ศึกชิงผู้ใหญ่บ้าน พี่ปะทะน้อง แต่แพ้เลือกตั้ง คว้าปืนเหน็บเอวบุกถาม 'สะใจกันมากใช่ไหม'

ศึกชิงผู้ใหญ่บ้านหมู่ 11 ตำบลสาริกา อำเภอเมืองนครนายก คว้าปืนเหน็บเอวบุกบ้านน้องชายที่ชนะการเลือกตั้ง ก่อนตะโกนถาม “มึงสะใจแล้วยัง มึงสะใจแล้วยัง มึงสะใจไหม” ด้านน้องชายที่ชนะการเลือกตั้งไม่โต้ตอบหวั่นมีดวลปืน จากนั้นได้เดินทางไปแจ้งความที่ สภ.เมืองนครนายก พร้อมหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิด

เมื่อคืนวันที่ 26 ก.ค. นายประนอม บุตรแสง อายุ 57 ปี และ จ.ส.อ.ประเสริฐ บุตรแสง อายุ 69 ปี สองพี่น้องเดินทางมาที่ สภ.เมืองนครนายก เพื่อเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.นันทกร คำพร พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครนายก ว่า เมื่อเวลา 22.57 น.ที่ผ่านมา นายชำนาญ บุตรแสง อดีตผู้ใหญ่บ้าน ที่เป็นน้องชายจ.ส.อ.ประเสริฐ และเป็นพี่ชายนายประนอม ได้ขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า PCX สีดำ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน

โดยทาง จ.ส.อ.ประเสริฐได้แจ้งความว่า นายชำนาญขี่รถจักรยานยนต์มาหาตอนนั้นอยู่ที่ร้านโชห่วยข้างบ้านนายประนอม ได้พูดข่มขู่ว่า “ถ้ามึงออกมาก้าวเดียว กูจะยิงให้ตายเลย” พร้อมดึงเสื้อขึ้นทำให้ จ.ส.อ.ประเสริฐเห็นวัตถุคล้ายอาวุธปืนแบบแม็กกาซีนเหน็บอยู่ที่เอวด้านหน้า แล้วหลังจากนั้นได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปหายังบ้านนายประนอม ทำให้ตนเกิดความกลัว เกรงว่าจะไม่ปลอดภัยในชีวิต โดยเหตุเกิดขึ้นที่ร้านขายของโชห่วยข้างบ้านนายชำนาญ

ส่วนนายประนอมได้แจ้งความว่า นายชำนาญได้ขี่รถจักรยานยนต์มาบริเวณบ้าน แล้วมาพูดจาโวยวายใส่ญาติๆ ของนายประนอม พร้อมทั้งดึงเสื้อขึ้นทำให้นายประนอมเห็นวัตถุคล้ายอาวุธปืนแบบแม็กกาซีนเหน็บอยู่ที่เอวด้านหน้า จึงทำให้เกิดความกลัวและไม่ปลอดภัย โดยมี น.ส.พรรณประภา บุตรแสง เป็นญาติพี่น้องกับตน ที่อยู่ในเหตุการณ์ ได้แจ้งเพิ่มเติมว่า นายชำนาญได้มาชี้หน้าพร้อมดึงเสื้อขึ้นทำให้เห็นวัตถุคล้ายอาวุธปืนแบบแม็กกาซีนเหน็บอยู่ที่เอวด้านหน้า และพูดว่า “พวกมึงสะใจกันมากใช่ไหม เดี๋ยวได้ออกข่าวหน้าหนึ่งแน่” จึงทำให้ น.ส.พรรณประภา เกิดความกลัวและไม่ปลอดภัย สถานที่เกิดเหตุอยู่ที่บ้านนายชำนาญ หมู่ 11 ตำบลสาริกา อำเภอเมืองนครนายก

