“สมชาย” อีกาขี้วีน เจ้าของบ่น จิกเบาะรถพัง เจอถามกลับ “ทำไม” (คลิป) – ไทยรัฐ

โซเชียลแห่แชร์คลิป “สมชาย” อีกาขี้วีน หลังเจ้าของบ่น จะเอาไปปล่อยวัด เพราะจิกเบาะรถมอเตอร์ไซค์พังทุกคน แต่ดันเจอถามกลับ “ทำไม”

ในโลกโซเชียล มีการแชร์คลิปจากผู้ใช้ tiktok @bombaeza01 ซึ่งอัดคลิปอีกาแสนรู้ ชื่อ “สมชาย” ซึ่งเลี้ยงไว้ตั้งแต่เล็ก จนตอนนี้อายุ 7 ปี พร้อมตั้งฉายาให้ว่า ไซบีเรียนมีปีก

โดยในคลิป เจ้าของต่อว่า สมชาย ซึ่งยืนเกาะอยู่ที่เบาะรถจักรยานยนต์ ว่า จิกเบาะรถจักรยานยนต์ขาดหมดแล้วทุกคัน และว่าจะเอาไปปล่อยวัด โดยสมชายได้ส่งเสียงร้อง ก่อนจะมีเสียงคล้ายคนพูดว่า “ทำไม” ซึ่งเจ้าของก็หยอกว่า เออ.. จะเอาไปปล่อยวัดแล้ว ไม่ทำไมหรอก แต่เพราะกัดเบาะรถพังหมดแล้ว

ซึ่งคลิปของอีกา “สมชาย” ที่เถียงกับเจ้าของ กลายเป็นไวรัล โลดแล่นอยู่ในโซเชียล โดยวันเดียวคลิปนี้มีผู้เข้าชมกว่า 5 ล้านคน 

ทั้งนี้ เจ้าของบอกว่า ตอนที่เจอสมชายตกลงมาจากต้นไม้ เมื่อ 6-7 ปีก่อน จึงตั้งชื่อให้ว่า “สมชาย” เพราะชื่อนี้เท่ดี และเป็นชื่อโบราณที่อยากอนุรักษ์ไว้ ส่วนขนที่ดำ เงา ก็เป็นเพราะสมชายอาบน้ำทุกวัน ส่วนนิสัยของสมชาย เป็นอีกาที่ซน จิกเก่ง และห้าว แต่รักบ้านและเจ้าของมาก โดยหากมีคนมาบ้าน ก็จะทำหน้าที่เป็น รปภ. ไล่แขก ไม่ค่อยให้เข้าบ้าน นอกจากนี้ ยังมีวีรกรรมที่ชอบไล่จิกสุนัข นอกจากนี้ ยังชอบกินทุเรียนด้วย.

ที่มาจาก Tiktok @bombaeza01