแข่งขันรอบทดสอบอย่างเป็นทางการในศึก “อิเดมิตสึ เอเชีย ทาเลนต์ คัพ” ก่อนมีคิวลงประเดิมสนามแรกในวันที่ 26-28 มี.ค.นี้ ที่กาตาร์

แฟนคลับ “มาร์ค มาร์เกซ” ยอดนักบิดชาวกระทิงดุเจ้าของแชมป์โลก 8 สมัย จากทีมแข่งเรปโซล ฮอนด้า ที่อยู่ในช่วงพักฟื้นหลังผ่าตัดแขน อาจจะมีเซอร์ไพรส์ลงลุยในรายการ “กาตาร์ กรังด์ปรีซ์” ก็ได้ หลังไปซุ่มซ้อมรถซุปเปอร์ไบค์ Honda RC213V-S ที่มีสมรรถนะเทียบเท่ารถ Honda RC213V ที่จะแข่งโมโตจีพี ก็ต้องมาลุ้นกันว่าสุดสัปดาห์นี้จะได้เห็นมาร์เกซ ได้ลงวาดลวดลายในสนามหรือไม่

โจ้ เต็มสปีด

[email protected]