รีวิวหนังและการ์ตูนฮีโร่ยุค 90 กับ 5 เรื่องสนุก เป็นตำนาน บน ​TrueID

ปัจจุบันตลาดอนิเมะการ์ตูน หนังอนิเมชันนั่นค่อนข้างเติบโตมากทีเดียว และปฏิเสธไม่ได้เลยว่าหลายๆ การ์ตูน อนิเมะในปัจจุบันนั้นได้รับอิทธิพลมาจากอนิเมะ หนังอนิเมชันเก่าเยอะพอสมควร ผู้แต่งผู้เขียนอนิเมะปัจจุบันบางเรื่องก็ยอมรับว่าเขานั้นได้แรงบันดาลใจมาจากอนิเมะก่อนๆ เช่น อนิเมะแนวไปโผล่ในเกมในปัจจุบันหลายเรื่องก็ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก ซอร์ดอาร์ตออนไลน์ หรืออนิเมะแนวพระเอกเป็นหรือมีพลังปีศาจก็มาจากนารูโตะ รวมไปถึงเรื่องอื่นๆ ซึ่งไม่ใช่เรื่องผิดแปลกอะไร ใจความสำคัญคือรวมๆ แล้วมันสนุกหรือไม่นั่นแหละสำคัญที่สุด และในบทความนี้เราจะพาไปย้อนวัยนึกถึงหนังและการ์ตูน รวมถึงอนิเมะในยุค 90 ที่สนุกจนเรียกว่าเป็นตำนานของความสนุกและยังสามารถรับชมได้อยู่บน TrueID จะมีเรื่องอะไรบ้างนั้นไปชมพร้อมๆ กันเลยค่ะ

1. นารูโตะ

สแลมดังก์เปลี่ยนจากแนวฮีโร่สุดเทพของหมู่บ้านโคโนฮะมาเป็น ความแข็งแกร่งของนักกีฬาในตำนานกับเรื่องสแลมดังก์กันบ้าง เป็นเรื่อง ฮานามิจิ ซากุรางิ ซึ่งเป็นคนที่ไม่เป็นที่นิยมในหมู่สาวๆ อย่างมาก โดนปฏิเสธอยู่บ่อยครั้ง จนกระทั่งเขาได้เข้าโรงเรียนมัธยมโชโฮคุ และได้พบกับฮารุโกะ อาคางิ เป็นผู้หญิงในฝันของเขาเลยก็ว่าได้ และเธอไม่รังเกียจเขาเหมือนผู้หญิงคนอื่นๆ นอกจากนี้ยังแนะนำเขารู้จักกับทีมบาสเก็ตบอล แม้เขาจะลังเลที่จะเข้าร่วมทีมในตอนแรก แต่สุดท้ายเขาก็ร่วมทีมในที่สุด และนั่นก็เป็นจดเริ่มต้นที่ทำให้เขารู้ว่าเขานั้นรักที่จะเล่นบาสเก็ตบอล

เรื่องนี้นั้นต้องบอกเลยว่าหลายคนยกให้เป็นการ์ตูนอนิเมะกีฬาบาสที่ดีที่สุด และดีตลอดกาลด้วยนะคะ เป็นสไตล์กีฬาที่เน้นการแข็งขัน ซึ่งเป็นที่เข้าใจกันดีว่าอนิเมะการ์ตูนแนวกีฬานี่ก็แอคชันมันส์ไม่แพ้แนวแอคชันต่อสู้เลยนั่นแหละค่ะ เนื้อหาเข้าใจง่าย ในเรื่องมีการอธิบายรูปแบบการเล่นต่างๆ ได้ในภาษาที่คนทั่วไปสามารถเข้าใจได้ ดังนั้นเล่นบาสไม่เป็น ไม่มีความรู้เรื่องบาสก็สามารถดูได้ มีความตื่นเต้นในส่วนของการแข่งขัน ชิงไหวชิงพริบเพื่อมุ่งสู่การทำแต้มให้กับทีมตัวเอง เพื่อให้ชนะการแข่งขัน มีความเป็นชีวิตประจำวันของเด็กวัยมัธยมที่มีทั้งเรียน กีฬา และเอาชนะใจสาว ส่วนสาเหตุที่ทุกคนยกให้เป็นการ์ตูนอนิเมะที่ดีที่สุดนั้นส่วนตัวคิดว่า อาจเป็นเพราะมันเป็นอนิเมะกีฬาที่มีความเป็นกีฬาจริงๆ สมจริง และไม่มีท่าไม้ตายแปลกประหลาดเกินจริง ดูแล้วอิน เหมือนเชียร์กีฬาบาสจริงๆ อยู่นั่นเอง

