“มาร์เกซ” ผ่าแขนรอบสอง ส่อวืดบิด “เช็ก กรังด์ปรีซ์”


This image is not belong to us

มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลกโมโตจีพี อาจพลาดลงแข่งขันในศึก เช็ก กรังด์ปรีซ์ ช่วงสุดสัปดาห์นี้ หลังเข้ารับการผ่าตัดแขนขวาเป็นรอบที่สอง

นักบิดชาวสเปน จากสังกัดเรปโซล ฮอนด้า เจ้าของแชมป์โลกโมโตจีพี 6 สมัย ฤดูกาล 2013, 2014, 2016, 2017, 2018 และ 2019 ได้เข้ารับการผ่าตัดแขนขวาเป็นรอบที่สอง ในเมืองบาร์เซโลนา เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เนื่องจากแผ่นไทเทเนียมที่ใช้ยึดติดกับแขนเกิดความเสียหาย และอาจทำให้ชวดลงแข่งขันศึกต่อไปของจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก สนามสาม รายการ “เช็ก กรังด์ปรีซ์” ที่สาธารณรัฐเช็ก วันที่ 9 สิงหาคม นี้

มาร์เกซ ประสบอุบัติเหตุจักรยานยนต์หลุดโค้งในสนามเปิดหัวของโมโตจีพีที่ เฆเรซ ประเทศสเปน จนได้รับบาดเจ็บที่แขนด้านขวา ซึ่งได้รับการผ่าตัดไปแล้วรอบแรก แต่ต้องแลกมากับการพลาดแข่งขันสนามที่สองในรายการ “อันดาลูเซียน กรังด์ปรีซ์” เมื่อสัปดาห์ก่อน โดยแชมป์ตกเป็นของ ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร นักบิดเฟรนช์แมน ของปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที ที่เก็บไปแล้ว 50 คะแนน หลังผ่านสองสนามแรก พร้อมกับรั้งจ่าฝูงของตาราง

“มาร์ค มาร์เกซ เข้ารับการผ่าตัดเป็นครั้งที่สอง ในวันนี้ (3 ส.ค.) หลังแผ่นโลหะไทเทเนียม ที่ใช้สำหรับยึดกระดูกต้นแขนเกิดความเสียหาย ดร. ซาเบียร์ เมียร์ และทีมงานของเขา จัดการเปลี่ยนแผ่นไทเทเนียมเป็นที่เรียบร้อย และตอนนี้ มาร์ค ต้องรอดูอาการอีก 48 ชั่วโมง” แถลงการณ์จากทีมเรปโซล ฮอนด้า