ลุ้น Yamaha เปิดตัวรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า ขนาดเท่า NMAX ในปี 2022! – GreatBiker

ทางค่ายชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่นอย่าง Yamaha ได้ทำการจดสิทธิบัตรรถสกู๊ตเตอร์พลังงานไฟฟ้ากันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งมันมีรูปร่างหน้าตาที่ใกล้เคียงกันกับรถคอนเซ็ปท์อย่าง E01 ที่เคยโชว์ตัวกันในงานโตเกียวมอเตอร์โชว์ 2019 ดังนั้นแล้วมันจึงเป็นสัญญาณที่ว่าโปรเจคท์นี้กำลังจะเข้าสู่กระบวนการผลิตจริง

2019 tokyo motor show

โดยรถคอนเซ็ปท์ Yamaha E01 ที่มีขนาดของตัวรถพอๆ กันกับ NMAX 155 นั้น จะมาแนวคิดในรูปแบบของสกู๊ตเตอร์พลังงานไฟฟ้า ที่ออกแบบมาในลักษณะของรถบิ๊กสกู๊ตเตอร์ที่ดูโมเดิร์น ได้รับอิทธิพลจากรถมอเตอร์ไซค์ในตระกูล R-Series อย่างในส่วนของชุดไฟหน้าที่ดูคล้ายกับชุดไฟของ R1 สีสันบนตัวรถก็ดูจะเป็นการจับคู่ชุดสีที่ดูลงตัว แสดงออกถึงพลังงานไฟฟ้าและความทันสมัยได้อย่างชัดเจน

และสิ่งที่น่าสนใจมากๆ อีกหนึ่งอย่างก็คือ มีรายงานที่อ้างอิงจากการจดสิทธิบัตรว่า ตัวรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจาก Yamaha นั้นจะสามารถถอดเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้ ซึ่งตรงนี้เองจะทำให้การใช้งานจริงนั้นมีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับการเดินทางออกทริปกันไกลๆ ที่หลายๆ คนอาจจะเป็นกังวลกันสำหรับรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าในตอนนี้

unnamed

ก็ต้องมารอติดตามกันต่อไปว่าโปรเจคท์นี้จะมีการเปิดตัวเวอร์ชั่นวางขายจริงในตอนไหน? แต่ดูจากข้อมูลต่างๆ ในตอนนี้แล้วคาดว่าจะเป็นในช่วงเวลาใดเวลาหนึ่งของปี 2022 ข้างหน้า หากมีความคืบหน้าทางเราจะมาอัพเดทให้ทราบกันในโอกาสต่อไป

Credit : bennetts.co.uk warungasep.net

เรื่องฮิตล่าสุด!