“บิ๊กตู่” ขู่ “ศรัณวุฒิ์” เชื่อมอไซค์รับจ้าง โยงหลักฐานมั่ว ระวังถูกฟ้อง เย้ย อ้างผู้นำประเทศ สภาพไม่น่าได้เจอ

สยามรัฐออนไลน์

19 กุมภาพันธ์ 2564 17:00 น.


การเมือง

This image is not belong to us

จากนั้นเวลา 15. 25 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ชี้แจงตอบโต้นายศรัณย์วุฒิ ว่า เรื่องบ้านสองหลังตนยังไม่รู้เลยว่าหมู่บ้านอยู่ตรงไหน เป็นของใคร กรณีท่านไปเชื่อมอเตอร์ไซด์รับจ้างแล้วมาอ้างตรงนี้ มอเตอร์ไซด์รับจ้างบอกตนก็ไม่รู้เหมือนกันว่าสังคมจะว่าอย่างไร ก็ระมัดระวังการถูกฟ้องด้วยแล้วกัน ทราบว่าท่านโดนหลายคดีเหมือนกัน เจ้าสัวรายใหญ่รายเล็ก ยืนยันว่ารัฐบาลดำเนินการทุกอย่างไปตามกฎหมาย และได้ชี้แจงมาหลายครั้ง หลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นรถถัง หรืออะไร พูดกี่ครั้งก็พูดแบบเดิม การเจรจาจีทูจี ไม่มีประเทศไหนไม่เป็นเจ้าของกิจการเอง แต่เป็นการรับรองบริษัทในการเจรจา ที่มีรูปตนไปนั้น ไม่ได้ไปซื้อ แต่เป็นการไปเยี่ยมเยียนประเทศเขาอย่างเป็นทางการ และหลักฐานของท่านที่บอกมีใบเสร็จเยอะแยะนั้น ตนไม่แน่ใจว่าใช่ใบเสร็จถูกต้อง และกฎหมายรับรองหรือไม่ ถ้ายังอ้างอยู่เช่นนี้มันจะวุ่นวายไป เพราะเป็นหลักฐานที่ยังพิสูจน์ไม่ได้

“ที่อ้างว่ามีผู้นำประเทศบอกมา อยากถามว่าประเทศไหน เขาบอกกับท่านมาเอง ท่านมีโอกาสได้ไปพบเขาด้วยตัวเองหรือไม่ คนที่มาบอกว่าอย่างโน้นอย่างนี้คือใคร ผมคิดว่าส่วนตัวแล้วท่านไม่มีโอกาสเข้าพบผู้นำเหล่านี้แน่นอน จากตัวตนท่านเองไม่มีทาง” นายกฯ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า ส่วนเรื่องรถบัส กองทัพบกเป็นการดำเนินการของกองทัพบก มีการดำเนินการเป็นขั้นตอนของเขา เพื่อทดแทนในส่วนที่ทรุดโทรม รายละเอียดต่างๆ และทีโออาร์ก็เป็นเรื่องที่เขากำหนดกัน และเรื่องงบกลางนั้น ไม่ใช่นายกฯ เอาเงินมาอยู่ที่ตัวเองแล้วสั่งทุกอย่างได้ เพราะต้องเข้าครม. เข้าใจกันเสียที ไม่ว่าเงินเท่าไหร่ก็เอาไปช่วยประชาชน ส่วนข้อกล่าวหาอื่นๆ ค่อนข้างที่จะก้าวล่วงหมิ่นประมาทตนหลายเรื่อง ขอให้ไปพูดข้างนอกแล้วกัน และยืนยันถึงการใช้กฎหมายต่างๆ กฎหมายนั้นอยู่เฉยๆ เมื่อมีการละเมิดเจ้าหน้าที่ก็ต้องดำเนินการ ตนสั่งไม่ได้ที่ว่าตนไปก้าวล่วงไปเกี่ยวข้องนั้นขอให้ระวัง

“ด้วยบุคลิกของผมที่บอกว่าผมไม่ดี ผมเลวร้าย กับบุคลิกของท่าน ถามประชาชนว่าจะเชื่อใคร” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

จากนั้นนายศรัณย์วุฒิ ลุกขึ้นโต้พร้อมชูเอกสารใบเสร็จ ว่า ใบเสร็จที่นำมาชี้แจงเป็นหลักฐานจริงๆ และยืนยันได้ หมดอำนาจเมื่อไหร่ก็โดนไล่บี้ไล่ต้อนเมื่อนั้น เพราะหลักฐานการคอร์รัปชั่นไม่มีหมดอายุความ

ทำให้พล.อ.ประยุทธ์ ถึงกลับลุกขึ้นสวนว่ากระดาษที่ถือเป็นหัวข้อนั้นเป็นใบเสร็จอย่างไร ใบเสร็จที่ท่านเขียนเอง รูปร่างใบเสร็จไม่ใช่แบบนั้น ก็ขอให้ไปพิสูจน์ต่อไปในกระบวนการยุติธรรม