ตำรวจเพชรปิดถนนจับกุมเด็กแว้นป่วนเมือง รวบเยาวชนได้ 6 ราย จักรยานยนต์ 5 คัน

เผยแพร่:
  ปรับปรุง:
  



เพชรบุรี – เจ้าหน้าที่ตำรวจนำโดรนบันทึกภาพปิดถนนจับกุมเด็กแว้นป่วนเมือง รวบเยาวชนได้ 6 ราย จักรยานยนต์ 5 คัน ก่อนดำเนินคดีตามกฎหมาย

กลางดึกวานนี้ (20 พ.ค.) สถานีตำรวจภูธรชะอำ จังหวัดเพชรบุรี พ.ต.อ.วรเดช สวนคล้าย ผกก.สถานีตำรวจภูธรชะอำ พร้อมด้วย พ.ต.ท.อภิรักษ์ เพิ่มชัย รอง ผกก. พ.ต.ต.สยุมภู สิทธิกุล สวป.สภ.ชะอำ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 20 นาย วางแผนจับกุมกลุ่มเยาวชนแข่งรถจักรยานยนต์บนถนนเพชรบุรี อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ตั้งแต่เขตติดต่ออำเภอชะอำ ไปจนถึงเขตติดต่ออำเภอหัวหิน ระยะทาง 25 กิโลเมตร

หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากประชาชน ว่า ในช่วงเวลา 20.00-23.00 น.ของทุกคืน มักจะมีกลุ่มเยาวชนรวมตัวแข่งรถจักรยานยนต์ป่วนเมือง สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้แก่ประชาชน จึงได้วางแผนจับกุมกลุ่มเยาวชนดังกล่าว โดยใช้รถยนต์สายตรวจ 3 คัน วิ่งปิดถนนเรียงหน้ากระดาน และวางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจตามริมทาง จุดกลับรถต่างๆ และรถจักรยานยนต์จอดปิดตามปากซอย หรือ 4 แยกตลอดเส้นทาง เพื่อป้องกันไม่ให้สามารถหลบหนีได้ จนกระทั่งมีเยาวชนขี่รถจักรยานยนต์สภาพแต่งท่อเสียงดังขับแข่งกันมาเป็นระยะๆ เมื่อกลุ่มเยาวชนพบเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ดักอยู่ จึงบิดรถหลบหนีกันอลหม่าน

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมเยาวชน อายุประมาณ 13-14 ปี จำนวน 5 ราย และอายุ 20 ปี 1 ราย พร้อมรถจักรยานยนต์สภาพแต่งซิ่ง ท่อแต่งเสียงดัง จำนวน 5 คัน เจ้าหน้าที่จึงแจ้งผู้ปกครองให้มารับทราบก่อนว่ากล่าวตักเตือน และดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนรายสุดท้ายเป็นเยาวชนชายอายุ 14 ปี เพิ่งโดนจับปรับดำเนินคดีในข้อหาท่อรถเสียงดังไปเมื่อวันที่ 19 พ.ค.63 ที่ผ่านมา ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัวและรถจักรยานยนต์ไปส่งที่บ้าน พร้อมแจ้งผู้ปกครองให้ทราบก่อนว่ากล่าวตักเตือนเพื่อไม่ให้ออกมากระทำความผิดซ้ำอีก