มติชน-ข่าวสด ส่งมอบรางวัลผู้โชคดี บอลโลก 2022 แจกหนัก! ทองคำ-รถยนต์เอ็มจี-มอเตอร์ไซค์ฮอนด้า – ข่าวสด

หลังจาก มติชน-ข่าวสด ภายใต้ บริษัท มติชน จำกัด (มหาชน) หรือ เครือมติชน ประกาศความสำเร็จ ‘MATICHON – KHAOSOD บอลโลก 2022’ สุดยิ่งใหญ่ ชวนคนไทยลุ้นโชคใหญ่ร่วม 3 ล้านบาท ในการแข่งขันฟุตบอลโลก ครั้งที่ 22 ที่ประเทศกาตาร์

พร้อมมอบความสุขและความสนุก ทั้งกิจกรรมการตัดคูปองทายผลจากหนังสือพิมพ์ ที่มีผู้ส่งเข้ามาอย่างล้นหลามกว่า 3 ล้านใบ กิจกรรมสแกน M-Code ที่มียอดเข้าร่วมสนุกคึกคัก ปิดท้ายด้วยกิจกรรม ‘FOOTBALL FEST’ สุดยิ่งใหญ่ พร้อมพิธีจับรางวัล และประกาศรายชื่อผู้โชคดีจากการตัดคูปองทายผล ชิงรางวัลใหญ่ มูลค่าร่วม 2.5 ล้านบาท ไปเมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2565 นั้น

ล่าสุด วันที่ 30 มกราคม 2566 ที่อาคารข่าวสด ผู้โชคดีได้รับ รางวัลที่ 1 ทองคำ มูลค่า 1,000,000 บาท จำนวน 1 รางวัล ผู้โชคดีได้รับ รางวัลที่ 2 รถยนต์ NEW MG5 D+ สีเหลือง มูลค่า 679,000 บาท จำนวน 1 รางวัล ผู้โชคดีได้รับ รางวัลที่ 3 ทองคำ มูลค่า 100,000 บาท จำนวน 5 รางวัล รวมมูลค่า 500,000 บาท ผู้โชคดีได้รับ รางวัลที่ 4 รถจักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่น New Scoopy 2022 Urban สี ฟ้า – ขาว มูลค่า 49,900 บาท จำนวน 8 รางวัล รวมมูลค่า 399,200 บาท ได้เดินทางมารับรางวัล

โดยมีผู้บริหารเครือมติชน นำโดย น.ส.ปานบัว บุนปาน กรรมการผู้จัดการ นายสุริวงค์ เอื้อปฏิภาน บรรณาธิการอำนวยการ และบรรณาธิการหนังสือพิมพ์ข่าวสด นายจำลอง ดอกปิก บรรณาธิการบริหาร และบรรณาธิการหนังสือพิมพ์มติชน นายชลิต กิติญาณทรัพย์ ประธานที่ปรึกษา บริษัท งานดี จำกัด นายนฤตย์ เสกธีระ กรรมการผู้จัดการ บริษัท งานดี จำกัด ให้การต้อนรับ

การส่งมอบรางวัลครั้งนี้ ยังมี น.ส.พิชญาภา ชัยสุวิรัตน์ รองผู้อำนวยการสำนักการตลาด บริษัท คาราบาวตะวันแดง จำกัด นายสุโรจน์ แสงสนิท รองกรรมการบริหาร บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์ – ซีพี จำกัด นางกนกพร รอดรุ่งเรือง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริหารชื่อเสียงองค์กรและกิจการเพื่อสังคม บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ดร.อารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด น.ส.สุดาพร วัชรนิศากร หัวหน้าแผนกบริหารสื่อ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส และนายสุธรรม ศรีเมฆานนท์ ตัวแทนผลิตภัณฑ์ เครื่องดื่มตราช้าง เข้าร่วม

ผู้โชคดีได้รับรางวัลที่ 1 ทองคำ มูลค่า 1,000,000 บาท ได้แก่ นายสุการ ศิรินิชากรสกุล จาก จ.ชลบุรี โดยมี น.ส.ปานบัว บุนปาน กรรมการผู้จัดการ บริษัท มติชน จำกัด (มหาชน) และน.ส.พิชญาภา ชัยสุวิรัตน์ รองผู้อำนวยการสำนักการตลาด บริษัท คาราบาวตะวันแดง จำกัด เป็นผู้มอบรางวัล

ผู้โชคดีได้รับรางวัลที่ 2 รถยนต์ NEW MG5 D+ สีเหลือง มูลค่า 679,000 บาท ได้แก่ นายชูชาติ พรหมจันทร์ จาก จ.สุพรรณบุรี โดยมี นายสุโรจน์ แสงสนิท รองกรรมการบริหาร บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์ – ซีพี จำกัด เป็นผู้มอบรางวัล

