รวบ 2 พ่อค้ายาหนองบัวลำภู ยึดยาบ้า 4000 เม็ด – บ้านเมือง

อาชญากรรม

รวบ 2 พ่อค้ายาหนองบัวลำภู ยึดยาบ้า 4,000 เม็ด

วันเสาร์ ที่ 07 สิงหาคม พ.ศ. 2564, 19.56 น.

ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

เมื่อวันที่ 7 ส.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.นิพนธ์  พานิชเจริญ  ผบก.ภ.จว.หนองบัวลำภู ได้สั่งการให้  พ.ต.อ.จักรพรรดิ วิจิตรไวทยะ ผกก.สภ.นากลาง,พ.ต.ท.ทวนทอง พุทธเสน รอง ผกก.สส.สภ.นากลาง พ.ต.ต.สุวิจักขณ์  จันทร์ไทยธชา สว.สส.สภ.นากลาง ร.ต.อ.สุริยา  บุญประคม, ด.ต.พูลทรัพย์ โกสุมา ,ด.ต.ชาติชาย วงษ์ตาแสง ,ด.ต.ทวีศักดิ์  ศรีลาวงษ์ ,ส.ต.ท.พัฒนายุ  อาสนาชัย, ส.ต.ท.ยุทธการ ขันธวิไชย พร้อมชุดสืบสวนออกหาข่าวจับกุมผู้ที่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ต่อมาได้ร่วมกันจับกุม นายศราวุธ หรือหนุ่ม แสนศักดา อายุ 23 ปี บ้านเลขที่ 67 หมู่ที่ 7 บ้านสว่างอำนวย ตำบลนาคำไฮ อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู และนายเอ ( นามสมมุติ) อายุ 19 ปี หมู่ที่ 10 บ้านนาคำไฮ ตำบลนาคำไฮ อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู  พร้อมด้วยของกลางยาบ้า 4,000 เม็ด สามารถจับกุมได้ที่บริเวณหน้าห้องพักรีสอร์ท หมู่ที่ 18 บ้านกุดดินจี่ใต้ ตำบลกุดดินจี่ อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู     

สืบเนื่องจากที่ตำรวจชุดสืบสวนนากลางได้รับแจ้งจากสายลับว่านายหนุ่ม ( ไม่ทราบชื่อสกุลจริง ) มีพฤติกรรมนำยาบ้ามาจำหน่ายในพื้นที่ จ.หนองบัวลำภู ให้กับกลุ่มวัยรุ่นและกลุ่มผู้ให้แรงาน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงให้สายลับโทรศัพท์ติดต่อกับนายหนุ่มตกลงขอซื้อยาบ้าจากนายหนุ่ม จำนวน 2 มัด หรือ 4,000 เม็ด ในราดามัดละ 25,000 บาท รวมเป็น เงิน 50,000 บาท โดยตกลงนัดหมายส่งยาบ้ากันที่บริเวณหน้าห้องพักรีสอร์ท หมู่ที่ 18 บ้านกุดดินจี่ใต้  ต่อมาได้มีชาย 2 คน ขับขี่รถมอเตอร์ไซด์ฮอนด้าเวฟ 110 สีดำแดง พอเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ใช้มือซ้ายโยนสิ่งของบางอย่างลงบนพื้นข้างตัวและพยายามจะวิ่งหลบหนี แต่เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวไว้ได้ ตรวจสอบพบก้อนห่อหุ้มด้วยกระดาษไขพันรอบด้วยเทปกาวจำนวน 2 มัดๆละ 10 ถุง รวมจำนวน 4,000 เม็ดโดยทั้ง 2 คน ยอมรับว่าของกลางยาบ้าทั้งหมดเป็นของตนเองจริง โดยพวกตนทั้งสองคนได้รับยาบ้ามาจากนางลุน ราษฎรชาว สปป.ลาว โดยนางลุน จะโทรศัพท์ติดต่อมาให้ตนไปรับยาบ้าตามจุดที่ไปวางไว้  แล้วตนเองจะไปรับยาบ้าแล้วนำไปส่งให้กับลูกค้าที่สั่ง จนกระทั่งมาถูกจับกุมแต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ

จากนั้นจึงได้นำตัวมาบันทึกจับกุมที่ สภ. นากลาง และแจ้งข้อกล่าวหาว่า เสพและร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้าไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย , ส่วนนายศราวุธ หรือหนุ่ม แสนศักดา ได้แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มคือ เป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์มีสารเสพติดประเภท 1 ยาบ้าในร่างกายโดยผิดกฎหมาย นำส่งพนักงานสอบสวน สภ. นากลางดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่