ผู้การฯนครปฐม สั่งสอบ 2 ตร.กระทืบวัยรุ่น – ผกก.ขอโทษ โต้ไม่ได้ขอลบคลิป

กรณีมีการแชร์คลิป ตำรวจสายตรวจ สภ.สามพราน 2 นาย ทั้งเตะ ทั้งเอาเข็มขัดฟาด ทั้งจับวัยรุ่นใส่กุญแจมือ และ ใช้เท้าเหยียบหัว ทั้งที่วัยรุ่นกลุ่มนี้เข้ามาขอความช่วยเหลือ หลังจากที่เจอวัยรุ่นอีกกลุ่ม ไล่ชกต่อย ล่าสุดแม้จะ มีคำสั่งย้าย 2 นายตำรวจแล้ว แต่ก็มีกระแสเรียกร้องให้ไล่ออกจากราชการ ล่าสุดผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม จัดแถลงข่าว ให้คำมั่นสัญญาว่าจะสอบสวนตามกระบวนการอย่างยุติธรรม

ฉาววงการตำรวจ สั่งเด้ง 2 ตร.สามพราน กระทืบ เหยียบหัววัยรุ่น หลังขี่รถขอความช่วยเหลือ

รวบยกแก๊ง 5 โจรปล้นทองกลางห้างอยุธยา กวาด 2.5 ล้าน

พลตำรวจตรี ชมชวิณ ปุระธนานนท์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม เปิดเผยว่า จะสอบสวนเรื่องนี้อย่างยุติธรรมกับทุกฝ่าย หากผิดก็จะว่าไปตามผิด และจะลงโทษทั้งทางวินัยและดำเนินคดีทางอาญาด้วย โดยตนได้คุยกับทั้ง ร.ต.อ.ไชยะพจน์ โคตรสำราญ รองสารวัตรป้องกันปราบปราม สภ.สามพราน และ ส.ต.ต.พนาดร ช่างเขียน ผู้บังคับหมู่ ทำหน้าที่ปฎิบัติการป้องกันปราบปราม สภ.สามพราน  2 นายตำรวจในคลิปแล้ว

ผู้การฯนครปฐม สั่งสอบ 2 ตร.กระทืบวัยรุ่น - ผกก.ขอโทษ โต้ไม่ได้ขอลบคลิป

แต่ยังไม่ขอให้รายละเอียด เพราะจะรอสอบปากคำเยาวชนทั้ง 3 คน ก่อน เพื่อดูว่าข้อมูลเหมือนหรือต่างกันอย่างไรบ้าง ไม่อยากพูดหลังสอบปากคำแค่ฝ่ายเดียว เพราะจะถูกมองว่าเข้าข้างตำรวจ แต่ส่วนตัวคิดว่า จุดเกิดเหตุ เป็นจุดสกัดการขับแข่งจักรยานยนต์ หรือ เด็กแว้นซ์ ของสายตรวจ ต้องรอดูข้อมูลว่ามีการเข้าใจผิดคิดว่าเยาวชนทั้ง 3 คน เป็นกลุ่มเด็กแว้นซ์หรือไม่

ขณะที่ พ.ต.อ.ทรงวุฒิ เจริญวิชยเดช ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรสามพราน ให้ความเห็นในทิศทางเดียวกับผู้การฯ จังหวัดนครปฐม และขออภัยในฐานผู้บังคับบัญชาโดยตรงของตำรวจทั้ง 2 นาย รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยอมรับว่าดูแลลูกน้องไม่ดี ทำให้เกิดความเสียหายต่อตัวเด็กและภาพลักษณ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่า ตำรวจพยายามไปขอลบภาพจากวงจรปิด พ.ต.อ.ทรงวุฒิ ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง ในวันเกิดเหตุทางตำรวจได้รับร้องเรียนว่า มีตำรวจกระทำการเกินกว่าเหตุต่อผู้ที่ถูกจับกุม จึงรวบรวมหลักฐาน และไป สอบถามจากนิติบุคคล ดังกล่าว

ผู้การฯนครปฐม สั่งสอบ 2 ตร.กระทืบวัยรุ่น - ผกก.ขอโทษ โต้ไม่ได้ขอลบคลิป

ขณะที่กลุ่มเยาวชน วันนี้ 2 ใน 3 คน เดินทางเข้าแจ้งความ ที่ สภ.สามพราน โดยมาพร้อมกับ นายชิษณุพงศ์ ตั้งเมธากุล  ทนายความอาสาจากพรรคก้าวไกล จากการสอบถามพบว่า เยาวชนที่ถูกทำร้าย อีกคนยังอยู่โรงพยาบาล ส่วน 2 คนที่มาในวันนี้ อายุ 17 และ 18 ปี มาเพื่อแจ้งความว่าถูกตำรวจทำร้ายร่างกาย

เยาวชนที่อายุ 17 ปี เล่าว่า วันเกิดเหตุเป็นช่วงเวลาประมาณ ตี 1พวกเขา ทั้ง 3 คนกำลังจะขับไปรับเพื่อนที่ปิ่นเกล้าโดยใช้เส้นทางถนนบรมราชชนนี แต่ระหว่างทางเจอวัยรุ่นหลาย 10 คน ยืนยันไม่ได้เป็นคู่อริกัน เพราะ ไม่ได้รู้จักกัน /// จากนั้น วัยรุ่นกลุ่มดังกล่าวขี่รถตามไล่ล่าจึงตัดสินใจขี่รถจักรยานยนต์ ย้อนศรหนี และมาเจอตำรวจ สายตรวจ ก่อนจะเกิดเหตุการณ์ตามคลิปที่ปรากฎ

ทั้งนี้เยาวชนอายุ 17 ปี ยืนยันกับทนายความต่อหน้าสื่อมวลชน ว่า พวกเขาเข้าไปขอร้องให้ตำรวจช่วยเหลือ ด้วยคำพูดในเชิงขอร้อง แต่ถูกทำร้ายทำให้เกิดความหวาดกลัวเป็นอย่างมาก

ขณะที่ล่าสุด พลตำรวจธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 เดินทางมายังสภ.สามพราน ร่วมประชุมหารือแนวทางการจัดการแก้ไขกับปัญหาที่เกิดขึ้น โดยให้คำมั่นกับสื่อว่า จะดำเนินการเรื่องนี้อย่างตรงไปตรงมา แต่ ขอยกเลิกคำสั่งการแต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนของ สภ.สามพราน ก่อน และให้ทางรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด เป็นประธานในการสืบสวนด้วยตัวเองต่อไป

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร Add friend ได้ที่ @PPTVOnline