ฟินกันไปเลยยยยยย รวม 11 อนิเมะชวนใจฟู ที่ดูกี่ทีก็อิ่มใจ – Mango Zero

หากใครที่กำลังเบื่อ กำลังเหงา กำลังเศร้า หรือต้องการหาอะไรดูระหว่างทานข้าว..วันนี้ทีมงาน Mango Zero

มีอนิเมะ Feel Good ชวนหัวใจนุ่มฟูมาแนะนำให้ทุกคนกัน โดยแต่ละเรื่องที่หยิบมานั้น จะมีเนื้อเรื่องชวนอบอุ่นหัวใจ ลอยไปกับฝัน และมีความสุขไปกับตัวละครจากอนิเมะทั้งเรื่องแปลก เรื่องดัง การันตีได้เลยว่าคัดมาแล้วไม่ผิดหวังอย่างแน่นอนนนน

โดยมีอนิเมะ 11 เรื่องให้ทุกคนได้เลือกส่อง หลายแนว หลาก Genre ไม่ว่าจะเป็นแนวครอบครัว แนวความรักวัยรุ่น แนวแอบรัก หรือแนวซาบซึ้งกินใจ ถึงจะมีความอบอุ่นหัวใจแต่อนิเมะส่วนใหญ่มักจะสอดแทรกประเด็นให้ชวนติดตามอยู่เสมอ เกริ่นกันมาซะยาว เอาเป็นว่าไปดูกันเลยดีกว่าว่ามีเรื่องอะไรให้ตามไปส่องกันบ้าง

Kotara Lives Alone (2022)

อนิเมะชวนซึ้งกินใจกับ Kotara Lives Alone เรื่องราวของเด็กชายวัย 4 ขวบอย่างโคทาโร่ ที่ย้ายมาอยู่อะพาร์ตเมนต์โดยลำพัง และได้ทำความรู้จักเพื่อนข้างห้องคนอื่น ๆ ที่อยู่ติดกัน โดยเนื้อเรื่องดำเนินไปแบบเรียบง่าย แต่แฝงประเด็นหลักทำให้ชวนติดตามอยู่เสมอ นอกจากเวอร์ชั่นอนิเมะแล้ว เรื่องนี้ยังมีใมรูปแบบซีรีส์คนแสดงอีกด้วย สามารถไปหาดูกันได้นะครับ

รับชมแบบถูกลิขสิทธิ์ได้ทาง : Netfilx

My Neighbors the Yamadas (1999)

ยามาดะ ครอบครัวนี้ไม่ธรรมดา แอนิเมชันจาก ‘Studio Ghibli’ เล่าเรื่องราวของครอบครัวธรรมดา ๆ ที่ไม่ธรรมดา ผ่านภาพแอนิเมชันสีน้ำภาพแปลกตา โดยมีสมาชิกครอบครัว ประกอบด้วย พ่อ แม่ ลูกสาว ลูกชาย คุณยาย และเจ้าสุนัขแสนรู้ เนื้อเรื่องจะพูดถึงบทบาทหน้าที่ของตัวเองและสิ่งที่สมาชิกในครอบครัวแต่ละคนต้องพบเจอ บอกได้ตรงนี้เลยว่าฮาลั่นบ้าน ดูแล้วมีแต่เสียงหัวเราะแน่นอน

รับชมแบบถูกลิขสิทธิ์ได้ทาง : Netfilx

Super Cub (2021)

เรื่องราวของเด็กสาววัยมัธยมที่อยู่ในจังหวัดยามานิชิ โดยตัวเธอนั้นไม่มีทั้งเพื่อนและครอบครัว เธอได้สนใจในรถมอเตอร์ไซต์เก่า คันหนึ่ง นั้นก็คือ Honda Super Cub และด้วยเหตุนี้เองทำให้ชีวิตของเธอกลับมาสดใสอีกครั้ง รับรองเลยว่าไม่ผิดหวัง ใจฟูแบบเต็มอิ่มอย่างแน่นอน จุดเด่นของเรื่องนี้คือมีความสมจริงทั้งด้านในของตัวรถและสมถรรนะต่าง ๆ เนื่องจากได้รับการสนับสนุนจากผู้ผลิตรถ Honda โดยตรง 

รับชมแบบถูกลิขสิทธิ์ได้ทาง : Muse Thailand

Komi-san wa, Comyushou desu (2021)