– รับชม Slam Dunk คลิกเลย

สแลมดังก์

3. ดราก้อนบอล Z (Dragon Ball Z)

เมื่อยกเรื่องการ์ตูนอนิเมะยุค 90 ยุคแรกเริ่มมานั้นจะไม่มีดราก้อนบอลได้อย่างไร นี่ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ดูมาตั้งแต่เด็กๆ เช่นกัน เป็นอีกหนึ่งตำนานที่ยังไม่ถูกลบเลือนหายไปจริงๆ เนื้อเรื่องยาวและเยอะจนไม่รู้จะเล่ายังไงดีเลย เอาเป็นว่า ดราก้อนบอล Z นั้นจะเป็นภาคต่อของการ์ตูนเรื่องดราก้อนบอล

พล็อตคร่าวๆ ของดราก้อนบอลนั้นจะเป็นเรื่องของการผจญภัยของ ซุน โกคู ในการรวบรวมดราก้อนบอลให้ครบ 7 ลูก เพื่อขอพรหนึ่งข้อจากเทพเจ้ามังกร และในระหว่างการเดินทางนั้นโกคูก็ได้พบกับมิตรภาพใหม่ๆ รวมถึงศัตรูและอุปสรรคต่างๆ รูปแบบการดำเนินเรื่องช่วงแรกนั้นจะมีความคล้ายกับไซอิ๋ว

ดราก้อนบอลดูฟรีได้ที่ไหน

ส่วนเนื้อหาในช่วงดราก้อนบอล Z นั้นก็จะเป็นเรื่องของการต่อสู้กับชาวไซย่า ออกตามหาดราก้อนบอลของชาวนาเม็ก เพื่อชุบชีวิตให้กับพิคโคโล่ หยำฉา เท็นชินฮัง และเจาสึ มีการต่อสู้สุดมันส์กับเจ้าแห่งจักรวาลอย่าง “ฟรีสเซอร์” มีตัวละครลับโผล่ออกมาเป็นหนุ่มที่มาจากอนาคต ซึ่งเป็นลูกชายของ “เบจิต้า” และ “บลูม่า” มาเพื่อแจ้งข่าวเรื่องมนุษย์ดัดแปลงให้พวกโกคูรู้ตัวก่อนจะพบการอาละวาดเต็มรูปแบบของมนุษย์ดัดแปลง ที่มาเพื่อฆ่า “ซุน โกคู” ตามคำสั่งของ “ดร.เกโร่” (หมายเลข 20)

จบเรื่องมนุษย์ดัดแปลง โกฮังก็จะได้เข้าโรงเรียน ซึ่งอยู่ในเมืองซาตานซิตี้ และเป็นผู้พิทักษ์ความยุติธรรมภายใต้นามว่า “เกรท ไซย่า แมน” เกิดการรวมร่างให้กำเนิดยอดนักรบ เพื่อปราบจอมมารบู คือ “Gotenks หรือ โกเท็นคูส” เกิดจากการ ฟิวชั่นระหว่าง โกเท็น กับ ทรังคซ์ และ “Vegeto หรือ เบจีโต้” เกิดจากการ ใส่ต่างหู โปตาร่า ระหว่าง โกคู กับ เบจิต้า

ดราก้อนบอลนั้นได้รับผลตอบรับที่ดีมาโดยตลอด ตั้งแต่ออกอากาศครั้งแรกจนถึงปัจจุบัน ส่วนตัวคิดว่าที่ได้รับกระแสที่ดี และยังคงอยู่ในใจผู้คนมาโดยตลอดนั้นอาจเป็นเพราะว่าตัวละครเยอะ และมีความหลากหลาย มีการดำเนินเรื่องเป็นเรื่องเป็นราวอย่างต่อเนื่อง นำเสนอน่าสนใจ และไม่ว่าจะความแอคชันมันส์ๆ หรือตลกขำท้องแข็งมันก็มีอยู่ในเรื่องนี้ทั้งหมด ทำให้สนุกน่าติดตามมากๆ นั่นเอง

