สนามไทยแลนด์ โมโตจีพี สนามที่ 18 ทำยอดนักท่องเที่ยวแห่จองโรงแรมเต็ม

“ไทยแลนด์ โมโตจีพี” ผ่านพ้นไปด้วยความเรียบร้อย อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายก รัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นปลื้ม หลังจากได้รับกระแสตอบรับอย่างล้นหลามจากนักท่องเที่ยวทั่วโลกที่แห่เข้ามาชมการแข่งขันประมาณ 178,463 คน นอกจากนี้ยังมีผู้รับชมการถ่ายทอดสดทั่วโลกมากกว่า 800 ล้านคน สร้างรายได้โดยรวมประมาณ 4,048 ล้านบาท ขณะเดียวกันยังก่อให้เกิดการจ้างงานเพิ่มขึ้นอีกกว่า 3,800 อัตราอีกด้วย ซึ่งถือเป็นกุญแจสำคัญที่จะขับเคลื่อนเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของประเทศ ตามนโยบาย “สปอร์ต ทัวริซึม”

ขณะที่ ดอร์นา สปอร์ต เจ้าของลิขสิทธิ์ “โมโตจีพี” อย่างเป็นทางการ ได้ประกาศปฏิทินการแข่งขันโมโตจีพี ฤดูกาล 2023 โดยสนามประเทศไทยถูกบรรจุให้เป็นสนามที่ 18 ของฤดูกาล แข่งขันระหว่างวันที่ 27-29 ต.ค.2566 ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ และจะจัดต่อเนื่องไปอีก 5 ปีเป็นอย่างน้อย

“บิ๊กหมู” พงศธร เอื้อมงคลชัย รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ในฐานะเจ้าบ้าน ก็รู้สึกเป็นปลื้มที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขัน ทั้งยังได้สร้างโอกาสให้ลูกค้ารถจักรยานยนต์ยามาฮ่า ได้สัมผัสกับบรรยากาศเกมความเร็วระดับโลก รวมถึงบรรดาผู้จำหน่ายจากทั่วประเทศ ที่ได้ร่วมทริปวีไอพีเดินทางไปร่วมชมและเชียร์ทัพนักบิดค่ายยามาฮ่า ไล่ล่าความสำเร็จถึงขอบสนาม โดยมีลูกค้า Yamaha Riders’ Club และ Yamaha Club ได้ร่วมทริปขับขี่ กรุงเทพฯ-บุรีรัมย์ ด้วย

นอกจากนี้ ยังจัดให้คณะสื่อมวลชนที่จัดทริปทดสอบขับขี่รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า ครบครันทั้งสไตล์ Sport, Automatic และ Moped เพื่อเข้าร่วมชมและร่วมเชียร์ถึงขอบสนามเช่นกัน

ค่าย ยามาฮ่า ได้ร่วมสร้างสีสันให้กับงานด้วยบูธ YAMAHA REV CIRCUIT อันโดดเด่นและทันสมัย จัดเต็มด้วยสินค้าราคาพิเศษเอาใจแฟนความเร็วค่ายยามาฮ่า รวมถึงรถ แข่ง YZR-M1 ดีกรีแชมป์โลก ที่จอดอวดโฉมให้แฟนๆ ได้ชม ทั้งยังเปิดโอกาสให้ได้ใกล้ชิดกับทีมโรงงานยามาฮ่า นำทัพโดย ลิน ยาร์วิส รวมถึง ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร #20 และ ฟรังโก มอร์บิเดลลี #21 พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้ทดสอบรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าต้นแบบ YAMAHA E01 ตอกย้ำบทบาทผู้นำนวัตกรรมแห่งอนาคต เต็มอิ่มและจุใจ ปีหน้าเจอกันใหม่แน่นอน 

มิดไมล์