โฉมงามพูดไม่เก่งกับผองเพื่อนไม่เต็มเต็ง เรื่องราวของ โคมิซัง หญิงสาวที่มีหน้าตาสวยงามแต่เพราะเธอมีปัญหาในการสื่อสารกับคนอื่น ทำให้ไม่มีเพื่อนเลยแม้แต่คนเดียว มีเพียงเพื่อนชายที่นั่งข้างเธอเท่านั้นที่อาสาเป็นเพื่อนเธอ และสัญญาว่าจะช่วยเธอหาเพื่อนให้ครบ 100 คนให้ได้เรื่องนี้ได้เป็นกระแสอยู่ระยะนึงในช่วงที่ออกฉาย และความน่ารักของโคมิซัง ก็ทำให้แอนิเมชันเรื่องนี้ยิ่งดูยิ่งน่าติดตามไปตั้งแต่ต้นจนจบเลย

รับชมแบบถูกลิขสิทธิ์ได้ทาง : Netfilx

A Whisker Away  (2020)

A Whisker Away หรือในชื่อไทยคือ เหมียวน้อยคอยรัก เรื่องราวโรแมนติกแฟนตาซีชวนฝัน เล่าถึงเด็กสาวที่ได้รับหน้ากากที่สามารถแปลงร่างเป็นแมวได้ และเพื่อทำให้ตัวเองได้ปลดปล่อยความรู้สึกในใจ เธอได้พบกับ ฮิโดเนะ เพื่อนร่วมชั้นที่เธอแอบชอบ ซึ่งหนุ่มน้อยคนนี้ไม่เคยสนใจเธอในร่างมนุษย์เลย แต่กลับให้ความสำคัญเมื่อเธออยู่ในร่างแมว ซึ่งเธอก็ต้องเลือกที่จะเข้าหาคนที่เธอชอบด้วยร่างแมวอยู่แล้วน่ะสิ! แล้วความรักครั้งนี้จะสมหวังหรือไม่ก็ต้องลองไปดูกันเองนะทุกคน ด้วยพล็อตเรื่องแปลกใหม่น่าสน ปนลายเส้นของภาพที่สวยงามดูวนไปเพลิน ๆ

รับชมแบบถูกลิขสิทธิ์ได้ทาง : Netfilx

Rilakkuma & Kaoru (2019)

เรื่องที่เล่าผ่าน Stop motion และภาพสวยงามน่ารัก (มากกกก) ว่าด้วย “คาโอรุ” สาวโสด พนักงานออฟฟิศที่มีบุคลิกซื่อ ๆ ขี้กังวลและไม่ค่อยกล้าพูดในสิ่งที่ตัวเองคิดอยู่ในหัวเมื่อเจอกับผู้อื่นนอกบ้าน เพื่อนเก่าก็ห่างหายไปตามกาลเวลา ซึ่งอยู่ดี ๆ เธอมีเจ้า 3 ตัวป่วน นำทีมโดยเจ้าหมีขี้เกียจ ริลัคคุมะ โคะริลัคคุมะ และคิอิโระอิโทะริมาอยู่ด้วย ซึ่งในเรื่องจะพาทุกคนไปดูการใช้ชีวิตธรรมดา ๆ ของเธอกับเจ้า 3 ตัวป่วน ผ่านฤดูกาลทั้งสี่ตลอดหนึ่งปีในประเทศญี่ปุ่น

รับชมแบบถูกลิขสิทธิ์ได้ทาง : Netfilx

My Neighbor Totoro (1988)

เรื่องราวของ ซัทสุกิ และ เมย์ สองพี่น้องที่เพิ่งย้ายบ้านมาอยู่ในชนบทห่างไกลพร้อมกับพ่อ เพื่อดูแลแม่ที่มีอาการป่วย และได้พบกับ โตโตโระ เทพอารักษ์ที่สถิตอยู่ในป่า เรื่องราวแปลกประหลาดและการผจญภัยเล็ก ๆ ที่จะทำให้วันเวลาสุดแสนจะเงียบเหงาของพวกเขาไม่น่าเบื่ออีกต่อไป ขึ้นชื่อว่าเป็น แอนิเมชันจาก ‘Studio Ghibli’ รับรองได้ว่าสนุกสนานอบอุ่นหัวใจอย่างแน่นอน.