ผู้โชคดีได้รับรางวัลที่ 3 ทองคำ มูลค่า 100,000 บาท ได้แก่ น.ส.ศุภรัตน์ โคตรมณี จาก จ.นครปฐม จ.ส.อ. สมศักดิ์ อุดมพรมนตรี จาก จ.สมุทรสงคราม นางจอไหล ผลบุญเสริม จาก จ.อุดรธานี นายสมพล พฤกษาเกษมสุข จาก จ.นนทบุรี และ ร.ต. สว่าง จันทร์พงษ์ จาก จ.สระบุรี โดยมี นางกนกพร รอดรุ่งเรือง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริหารชื่อเสียงองค์กรและกิจการเพื่อสังคม บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) น.ส.สุดาพร วัชรนิศากร หัวหน้าแผนกบริหารสื่อ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส นายสุธรรม ศรีเมฆานนท์ ตัวแทนผลิตภัณฑ์ เครื่องดื่มตราช้าง นายสุริวงค์ เอื้อปฏิภาน บรรณาธิการอำนวยการ และบรรณาธิการหนังสือพิมพ์ข่าวสด นายจำลอง ดอกปิก บรรณาธิการบริหาร และบรรณาธิการหนังสือพิมพ์มติชน เป็นผู้มอบรางวัล

ผู้โชคดีได้รับรางวัลที่ 4 รถจักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่น New Scoopy 2022 Urban สี ฟ้า – ขาว ได้แก่ นายสมศักดิ์ ดีไสว จาก กรุงเทพฯ นายพิเชต สิริทรัพย์เจริญ จาก จ.นครนายก น.ส.เบญจวรรณ มหิทธิรุกข์ จาก จ.พระนครศรีอยุธยา น.ส.มิ่งขวัญ เกลียวมีศรี จาก จ.นครราชสีมา นายศาสตรา หล่าบรรเทา จาก จ.สุรินทร์ นายบุญรพ รักษ์เลิศวงศ์ จาก จ.พระนครศรีอยุธยา นายชาญชัย ชังชั่ว จาก จ.อุบลราชธานี และ นายปราโมทย์ เที่ยงผดุง จาก จ.กาญจนบุรี โดยมี ดร.อารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด เป็นผู้มอบรางวัล

น.ส.ปานบัว เผยว่า รู้สึกดีใจที่ผู้ได้รับรางวัลในกิจกรรมครั้งนี้มาจากหลายจังหวัด หลายภูมิภาค ทำให้เห็นว่า แคมเปญ ‘MATICHON – KHAOSOD บอลโลก 2022’ ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม มีคนสนใจทั่วประเทศและมีผู้ร่วมสนุกเป็นจำนวนมาก คิดว่าแคมเปญที่ดีแบบนี้จะช่วยสร้างความสุข ความหวังให้กับทุกคนได้มีกำลังใจในปีกระต่ายต่อไป ด้วยรางวัลที่เรามอบให้ในครั้งนี้

นอกจากแคมเปญบอลโลกแล้ว ทางเครือมติชน ยังมีอีกสองแคมเปญกีฬาใหญ่ที่จะมอบความสุขให้คนไทยอีกครั้ง กับ ซีเกมส์ และเอเชียนเกมส์ คิดว่าจะเป็นมหกรรมกีฬาที่น่าสนใจ และหลายๆ คนก็รอคอยแคมเปญตัวใหม่อยู่ ว่าปีนี้เครือมติชนจะจัดกิจกรรมประมาณไหน ซึ่งทางเครือมติชนจะพยายามจัดการให้สนุกที่สุด และคิดว่าต้องให้ใหญ่กว่าเดิม

“เพื่อตอกย้ำว่าเครือมติชนให้ความสำคัญกับเรื่องสปอร์ตอีเวนต์ จะเห็นว่าทุกปีเราไม่เคยปล่อยผ่าน ไม่ว่าจะเป็น ซีเกมส์ เอเชียนเกมส์ บอลยูโร บอลโลก เราจัดกิจกรรมทั้งหมด แต่ละครั้งก็มีกลุ่มเป้าหมายไม่เหมือนกัน แต่สาระสำคัญอยู่ที่คนไทยต้องได้รับความสุขจากแคมเปญกีฬาที่เกิดขึ้น ซึ่งคิดว่าในครั้งต่อไปเครือมติชนจะจัดเต็มที่อย่างแน่นอน เพื่อช่วยสร้างบรรยากาศความสุข ความหวัง และความเข้มแข็งในการใช้ชีวิตให้กับทุกคนอีกครั้ง ขอให้ทุกท่านติดตามกันต่อไป”

