รถ จยย. ซิ่งแหกโค้งสนามแข่งขัน ชนคนดูเสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บระนาว

เช้านี้ที่หมอชิต – เหตุการณ์นี้เป็นอุบัติเหตุไม่คาดฝันที่เกิดขึ้น ภายในสนามแข่งขับรถมอเตอร์ไซค์ทางเลียบการกุศล จู่ ๆ รถจักรยานยนต์ที่ลงแข่งขันด้วยความเร็วสูงในรุ่นสุดท้าย เกิดเสียหลักเกี่ยวกันเอง ทำให้รถล้มชนผู้ชนขอบสนาม เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บ 8 คน หนึ่งในนั้นมีเด็กอายุ 2 ขวบ อาการสาหัส ในสภาพกะโหลกศีรษะร้าว ขณะที่ผู้ขับขี่รถแข่งไม่ได้สติ

นี่คือภาพการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ทางเลียบการกุศล ภายใต้ชื่องานแข่งรถกะพังโรดเรซซิ่ง ประจำปี 2565 ชิงเงินรางวัลกว่า 400,000 บาท จัดขึ้น 2 วัน ในสนามกะพังสุรินทร์ เขตเทศบาลนครตรัง จังหวัดตรัง ในช่วงวันเสาร์ที่ผ่านมา และวันอาทิตย์ นำรายได้ส่วนหนึ่งมอบเป็นทุนการศึกษาให้กับโรงเรียนในสังกัดเทศบาลนครตรัง ซึ่งงานนี้ได้กลับมาจัดแข่งขันอีกครั้งหลังยกเลิกการจัดงานมานานกว่า 10 ปีแล้ว และสำหรับสนามแข่งขันกะพังสุรินทร์นี้ ถือเป็นสนามที่ท้าทายความสามารถของนักแข่ง เพราะเส้นทางคับแคบและมีทางโค้งอันตรายเยอะ มีต้นไม้ตลอด 2 ข้างทาง อีกทั้งตลาดเส้นทางก็ยังมีสระน้ำล้อมรอบ ถือเป็นสนามเปิดแบบธรรมชาติ ซึ่งการกลับมาแข่งขันอีกครั้งทำให้ได้รับความสนใจจากผู้ชมเป็นอย่างมาก จะเห็นว่าจากในภาพในระหว่างที่มีการแข่งขัน พบว่าบรรดาผู้ชมที่ชื่นชอบรถแข่งจากทั่วทุกสารทิศต่างก็เดินทางมาดูกันแน่นสนามท่ามกลางอันตราย โดยแต่ละจุด

ไม่มีที่กั้นเพื่อความปลอดภัยใด ๆ ซึ่งคนดูส่วนใหญ่ก็จะต้องหลบหลีกอันตรายกันเอาเอง

แต่แล้วก็มีเหตุการณ์ไม่คาดคิดเกิดขึ้น ในช่วงเวลา 16.30 น. ของเมื่อวานนี้ เมื่อมีการแข่งขันในรุ่นใหญ่ ซึ่งเป็นรุ่นที่มีเครื่องยนต์แรงกว่ารุ่นอื่น ๆ และเป็นรุ่นสุดท้ายของการแข่งขัน ท่ามกลางความลุ้นระทึกของผู้ชม โดยตอนแรกดูเหมือนว่าการแข่งขันจะจบลงด้วยดี เนื่องจากผ่านมาหลายรอบแล้ว จนกระทั่งถึงรอบสุดท้ายก็มาเกิดอุบัติเหตุ รถ 2 คันที่วิ่งมาด้วยความเร็วเกิดเกี่ยวกันและแหกโค้ง ทำให้รถล้มลื่นไถลพุ่งชนคนดูที่อยู่ขอบสนามเข้าอย่างจัง ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน เป็นหนุ่มวัยรุ่นอายุ 16 ปี และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 8 คน หนึ่งในนั้นอาการสาหัสเป็นเด็กอายุ 2 ขวบ โดยผู้เป็นแม่ได้รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์ตรัง ทันที ขณะที่ผู้บาดเจ็บคนอื่น ๆ มีอาสากู้ภัยและหน่วยแพทย์ฉุกเฉินเข้ามาช่วยเหลือทยอยพาตัวส่งโรงพยาบาลในสภาพทุลักทุเล ส่วนผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์แข่งขันคือ นายนัธกิต จริงจิตร อายุ 20 ปี ได้รับบาดเจ็บ ไม่รู้สึกตัว ขณะนี้ยังคงพักรักษาตัวในห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลศูนย์ตรัง

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อช่วงค่ำวานนี้ ภายหลังเกิดอุบัติเหตุดังกล่าวทางผู้จัดการแข่งขัน ได้เข้าพบตำรวจ สภ.เมืองตรัง พร้อมแสดงความรับผิดชอบต่ออุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในระหว่างการแข่งขันดังกล่าว โดย ผู้กำกับการ สภ.เมืองตรัง ได้สั่งการให้ตำรวจดำเนินการทางแพ่งในเรื่องค่าสินไหมทดแทน เพราะมีผู้เสียชีวิต