ฟังความ 2 ด้าน เด็กปั๊มหัวร้อน ด่าลูกค้า-ถือมีดขู่ วอนเห็นใจทำงานวันละ 17 ชม. – Kapook.com

          ฟังความ 2 ด้าน คลิปพนักงานปั๊มหัวร้อนด่ากราดลูกค้า คนถ่ายบอกถามดี ๆ แต่โดนถือมีดมาขู่ ไล่ไปเติมที่อื่น เจ้าของปั๊มโทร. มาขอโทษแล้ว ด้านเด็กปั๊มโดนไล่ออก วอนเห็นใจทำงานวันละ 17 ชั่วโมง ไม่ได้พัก ยันโดนหาเรื่องก่อน อยากให้ผู้บริหารสนใจลูกน้องตาดำ ๆ บ้าง เตรียมฟ้องเอาคลิปไปโพสต์จนหมดอนาคต

         สังคมวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก  จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์คลิปปะทะคารมกับพนักงานปั๊มน้ำมัน ย่านนานา กรุงเทพฯ ใจความคร่าว ๆ ว่า เด็กปั๊มคนหนึ่งซึ่งเป็นผู้หญิงไม่พอใจที่ถูกถามว่าทำไมไม่มาบริการลูกค้าซึ่งเป็นรถจักรยานยนต์เพราะต่อคิวรออยู่หลายคัน เด็กปั๊มถือมีดออกมาขู่ด้วยความหัวร้อน ไม่พอใจที่ถูกลูกค้าขึ้นเสียงใส่และพูดจาไม่ดีก่อน แต่เจ้าของคลิปบอกว่าแค่ถามเฉย ๆ กลับถูกต่อว่าด้วยคำหยาบคาย

          เมื่อถามว่าเอามีดออกมาทำไม เด็กปั๊มก็บอกว่า “เอามาแทงมึงนี่ไง” พร้อมยอมรับว่าตะโกนด่าลูกค้าว่า ไอ้เหี้X อีกด้วย ลูกค้าจึงบอกว่าจะเอาคลิปดังกล่าวไปฟ้องต้นสังกัด อีกฝ่ายก็ท้าทายให้เอาไปฟ้องเลย พนักงานมีกันแค่ 3 คน ลาออกกันหมดเพราะเจอแต่ลูกค้าไม่ดี

          เมื่อคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปก็ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก ล่าสุด วันที่ 10 ธันวาคม 2564 รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ สัมภาษณ์ นายต๊ะ คู่กรณีของพนักงานปั๊มน้ำมัน เล่าว่า วันที่เกิดเหตุ ตนไปเติมน้ำมันตามปกติ ที่นั่นมีตู้เติมน้ำมัน 2 ตู้ แบ่งให้บริการรถยนต์ 1 ตู้ และรถมอเตอร์ไซค์อีก 1 ตู้

          โดยฝั่งรถมอเตอร์ไซค์ มีลูกค้ารออยู่ 4-5 คัน ตนจึงมองไปที่ตู้เติมน้ำอีกฝั่ง เห็นพนักงานยืนว่างอยู่ จึงถามไปว่า “ตรงนี้ว่างอยู่เติมได้ไหม” พนักงานตอบว่าไม่ได้ ให้รอเติมช่องเดิม จังหวะนั้นมีรถมอเตอร์ไซค์มาต่ออีก 6-7 คัน ตนจึงรอเติมน้ำมันจนเสร็จ แล้วหันไปถามพนักงานว่า “ขอถามอะไรหน่อย อยู่กันตั้ง 3 คน ทำไมถึงไม่มาช่วยกันเติมน้ำมัน ลูกค้ารอกันเยอะแยะ” พนักงานอารมณ์เสียทันทีและตะโกนขึ้นว่า “พนักงานมีแค่นี้ อะไรนักหนา ถ้ารอไม่ได้ก็ไปเติมที่อื่น”

          ตนก็สวนไปว่า ทำไมพูดแบบนี้ อุตส่าห์ถามดี ๆ เพราะมาเติมที่ปั๊มนี้ประจำ แต่เห็นว่าพนักงานเป็นผู้หญิง ไม่อยากมีเรื่องด้วย ตนจึงขี่รถออกไป จากนั้นพนักงานปั๊มที่ยืนอยู่ในตู้คิดเงิน เดินออกมาตะโกนด่าว่า ไอ้เหี้X ตนจึงวนรถกลับมาถามว่าพูดอะไร เขาก็หยิบมีดออกมาและท้าต่อย จากนั้นก็เป็นไปตามในคลิป ภายหลังโพสต์ลงเฟซบุ๊ก เจ้าของปั๊มได้โทร. มาขอโทษแล้ว

          ส่วนที่ปั๊มน้ำมันดังกล่าว น.ส.รัตนา อายุ 33 ปี พนักงานปั๊มน้ำมันที่เป็นข่าว เปิดเผยว่า ตนถูกลูกค้าคนดังกล่าวด่าว่า “อี-่า มึงยืนว่างอยู่ทำไมถึงไม่มาเติม” และมีการพูดกู-มึง ทำให้ตนทนไม่ไหว ยืนยันว่าไม่ได้เป็นฝ่ายหาเรื่องก่อน ไม่มีพนักงานคนไหนอยู่ดี ๆ ไปด่าลูกค้า แต่อีกฝ่ายมาหาเรื่องก่อน ยอมรับว่าหยิบมีดออกมาจริงเพราะต้องการป้องกันตัว

          ทั้งนี้ อยากให้โซเชียลเห็นใจด้วย เพราะโดนคนด่าเยอะมากเนื่องจากพนักงานมีน้อย ตนต้องทำงานหนักตั้งแต่ตี 5 ถึง 4 ทุ่ม ไม่ได้กินข้าวเลย แถวนี้มีปั๊มน้ำมันที่เดียวด้วย ตอนนี้ผู้จัดการให้เขียนใบลาออกแล้ว ตนอยากฝากให้ผู้บริหารลงมาดูแลลูกน้องตาดำ ๆ บ้าง หลังจากนี้ตนจะฟ้องกลับผู้ชายคนดังกล่าวที่นำภาพตนไปเผยแพร่ทำให้เสื่อมเสียและหมดอนาคต

          ขณะที่ ลูกค้าที่ใช้บริการปั๊มดังกล่าวเป็นประจำ บอกว่า พนักงานปั๊มนี้ทำงานกันไม่ได้หยุด ซึ่งเป็นปั๊มเล็ก มีจำนวนตู้น้ำมันน้อย ลูกค้าที่มารอเติมก็หัวร้อนใส่พนักงานตลอด รู้สึกเห็นใจพนักงานเพราะลูกค้าเยอะมาก ทำงานกันไม่ได้พัก อยู่ไม่ได้ลาออกไปหลายชุดแล้ว

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก viroj tha, รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์