รับชมแบบถูกลิขสิทธิ์ได้ทาง : Netfilx

Hello World (2019)

เธอ.ฉัน.โลก.เรา แอนิเมชันไซไฟ-โรแมนติก จากทีมผู้สร้างจาก Sword Art Online สุดโด่งดัง เรื่องราวของเกียวโตในอนาคตอันใกล้ที่มีการเก็บข้อมูลทุกสิ่งในเมืองเอาไว้ เด็กหนุ่มจากอนาคตที่ได้ย้อนเวลากลับเข้าไปอยู่ในช่วงวัยเรียนของตนเองเพื่อช่วยชีวิตรักแรกและแก้ไขสิ่งผิดพลาดที่เขาทำเอาไว้ เรื่องนี้น่าจะถูกใจแฟน ๆ สายรักไซไฟอย่างแน่นอน

รับชมแบบถูกลิขสิทธิ์ได้ทาง : Netfilx

Stand by Me Doraemon 2 (2020)

เชื่อได้ว่าแค่พูดชื่อก็คงไม่มีใครไม่รู้จัก สำหรับ Doraemon แมวฟ้ามือกลมสุดนิยมจากญี่ปุ่น โดย Stand by Me Doraemon 2 เป็นเรื่องราวภาคต่อจาก Stand by Me Doraemon ที่จะหยิบตอนสุดประทับใจของการ์ตูนชุด Doraemon มาเพิ่มสีสันใหม่ เล่าเรื่องราวให้น่าสนใจและอบอุ่นหัวใจยิ่งกว่าเดิมซึ่งในภาคนี้โนบิตะในอนาคตได้หายตัวออกไปจากงานแต่งงานทำให้เกิดความวุ่นวายกันยกใหญ่ จนทุกคนต้องร่วมมือกันเพื่อออกตามหาและแก้ไขปมในใจของโนบิตะ 

รับชมแบบถูกลิขสิทธิ์ได้ทาง : Netfilx

From up on Poppy Hill (2011)

บางครั้งเราต้องทิ้งอดีตไว้ข้างหลังและก้าวต่อไปข้างหน้า แต่บางครั้งอดีตก็ยังไม่พร้อมให้เราลืมมันไปง่าย ๆ 

ป๊อปปี้ ฮิลล์ ร่ำร้องขอปาฏิหาริย์ เรื่องราวของเด็กสาววัย 16 ปี ที่มีชีวิตอยู่ในช่วงยุคการเปลี่ยนแปลงหลังสงครามสิ้นสุด เธอร่วมต่อต้านการรื้อถอนอาคารชมรม “ละติน ควอเตอร์” อาคารเก่าแก่สไตล์ตะวันตกร่วมกับเพื่อน ๆ ซึ่งมีเรื่องราวความรักความผูกพันในอดีตของเธอมาเกี่ยวข้องด้วย แต่ทั้งหมดนี้กลับแฝงอยู่ในการดำเนินเรื่องที่ดูสดใสน่าติดตาม

รับชมแบบถูกลิขสิทธิ์ได้ทาง : Netfilx

School Babysitters (2018)

เรื่องราวของสองพี่น้องริวอิจิและโคทาโร่ ที่ได้สูญเสียครอบครัวจากอุบัติเหตุเครื่องบินตก เหลือเพียงตัวของริวอิจิและน้องชาย ทำให้ทั้งสองได้ถูกรับเลี้ยงดูโดยครูใหญ่ที่ไม่เคยคุ้นหน้าคุ้นใจกันมาก่อน ซึ่งเงื่อนไขก็คือเขาต้องทำงานพิเศษนอกเวลาเรียนเป็นพี่เลี้ยงเด็กนั่นเอง เรื่องนี้หากใครได้ดูรับรองได้เลยว่าต้องหลงสเน่ห์ของเด็ก ๆ ตัวน้อย ๆ แน่นอนเลยล่ะ! 

รับชมแบบถูกลิขสิทธิ์ได้ทาง : Muse Thailand

ทั้งหมดที่เราได้รวบรวมมาเรียกได้ว่าน่าดูชวนอบอุ่นหัวใจมาก ถึงแม้พล็อตเรื่องจะแปลกและแตกต่าง ก็สามารถมอบแรงบันดาลใจดี ๆ เอาเป็นว่าหากใครดูแล้ว ก็มาคอมเมนต์บอกหน่อยน้าว่าชอบเรื่องไหนมากที่สุด~