ด้าน ดร.อารักษ์ กล่าวว่า กีฬาไม่ว่าชนิดไหนก็เป็นสิ่งที่ดีและมีประโยชน์ เช่น ช่วยฝึกฝนร่างกาย สร้างสมาธิ ทั้งยังเป็นกิจกรรมที่ทำให้คนรู้จักความยุติธรรม ช่วยพัฒนาจิตใจทั้งคนเล่นและคนเชียร์ ให้เกิดความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน เป็นสิ่งที่ฮอนด้าอยากให้เกิดขึ้นกับเมืองไทย พร้อมบอกเล่าความประทับใจที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับเครือมติชน ในแคมเปญ ‘MATICHON – KHAOSOD บอลโลก 2022’

“ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้สนับสนุนกิจกรรมแห่งความสุข เพื่อให้คนไทยได้ร่วมสนุกกับรายการแข่งขันกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก อย่างศึกฟุตบอลโลก 2022 ฮอนด้าขอแสดงความยินดีกับผู้โชคดีที่ได้รับรางวัล ‘รถจักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่น New Scoopy 2022 Urban สี ฟ้า – ขาว’ ในกิจกรรมครั้งนี้ ขอให้ทุกคนขับขี่ปลอดภัย และไม่ประมาทในการเดินทาง”

น.ส.สุดาพร กล่าวว่า กีฬาถือเป็นคอนเทนต์ประเภทหนึ่ง ที่เป็นขวัญใจของคนไทย โดยเฉพาะกีฬาฟุตบอล อย่างฟุตบอลโลกที่เชื่อว่าทุกคนรอคอย 4 ปีมีครั้งเดียว เอไอเอสยินดีมากที่เป็นส่วนหนึ่งในการร่วมมอบความสุขให้กับคนไทยในกีฬาครั้งนี้

“เอไอเอสร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับเครือมติชนมานาน แทบจะทุกกีฬา ไม่ว่าจะฟุตบอลโลก ยูโร เอเชียนเกมส์ หรือซีเกมส์ ยินดีที่ได้ร่วมกันมอบความสุขให้กับคนอ่านหนังสือพิมพ์มติชนและข่าวสด และขอแสดงความยินดีกับผู้โชคดี ขอบคุณทุกท่านที่ร่วมสนุก และสนับสนุนมติชน ข่าวสด ขอให้รอติดตามแคมเปญต่อๆ ไป”

นายสุโรจน์ เผยว่า เอ็มจีเป็นองค์กรที่ให้ความสำคัญกับเรื่องกีฬา โดยมองว่าทั้งดีต่อสุขภาพ และต่อต้านยาเสพติด ตามที่หลายฝ่ายสนับสนุน และรู้สึกยินดีที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับเครือมติชน ในแคมเปญ ‘MATICHON – KHAOSOD บอลโลก 2022’ พร้อมขอแสดงความยินดีกับผู้โชคดีที่ได้รับรถยนต์เอ็มจี โดยรถที่นำมามอบมั่นใจได้ทั้งเรื่องการใช้งาน และความปลอดภัย

นายสุธรรม กล่าวว่า ในนามของเครื่องดื่มตราช้าง เราได้มีส่วนร่วมผลักดันวงการฟุตบอลไทยมาเป็นระยะเวลากว่า 25 ปี ตั้งแต่ฟุตบอลในระดับเยาวชนจนถึงระดับประเทศ ซึ่งจะเห็นว่าทางองค์กรของเราเองให้ความสำคัญกับกีฬาฟุตบอลเป็นอย่างมาก เพราะเป็นกีฬาที่อยู่คู่คนไทยมาอย่างยาวนาน

“ขอขอบคุณเครือมติชน ที่ได้ให้เครื่องดื่มตราช้างเข้ามามีส่วนร่วมในการเป็นพันธมิตร เพื่อมอบความสุขให้กับคนไทยผ่านกิจกรรมการเชียร์กีฬาฟุตบอล และขอแสดงความยินดีกับทุกท่านที่ได้รับรางวัลจากกิจกรรมฟุตบอลโลกในครั้งนี้”