– รับชมดราก้อนบอล z คลิกเลย

4. คาเมนไรเดอร์ 2

อะ! เด็กยุค 90 ต้องเคยได้ยินเรื่อง “ไอ้มดแดง” ต้องได้ยินกันบ้างแหละ คาเมนไรเดอร์นั้นเป็นภาพยนตร์แนวโทคุซัทสึ เป็นผลงานของอาจารย์โชทาโร่ อิชิโนะโมะริ เรื่องนี้ออกอากาศครั้งแรกที่ญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2514 โดยมีความยาวทั้งสิ้น 98 ตอน แต่ในตอนที่ 1 ของ เดชไอ้มดเขียว วี 3 ซึ่งมีแยกอยู่อีกนั้น นับรวมๆ แล้วก็จะครบ 100 ตอนพอดีเลย

เป็นเรื่องขององค์กรวายร้ายช็อกเกอร์ เป็นองค์กรที่วางแผนจะสร้างมนุษย์ดัดแปลงขึ้นมาเพื่อใช้ยึดครองโลก พวกเขาจึงได้ออกค้นหาผู้ที่มีคุณสมบัติที่สามารถเป็นมนุษย์ดัดแปลงได้ และพบเข้ากับ “ฮอนโก ทาเคชิ” นักแข่งจักรยานยนต์ ช็อกเกอร์ได้จับตัวทาเคชิมาเพื่อดัดแปลงให้กลายเป็นคาเมนไรเดอร์ ในระหว่างที่กำลังผ่าตัดดัดแปลงก็ได้เกิดอุบัติเหตุไฟฟ้าลัดวงจร จนทำให้ฮอนโกรู้ถึงพลังความสามารถของมนุษย์ดัดแปลงในตัวเอง และทำให้เขาสามารถหนีออกมาจากช็อกเกอร์ได้ในที่สุด

ดูไอ้มดแดงบนทรูไอดีการเปลี่ยนร่างของไอ้มดแดงนั้นจะเปลี่ยนโดยใช่เข็มขัด เมื่อเข็มขัดได้รับพลังงานจากลมเข้าไปแล้ว เขาก็จะแปลงร่างเป็นไอ้มดแดงได้ในทันที และจะมีพละกำลังและความสามารถมากว่ามนุษย์ทั่วๆ ไป ดังนั้นเขาจึงต้องต่อสู้เพื่อความสงบสุขของโลก และยังต้องสู้เพื่อสันติภาพไปพร้อมๆ กับหนีจากพวกช็อกเกอร์ที่ตามล่าอีกด้วย

เรียกว่าเป็นหนังการ์ตูนฮีโร่ในวัยเด็กเลยก็ว่าได้ ตอนเด็กๆ ก็ดูแล้วก็อยากแปลงร่างไปกอบกู้โลกอยู่เหมือนกันนะ แต่ตอนนี้ดูได้เพลินๆ แต่ไม่อยากแปลงร่างแล้ว ขอเป็นมนุษย์ปกติที่มีโอกาสได้รับความช่วยเหลือบ้างดีกว่า พอโตมาแล้วชีวิตมันเหนื่อยอะนะ

– รับชมคาเมนไรเดอร์ คลิกเลย

คาเมนไรเดอร์ trueID

5.วันพันช์แมน

ปิดท้ายไปด้วยเรื่องวันพันช์แมน อาจจะไม่ถึงกับว่าเป็นอนิเมะเก่าแก่ขนาดนั้นแต่ก็เป็นอีกหนึ่งอนิเมะมังงะที่มีมาอย่างยาวนานแล้ว และเพราะเป็นเนื้อเรื่องที่ชูโรงในเรื่องของเหล่าฮีโร่ ตามหัวข้อบทความฮีโร่ยุคเก่าๆ เลยอดที่จะหยิบมารวมด้วยไม่ได้ และสำหรับเรื่องนี้เขาก็จะเป็นเรื่องเกี่ยวกับเหล่าฮีโร่ที่มีหน้าที่ปราบสัตว์ประหลาดและอสูรร้าย แต่ตัวเอกอย่าง “ไซตามะ” ชายหนุ่มที่ไม่มีความเกี่ยวข้องจากฟากฟ้าของเมือง Z เขาได้ฝึกฝนตัวเองถึง 3 ปี เพื่อทำให้เขาสามารถเอาชนะคู่ต่อสู้ได้ด้วยหมัดเดียว แต่เพราะว่าพลังของเขามันเกิดขีดความจำกัดไปมาก แบบไม่มีจุดอ่อนเลยก็ว่าได้ มันเลยทำให้เขารู้สึกเบื่อหน่ายกับพลังอำนาจของเขาเอง เรื่องนี้มันฉีกมุมความเป็นฮีโร่ไปซะหมดเลยค่ะ ฮีโร่เรื่องอื่นต่อให้เทพแค่ไหนยังไงมันก็ต้องมีจุดอ่อนบ้างแหละ แต่ไซตามะนั้นไม่มีเลยจริงๆ ไม่มีจริงๆ ค่ะ