นายประนอม ว่าที่ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 11 ที่ได้รับเลือกคนล่าสุด บอกว่า หลังจากตนลงสมัครผู้ใหญ่บ้าน และได้รับคัดเลือกมาเป็นผู้ใหญ่บ้านหมู่ 11 ตำบลสาริกา อำเภอเมืองนครนายก เมื่อวานนี้ โดยเหตุการณ์ได้เกิดขึ้นเมื่อคืนวาน ตอนนั้นได้นั่งกินข้าวกับลูกหลานในบ้าน จากนั้นนายชำนาญได้เข้ามาที่บ้านตนพร้อมอาวุธปืน โดยได้พูดกับพวกตนว่า “พวงมึงสะใจกันนักใช่ไหม พวงมึงสะใจกันนักใช่ไหม” จากนั้นหลานชื่อนุ่น ได้พูดกับนายชำนาญว่า “อาเป็นอะไร สะใจอะไร สะใจอะไรที่ไหน ” จากนั้นนายชำนาญก็ได้พูดต่อ “สะใจกันนักใช่ไหม” และแสดงท่าทีว่าจะควักปืนที่ติดตัวออกมา ซึ่งคนที่อยู่ในเหตุการณ์ก็เป็นลูกหลานก็เกิดความตกใจ ตอนนั้นไม่สามารถพูดอะไรได้ เพราะถ้าหากพูดอะไรออกไปอาจจะมีเหตุการณ์ไม่ดีเกิดขึ้นตรงนั้น เหตุการณ์ในตอนนั้นทุกคนรู้สึกตกใจ เพราะเป็นพฤติกรรมที่อุกอาจมาก เป็นสิ่งที่น่ากลัว จากนั้นตนได้เดินทางมาที่ สภ.เมืองนครนายก เพื่อมาแจ้งความ ก็ได้ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไปส่งที่บ้าน และมีคนโทรมาบอกตนว่านายชำนาญยังขับรถวนอยู่แถวบ้านตน และมาดักทางแยกก่อนเข้ามาที่บ้านตน

ซึ่งสาเหตุในครั้งนี้มาจากการลงแข่งขันเลือกผู้ใหญ่บ้านและนายชำนาญได้ส่งลูกสาวตัวเองลงเลือกตั้งแต่เกิดแพ้เลือกตั้ง โดยไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น โดยปกติก็ไม่ได้ไปยุ่งอะไรกับบ้านของนายชำนาญอยู่แล้ว ส่วนการลงสมัครเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้านมันก็คือเกม ในเมื่อจบแล้วก็น่าจะจบ ไม่น่าจะมาทำอะไรแบบนี้ เด็กเล็ก และลูกหลานคนอื่นที่อยู่ในเหตุการณ์ก็เกิดความตกใจ

โดยนายชำนาญนั้นเป็นพี่ชายแท้ๆ ของตน แต่เมื่อมีการเลือกตั้งและได้ลงสมัครเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้าน ความเป็นพี่น้องก็ได้แปรเปลี่ยนไปไม่เหมือนเดิม ที่ผ่านมาตนได้เคยเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันเมื่อเดือนมีนาคม 2564 มาแล้ว 1 ครั้งที่ สภ.เมืองนครนายก เนื่องจากตอนนี้นายชำนาญพี่ชายได้แสดงพฤติกรรมอาฆาตมาดร้ายตน ส่วนตอนนี้เรื่องความปลอดภัยตนก็ไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับตนอีก จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ช่วยดูแลเรื่องนี้เป็นพิเศษด้วย

โดยทั้งหมดเป็นเครือญาติกัน จ.ส.อ.ประเสริฐ บุตรแสง อายุ 69 ปี นายชำนาญ บุตรแดง นายประนอม บุตรแสง อายุ 57 ปี ทั้งสามคนนี้เป็นพี่น้องแท้ๆ กัน ส่วน น.ส.พรรณประภา บุตรแสง เป็นลูกสาวของ จ.ส.อ.ประเสริฐ บุตรแสง

ที่ผ่านมานายชำนาญได้ดำรงตำแหน่งผู้ใหญ่บ้านหมู่ 11 ตำบลสาริกา และนายประนอมนั้นเคยเป็นอดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านสมัยนายชำนาญดำรงตำแหน่ง ก่อนที่ทั้งสองคนนี้จะมีเรื่องทะเลาะกันจนแตกหักจากปัญหาส่วนตัวได้ประมาณ 1 ปี จนกระทั้งนายชำนาญ หมดวาระผู้ใหญ่บ้าน จึงได้ส่งลูกตัวเองลงสมัครผู้ใหญ่บ้าน ขณะที่นายประนอมก็ได้ลงสมัครด้วยเช่นกัน สุดท้ายแล้วผลการเลือกตั้ง นายประนอมได้ชนะการเลือกตั้งเป็นผู้ใหญ่บ้านหมู่ 111 ต่อจากนายชำนาญ จนกระทั้งกลายเป็นเรื่องอย่างที่ปรากฏ

QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก

Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon