ทหารพราน ตรวจยึดรถจักรยานยนต์ 3 คัน ขณะเตรียมขนข้ามโขงส่ง สปป.ลาว

เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พันเอกอุทัย นิลเนตร หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 บูรณาการด้านการข่าวในพื้นที่ อ.ปากชม จ.เลย ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่าจะมีการลักลอบนำรถจักรยานยนต์จากขบวนการจากประเทศไทยข้ามฝั่งไปยังสปป.ลาว ตามแนวชายแดนแม่น้ำโขง พร้อมให้พันโทอัครเดช อัครสาร ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่ 2103 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 จัดกำลังพลออกลาดตระเวนตามแนวชายโขง พื้นที่ใน อ.ปากชม จ.เลย

ต่อมาเวลา 01.30 น. เจ้าหน้าที่ขณะลาดตระเวนบริเวณท่าน้ำหลังหมู่บ้านห้วยเหียม หมู่ 4 ต.หาดคำภีร์ อ.ปากชม จ.เลย พบเรือค่อยๆ พายเข้ามาจากฝั่ง สปป.ลาว เข้ามาเทียบท่าพบชายต้องสงสัยคนบนเรือ จำนวน 1 คน พร้อมกับขบวนการนำพารถข้ามประเทศ จำนวน 3 คน ขับรถจักรยานยนต์ลงไปที่เรือกีบ จำนวน 3 คัน ทั้ง 3 คนช่วยกันยกรถจักรยานยนต์ขึ้นบนเรือ ขณะที่กำลังจะยกรถคันที่ 3

เจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ซุ่มดูอยู่ ได้แสดงตัวเข้าจับกุมและตะโกนบอกให้ผู้กระทำผิดทั้ง 4 คน หยุดแต่ผู้กระทำผิดทั้ง 4 คน ได้กระโดดเข้าป่าหญ้าและวิ่งหนีไปในความมืด จึงได้ทำการไล่ติดตามจับกุมตัว แต่ก็ไม่พบ

จึงได้ทำการตรวจยึดของกลาง เรือกีบติดเครื่องยนต์ 1 ลำ และจักรยานยนต์ จำนวน 3 คัน หน่วยได้นำของกลางทั้งหมดมาไว้ที่ บก.ร้อย.ทพ.2103 เพื่อรอดำเนินการตามกฏหมาย ส่งให้ สภ.ปากชม จ.เลย รวมทั้งกำลังขยายผลไปจับกุมผู้กระทำผิดต่อไป

QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก

Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon