'มาร์ค มาร์เกซ' ทนไม่ไหว ฮอนด้ารีบส่งคืนสนามที่'อารากอน'สุดสัปดาห์นี้

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบ ชิงแชมป์โลก 2022 สนาม ที่ 15 รายการ อารากอน กรังด์ปรีซ์ ที่สนาม มอเตอร์แลนด์ อารากอน   ประเทศสเปน วันที่ 16-18 กันยายนนี้

โดยล่าสุด มีรายงานว่า”เด็กระเบิด” มาร์ค มาร์เกซ จากเรปโซล ฮอนด้า ที่ห่างสนามไปร่วม 4  เดือน จากการพักฟื้นอาการผ่าตัด เจ้าตัวยืนยันวาจะพารถหมายเลข 93 กลับมาลงแข่งอารากอน กรังด์ปรีซ์ สุดสัปดาห์นี้ เป็นเรซแรกหลังจากผ่านการเทสรถ เทสสภาพร่างกายเมื่อสัปดาห์ก่อนหน้านี้

ข่าวการกลับมาสู่สนามแข่งของมาร์เกซ นับว่าเป็นข่าวดีของแฟน ๆ ชาวมอเตอร์สปอร์ต โดยเฉพาะแฟนๆค่ายปีกนก ฮอนด้าและแฟนคลับ ของ “เด็กระเบิด” มาร์ค มาร์เกซ

โดย”มาร์เกซ”ได้โพสต์คลิปวิดีโอลงในทุกแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียของตัวเอง อย่างเป็นทางการ ยืนยันว่าจะกลับมาลงแข่งขันในอารากอน กรังด์ปรีซ์ สุดสัปดาห์นี้ หลังทีมแพทย์อนุมัติเรียบร้อยแล้ว “เราตัดสินใจกับทีม ว่าสิ่งที่ดีที่สุด สำหรับการฟื้นตัวของฉัน ตือการกลับมาขี่รถอีกครั้ง และการทำมันในสนามอารากอนกับแฟนๆทุกคนที่สนับสนุนฉัน เป็นสิ่งที่ดี ประเมินค่าไม่ได้ รอให้วันศุกร์กลับมาตามโปรแกรมไม่ไหวแล้ว”

เป็นการกลับมาแข่งครั้งแรกในรอบเกือบ 4 เดือน โดยเรซสุดท้ายของมาร์เกซที่ลงบิดในอิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ ที่สนามมูเจลโล่ 29 พฤษภาคมที่ผ่านมา ก่อนเข้ารับการผ่าตัดรอบ 4 ซึ่งการลงแข่งสัปดาห์นี้นับเป็นส่วนหนึ่งของขั้นตอนฟื้นฟูร่างกาย เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับล่าแชมป์ฤดูกาลหน้า 2023

สำหรับรายการ อารากอน กรังด์ปรีซ์ แห่งนี้  มาร์เกซ เคยคว้าแชมป์ในรุ่นใหญ่มาแล้วถึง 5 ครั้ง และเชื่อว่าสุดสัปดาห์นี้เสียงเชียร์แฟนเจ้าถิ่น จะสร้างความมั่นใจให้กับมาร์เกซทำผลงานได้ดีระดับหนึ่งแน่นอน

แฟน ๆ มอเตอร์สปอร์ต ชมถ่ายทอดสด อารากอน กรังด์ปรีซ์ ได้ทาง PPTVHD36 ตั้งแต่โมโต 2 เชียร์ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา และ “เค” เขมินท์ คูโบะ ต่อด้วยโมโตจีพี วันอาทิตย์ที่ 18 กันยายนนี้ 17.00 น. เป็นต้นไป นอกจากนี้ยังติดตามการถ่ายทอดสดได้ทางช่อง ทรูวิชั่นส์ เริ่มถ่ายทอดสดรุ่นโมโต 3 ตั้งแต่เวลา 15.30 น. เป็นต้นไป