นักเรียนหญิง ม.2 ปลอดภัยแล้ว หลังถูกรถจักรยานยนต์ชน ขณะข้ามทางม้าลายหน้าโรงเรียน

13 มิถุนายน 2565 จากกรณีกล้องวงจรปิดหน้าโรงเรียนบรรหารแจ่มใสวิทยา 3 อำเภอด่านช้าง จังหวัดกาญจนบุรี บันทึกภาพ ขณะเด็กนักเรียนกลุ่มหนึ่งกำลังข้ามถนนตรงทางม้าลายหน้าโรงเรียน ก่อนจะมีรถจักรยานยนต์คันหนึ่งที่ขี่มาด้วยความเร็วสูง พุ่งเข้าชนเด็กหญิงทรรศมล อายุ 14 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จนร่างกระเด็นได้รับบาดเจ็บหนัก ขณะที่ ชายวัย 21 ปี ที่เป็นคนขี่รถจักรยานยนต์ อ้างว่า จะรีบไปเข้างานที่โรงงานจึงไม่ทันระวังเด็กที่ข้ามถนนนั้น

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบอาการบาดเจ็บของเด็กนักเรียนหญิงที่ถูกรถชน พบว่า ถูกส่งตัวมารับการรักษาและผ่าตัด ที่โรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา ตั้งแต่เมื่อวันเสาร์ ที่ 11 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งทางหมอที่ทำการรักษาได้นำตัวเด็กหญิงคนดังกล่าวเข้าห้องผ่าตัด เพื่อทำการใส่เหล็กดามบริเวณกระดูกหน้าแข็งขวาที่ถูกรถชนจนหักเรียบร้อยแล้ว ขณะนี้ กำลังพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล

ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับ แม่ของเด็กนักเรียนหญิงที่ได้รับบาดเจ็บ เผยว่า ขณะนี้ ลูกสาวอาการปลอดภัยแล้ว หมอได้ผ่าตัดใส่เหล็กดามบริเวณหน้าแข้งขวาให้เรียบร้อย ส่วนอาการบาดเจ็บบริเวณอื่นก็มีเพียงแผลแตกด้านหลังศรีษะและมีการปวดบริเวณต้นคอเท่านั้น แต่น้องยังคงตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยู่ หลังจากนี้ คงต้องพักฟื้นอีกนานกว่าที่จะกลับไปเรียนได้ตามปกติ ส่วนในเรื่องของการช่วยเหลือเยียวยานั้น ทางสามีของตนเป็นผู้พูดคุยตกลงกับทางผู้ก่อเหตุและโรงงานที่ผู้ก่อเหตุทำงานอยู่

อย่างไรก็ตาม ตนเองอยากฝากถึงผู้ที่ขับรถผ่านหน้าโรงเรียนและสถานศึกษา ควรเพิ่มความระมัดระวังในการขับขี่และลดความเร็วลง เพราะหากขับรถด้วยความเร็วสูงก็อาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นเหมือนอย่างกรณีของลูกสาวตน ที่แม้จะข้ามถนนตรงทางม้าลายแต่ก็ยังถูกรถชนจนได้รับบาดเจ็บถึงขั้นขาหักเช่นนี้