ผลพวงจากโควิด “โมโตจีพี 2021” สนามที่ไทยเป็นเจ้าภาพ ต้องเลื่อนออกไป 1 สัปดาห์ – ไทยรัฐ

แหม! นึกว่าเจอผลพวงจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เข้าอีกแล้ว จึงทำให้การแข่งขันจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก หรือ “โมโตจีพี 2021” สนามที่ไทยเป็นเจ้าภาพในเดือน ต.ค.ต้องเลื่อนออกไป 1 สัปดาห์ จากเดิมวันที่ 8-10 ต.ค. เป็น 15-17 ต.ค. แต่พอมาไล่เรียงดูในรายละเอียดเข้าจริงๆ ที่แท้เพราะสถานการณ์โควิดในบางประเทศดีขึ้นนี่เอง

โดยเฉพาะที่แดนลุงแซมจึงจำต้องยอมให้รายการ “อเมริกัน จีพี” ที่เซอร์กิต ออฟ ดิ อเมริกาส์, ออสติน เข้าเสียบก่อนในวันที่ 1-3 ต.ค. แต่ถ้ากำหนดการยังเหมือนเดิมบรรดานักแข่งอาจเตรียมตัวไม่ทันเพราะมันกระช้ันจนเกินไปจึงต้องขยับวันออกไปสักเล็กน้อยเพื่อให้เวลาล็อกกันพอดีเฮ้อ โล่งอกไปที!

เป็นอีกสนามที่ “เจ้าก้อง” สมเกียรติ จันทรา นักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” สังกัดอิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย สมหวังเก็บแต้มได้ตามเป้า ในการลงบิดรายการ “ดัตช์ ทีที” ที่สนามทีที เซอร์กิต แอสเซ็น ประเทศเนเธอร์แลนด์ หลังควบรถคู่ใจไล่แซงคู่แข่งอย่างดุดันเข้าป้ายในอันดับ 11 เก็บเพิ่มอีก 5 แต้ม ทะยานขึ้นมารั้งอันดับ 19 บนตารางแชมเปียนชิป มีทั้งสิ้น 16 คะแนน หลังผ่าน 9 สนามแรกของปีนี้

ทั้งนี้ สมเกียรติ จะเข้าสู่ช่วงพักครึ่งฤดูกาลราว 5 สัปดาห์ ก่อนจะกลับมาแข่งขันอีกครั้งในสนามที่ 10 วันที่ 6-8 ส.ค. ที่สนามเรดบูล ริง ประเทศออสเตรีย ในรายการ “สตีเรียน กรังด์ปรีซ์”

ขณะที่ “เจ้าก๊องส์” ธัชกร บัวศรี นักบิดดาวรุ่งวัย 20 ปี จากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ที่สร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ในศึก “เรดบูล โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ 2021” สนาม 4 ที่ซัคเซนริง เซอร์กิต ประเทศเยอรมนี ด้วยการเข้าป้ายอันดับ 3 และเป็นคนไทยคนแรกที่ผงาดโพเดียมเป็นครั้งแรกในรายการนี้ มีคิวลงประชันความเร็ว ในศึก “ซีอีวี โมโตทรี จูเนียร์ 2021” ที่ปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส ในสุดสัปดาห์นี้ ซึ่งรายการนี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งรายการที่ท้าทายความสามารถมาก ใครเป็นแฟนพันธุ์แท้ของเจ้าก๊องส์อย่าลืมตามเชียร์

โจ้ เต็มสปีด

[email protected]