นอกจากนี้ นายสุการ เผยความรู้สึกที่ได้รับทองคำมูลค่า 1,000,000 บาท จากแคมเปญ ‘MATICHON – KHAOSOD บอลโลก 2022’ ว่า ตอนแรกที่ทีมงานโทรมาบอกว่าได้รับรางวัลใหญ่ คือ รางวัลที่ 1 ทองคำ 1 ล้านบาท ก็รู้สึกดีใจมาก ส่วนตัวร่วมสนุกกับเครือมติชน โดยเฉพาะข่าวสดมานานแล้ว ตัดคูปองทายผลส่งมาร่วมสนุกทุกแคมเปญ ครั้งนี้ก็ไม่พลาดเช่นเดียวกัน ส่งคูปองมาทั้งหมด 200 ใบ แม้ปริมาณที่ส่งน้อยกว่าทุกครั้ง แต่ไม่คิดว่าจะได้รางวัลที่ 1

“เดินทางจาก จ.ชลบุรี เพื่อมารับทองคำโดยเฉพาะ ตื่นเต้นจนนอนไม่หลับ ขอบคุณมติชน-ข่าวสด ที่จัดกิจกรรมสนุกๆ อย่างนี้ให้ทุกคนมีโอกาสลุ้น ร่วมเชียร์กับทีมโปรด ก็อยากให้มีกิจกรรมดีๆ แบบนี้ต่อ และจะสนับสนุนไปเรื่อยๆ”

นายชูชาติ ที่ได้รับรางวัลรถยนต์ กล่าวว่า ตอนที่รู้ว่าได้รับรางวัลรู้สึกตื้นตันใจมาก ไม่คิดว่าจะได้ ดูชื่อตัวเองซ้ำอยู่หลายครั้ง โดยได้ส่งคูปองมาร่วมสนุกกว่า 800 ใบ ปกติติดตามหนังสือพิมพ์มติชนและข่าวสดมานานหลายปี ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ได้ร่วมสนุกกับเครือมติชน

และได้บอกเล่าความประทับใจถึงแคมเปญบอลโลกครั้งนี้ว่า เป็นการจัดงานที่ให้ผู้ติดตามหนังสือพิมพ์ได้เข้าร่วมสนุก และมีโอกาสได้รับสิ่งตอบแทน พร้อมฝากว่าจะติดตามและร่วมสนุกในแคมเปญอื่นๆ ของเครือมติชนอย่างแน่นอน

นายสมศักดิ์ กล่าวถึงความรู้สึกหลังทราบว่าตนได้รับรถจักรยานยนต์ว่า รู้สึกดีใจอย่างบอกไม่ถูก ส่วนตัวอ่านหนังสือพิมพ์ข่าวสด และร่วมกิจกรรมกับเครือมติชนทุกครั้ง จนมาถึงครั้งนี้ถือเป็นโชคใหญ่ เพราะตั้งแต่มีประกาศกิจกรรมตนก็เริ่มตัดสะสมมาเรื่อยๆ ใช้ระยะเวลาร่วมกว่าหนึ่งเดือน รวมจำนวนคูปองที่ส่งมาสนุกลุ้นรางวัลประมาณ 700-800 ใบ

“อ่านข่าวสดตั้งแต่ 30 ปีที่แล้ว อ่านแล้วตรงไปตรงมา เป็นหนังสือพิมพ์ที่นำเสนอข่าวอย่างเป็นกลางจนมาถึงปัจจุบัน สำหรับแคมเปญนี้ถือเป็นเรื่องที่ดีมาก ทำให้คนสนใจเรื่องเกี่ยวกับกีฬา เราส่งชิงโชคดีกว่าไปเล่นการพนันออนไลน์ ก็อยากเชิญชวนคนรุ่นใหม่มาเล่นกีฬามากกว่าเล่นการพนัน ที่สำคัญอยากให้เครือมติชนจัดกิจกรรมดีๆ แบบนี้ต่อไป”

ทั้งนี้ แคมเปญ ‘MATICHON – KHAOSOD บอลโลก 2022’ ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากพันธมิตรชั้นนำ ได้แก่ บริษัท คาราบาวตะวันแดง จำกัด (สำนักงานใหญ่), บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน), บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ AIS, เครื่องดื่มตราช้าง, กองสลากพลัส, บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด และ บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน)

และในปี 2023 นี้ เครือมติชนจัดใหญ่กว่าเดิมและสนุกกว่าเดิม กับสปอร์ตอีเวนต์ ซีเกมส์ และเอเชียนเกมส์ ที่จะเต็มไปด้วยมีไฮไลต์และกิจกรรมให้ร่วมสนุกเช่นเคย สามารถติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวของกิจกรรมต่างๆ ภายใต้สื่อในเครือได้ทั้ง มติชน ข่าวสด ประชาชาติธุรกิจ มติชนสุดสัปดาห์ ศิลปวัฒนธรรม เส้นทางเศรษฐี เทคโนโลยีชาวบ้าน FEED ทั้งสิ่งพิมพ์ ออนไลน์ และโซเชียลมีเดียทุกช่องทาง