ผงะ หนุ่มเกาะช้างเข้าป่าไปฉี่ เจอศพถูกรถทับตายนานนับปี ไม่มีใครรู้ – ไทยรัฐ

เวลา 14.00 น. วันที่ 27 ก.ค.64 นายนิตย์ชัย พันธุเดช เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง ได้รับแจ้งเหตุจาก นายเศกสิทธิ์ ขนิฐโสภณ อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 38 บ้านเจ็กแบ๊ หมู่ 3 ตำบลเกาะช้างใต้ อำเภอเกาะช้าง จังหวัดตราด ซึ่งเป็นคนงานรับจ้างตัดกิ่งไม้พาดสายไฟฟ้าที่บ้านคลองสน ม.3 ต.เกาะช้าง อ.เกาะช้าง ว่าพบโครงกระดูกมนุษย์ พร้อมซากรถจักรยานยนต์ ขณะตัดกิ่งไม้พาดสายไฟฟ้า ริมถนนทางลงจากที่ทำการอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง บ้านคลองสน จึงแจ้งให้ พ.ต.ท.บรรเจิด กระจ่างแสง รอง ผกก.สภ.เกาะช้าง รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบซากรถจักรยานยนต์กับหมวกกันน็อก 1 ใบ และกระดูกผู้ขับขี่ถูกรถทับ คาดว่าเหตุเกิดมานานนับปีแล้ว จึงทำการตรวจสอบซากรถจักรยานยนต์ เป็นรถยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นสปาร์ก สีเทา-ฟ้า หมายเลขทะเบียน กจน 748 ตราด สภาพก่าสีซีดจาง โครงกระดูกมีเสื้อกันฝนคุมทับ คาดว่าผู้ขับขี่เกิดอุบัติเหตุรถตกเหวเมื่อหน้าฝนปีที่แล้ว

จากนั้นอาสาสมัครกู้ภัยสว่างบุญฯ ได้ยกเลื่อนรถจักรยานยนต์ เก็บกระดูกส่วนหัว ซี่โครง กระดูกแขน ขา ชิ้นส่วนต่างๆ และเสื้อ กางเกง ผ้ากันฝน กระเป๋าหนัง นำขึ้นมาด้านบน เมื่อเปิดดูกระเป๋าดูพบบัตรประจำตัวประชาชน ชื่อนายชอบ จำปาทอง เกิดวันที่ 5 มีนาคม 2507 อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5 หมู่ที่ 10 ต.บะ อ.ท่าตูม จังหวัดสุรินทร์

สอบถามชาวบ้าน ทราบว่า นายชอบ จำปาทอง มาอาศัยอยู่ที่เกาะช้าง บ้านไก่แบ้นานหลายปีแล้ว คาดว่านายชอบขับขี่รถจักรยานยนต์มาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นถนนโค้งลงเนินเขา และเป็นช่วงฝนตกจึงเบรกไม่อยู่รถจักรยานยนต์พุ่งตกลงไหล่ทางซึ่งเป็นหุบเหวลึกประมาณ 20 เมตร และรถได้ทับร่างนายชอบจนไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ เสียชีวิตไปโดยที่ไม่มีใครเห็นนานเป็นปี จนนายเศกสิทธิ์ผู้พบศพเข้าป่าไปปัสสาวะ จึงพบศพนายชอบและแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบดังกล่าว ซึ่งทางตำรวจจะประสานไปยังญาติของนายชอบมารับศพไปบำเพ็ญกุศลต่อไป.