ไซตามะนั้นอดีตเป็นเพียงหนุ่มตกงาน ที่มีความฝันว่าอยากจะเป็นฮีโร่ และภายหลังการต่อสู้กับมอนสเตอร์ปูนั้น ทำให้เขาจริงจังกับการเป็นฮีโร่มากขึ้น เขาใช้เวลาฝึกฝนตัวเองอย่างหนักเป็นเวลา 3 ปี​ ฝึกหนักมากจริงๆ และยังดูแลการกินของตัวเองดีมากๆ แต่การฝึกที่หนักเกินไป และจริงจังเกินไปนั้นได้ส่งผลทำให้ผมของเขาร่วงจนหมดหัว แต่ว่าความแข็งแกร่งก็เพิ่มขึ้นจนไร้ขีดจำกัดเลย แต่ไม่ว่าเขาจะแข็งแกร่งขนาดไหน อันดับระดับฮีโร่ของเขากลับถูกจัดอยู่ระดับ C เท่านั้นเอง เหล่าสมาคมฮีโร่นั้นเรียกเขาคนนี้ว่า “โล้นผ้าคลุม”

วันพันช์แมนเรื่องนี้ดูเหมือนเป็นอนิเมะที่ไม่น่าจะสนุก แต่กลับสนุกจนน่าเหลือเชื่อ ส่วนความโดดเด่นของเรื่องส่วนตัวคิดว่ามันมาจากที่เขาสร้างตัวเองให้เทพมาก เพราะพอเทพมากเราเลยไม่ได้ลุ้นอะไรในตัวเอก แต่ไปลุ้นเรื่องราวของตัวประกอบแทน  นอกจากนี้ยังมีคติสอนใจจากไซตามะเยอะมาก ข้อแรกที่เห็นเลยคือ การไม่หลงระเริงในอำนาจของไซตามะนั่นเอง ต้องบอกว่าไซตามะและนารูโตะนี่จัดเป็นตัวละครอนิเมะที่แฟนๆ ยกให้เป็นไลฟ์โค้ชสอนใจตัวร้ายให้กลับใจเป็นคนดีได้เลยนะ

https://youtu.be/RzmFKUDOUgw

และนี่ก็เป็นการ์ตูน อนิเมะ รวมไปถึงหนังอนิเมชันในยุคเก่าที่มีเนื้อเรื่องที่สนุก ยังคงน่าดู และเป็นตำนานที่น่าจดจำ แต่ละเรื่องก็ให้อารมณ์อรรถรสที่ต่างกันออกไป แต่ที่แน่ๆ ที่เสิร์ฟความสนุกมาให้แบบจัดเต็มมากๆ ที่สำคัญคือหาดูฟรีได้ง่ายๆ บน TrueID เลยนะคะ สุดท้ายนี้หากใครที่รู้สึกชอบบทความนี้ก็อย่าลืมแชร์บทความนี้ออกไปเยอะๆ น้าาา และถ้าอยากจะติดตามเรื่องราวอื่นๆ ของเรา ก็สามารถติดตามได้ที่

  • facebook (Art&Anime) : Artinime
  • twitter : Artinime
  • บทความ True ID : หญิงเถื่อน

เรียบเรียงโดย : หญิงเถื่อน

ขอบคุณภาพและวิดีโอจาก Naruto – ภาพที่ 1, ภาพที่ 2, “>วิดีโอประกอบ 1 / จาก TrueID – ภาพที่ 3, ภาพที่ 4, ภาพที่ 5, “>วิดีโอประกอบ 2 / จาก HKR20_Official – ภาพที่ 6, ภาพที่ 7 / จาก onepunchman-anime.net – ภาพที่ 8 และวิดีโอประกอบ 3 จาก EMOTION Label Channel

อัปเดตข่าว ดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID ฟร