รู้จัก “ปอ ตนุภัทร” นักธุรกิจนำเข้ารถหรู สามี “เบนซ์ พริกไทย” – Sanook

เปิดประวัติ ปอ-ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ ผู้บริหารเครือ TNP Group ที่มีประสบการณ์ทำงานในแวดวงขายรถยนต์มือ 2 มามากกว่า 20 ปี นอกจากนี้ยังพ่วงตำแหน่งเป็นสามีของนักร้องและผู้บริหารคนเก่ง เบนซ์ พริกไทย หรือ เบนซ์-สาวิตรี มีนะวาณิชย์ อีกด้วย

สำหรับ ปอ ตนุภัทร หรือ ไฮโซปอ จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัย ธุรกิจบัณฑิตย์ คณะนิติศาสตร์ แต่เริ่มต้นทำงานเป็นนายหน้าขายรถยนต์ และมอเตอร์ไซค์ Big Bike ตั้งแต่เรียนอยู่มหาวิทยาลัยปี 1 เท่านั้น โดยตอนนั้นปอมีอายุเพียง 18 ปีและใช้ต้นทุนที่มีอยู่เพียง 9,000 บาท

ปอ-ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ปอ-ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์

จากนั้นเมื่ออายุ 20 ปี จึงเริ่มเปิดเต๊นท์ขายรถยนต์มือสองชื่อว่า ‘Infinity Cars’ เน้นขายรถแต่ง แม้คุณปอจะเคยผันตัวไปทำธุรกิจสถานท่องเที่ยวที่ทองหล่ออยู่ช่วงหนึ่ง แต่ทำได้ 7 เดือนก็เลิกทำ เพราะรู้สึกไม่ใช่ตัวจน ตอนอายุ 26 จึงกลับมาเปิดเต๊นท์รถอีกครั้งในชื่อ Conceptcars โดยครั้งนี้เน้นขายรถสปอร์ต เปิดประทุนเป็นหลักแทน

ปอ-ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ปอ-ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์

ขณะที่นอกจากทำธุรกิจเกี่ยวกับรถยนต์ ชีวิตส่วนตัว ปอ ตนุภัทร ยังหลงไหลในเรื่องของความเร็วโดยเขาเป็นนักแข่งรถ และเป็นผู้ก่อตั้งทีม Singha Drift Team ครั้งแรกเมื่อปี 2015 และเคยคว้ารางวัลมากมาย อาทิ รางวัลชนะเลิศ อันดับ 1 Jinyu Speed Party Drift Race 2 (2015), รางวัลชนะเลิศ อันดับ1 Jinyu Speed Party Drift Race 5 (2015) รางวัลชนะเลิศ อันดับ 3 M Max Drift Competition Class B นอกจากนี้ยังคว้ารางวัลจากการแข่งขันรายการอื่นๆ อีกมากมาย

ปอ-ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ปอ-ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์

ด้านความรัก ปอ ตนุภัทร รู้จักกับ เบนซ์ สาวิตรี หรือ เบนซ์ พริกไทย มานานหลายปี ก่อนที่จะเข้าสู่ประตูวิวาห์ในปี 2557 โดยทั้งคู่เคยเปิดใจว่า “รู้จักกันมานานถึง 8 ปีเต็ม โดยเริ่มจากเป็นพี่น้องกันมาก่อนและเริ่มสนิทกันมากขึ้นเพราะได้ออกงานด้วยกันบ่อยๆ เลยตัดสินใจที่จะแต่งงานด้วยกันหลังจากคบหาจริงจังได้ 6 เดือน โดยหนุ่มปอ ประทับใจ สาวเบนซ์ตรงที่เป็นคนมีเสน่ห์ เวลาทำงานมาเหนื่อยๆ แล้วเจอก็จะทำให้หายเหนื่อยทันที”