“สงสารพ่อเฒ่า” จยย.ล้มในป่า เบรกเสียบเบ้าตา นอนเจ็บข้ามคืน – ไทยรัฐ

คุณตา 75 ขับ จยย.ไปนาช่วงเวลาหัวค่ำ แต่ทางเปลี่ยวขรุขระ-จึงเสียหลักล้ม สลด ถูกเบรกมือเสียบเบ้าตา นอนเจ็บในป่าทรมานข้ามคืน ช่วงสายอีกวันมีชาวบ้านมาพบ นอนหายใจรวยรินไม่ได้สติ รีบแจ้ง จนท.รุดช่วยทันที ล่าสุดอาการค่อนข้างหนัก-นอนอยู่ในห้องไอซียู   

เมื่อวันที่ 18 ก.พ.65 ตำรวจ สภ.ไชยวาน รับแจ้งอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ล้ม มีผู้บาดเจ็บ เหตุเกิดภายในป่าพื้นที่บ้านคำมี ต.คำเลาะ อ.ไชยวาน จ.อุดรธานี หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมหน่วยกู้ชีพ อบต.คำเลาะ และรถกู้ชีพ รพ.ไชยวาน

ที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บ 1 ราย ทราบชื่อ นายวิเชียร โพธิไพรสน อายุ 75 ปี เป็นชาวบ้านบ้านคำเลาะ หมู่ 1 ต.คำเลาะ อ.ไชยวาน จ.อุดรธานี นอนหายใจรวยริน ที่บริเวณเบ้าตาด้านซ้าย ถูกเบรกรถจักรยานยนต์ ยี่ห้ฮอนด้า เวฟ สีขาว-ดำ เสียบได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯต้องรีบช่วยกันปฐมพยาบาล และเร่งนำตัวส่ง รพ.ไชยงาน ทันที

จากการสอบถามชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า นายวิเชียร (ผู้บาดเจ็บ) อดีตเคยรบในสงครามเวียดนาม หลังอายุมากได้กลับมาอยู่ที่บ้านคำเลาะ วานนี้ (17 ก.พ.) นายวิเชียร ขับรถจักรยานยนต์ออกไปนอนที่นา ตั้งแต่เวลา 19.00 น. แต่เส้นทางที่สัญจรไปนั้น เป็นทางเปลี่ยวลัดเลาะไปตามป่าไม่มีคนเห็น จนวันนี้เวลาประมาณ 11.00 น. ชาวบ้านที่ขับรถผ่านไปบริเวณนั้นเจอ นายเชียร เข้านอนสลบไม่ได้สติ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อขอความช่วยเหลือทันที

เบื้องต้นเจ้าหน้าตำรวจ คาดว่า ผู้บาดเจ็บขับรถออกไปนาเวลากลางคืน ผ่านเส้นทางที่ขรุขระจึงทำให้รถจักรยานยนต์เสียหลักล้มลง แต่โชคร้ายถูกเบรกมือรถเสียบทะลุเข้าไปที่เบ้าตาบาดเจ็บ และนอนโดดเดี่ยวคนเดียว ตั้งแต่เวลา 19.00 น. เพื่อรอความช่วยเหลือ จนกระทั่งถึงตอนสายของอีกวัน จนมีชาวบ้านผ่านมาพบเห็นเข้า และแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือดังกล่าว  ล่าสุดทราบว่า อาการค่อนข้างหนักและรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู