ดับรายวัน! เมียนมาเผยมีผู้เสียชีวิตจากการประท้วงอีก 15 ราย

แต่ตัวเลขดังกล่าวคาดว่าน่าจะเพิ่มขึ้น เนื่องจากมีรายงานว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากกระสุนปืนของฝ่ายความมั่นคงหลายคน และมีผู้บาดเจ็บบางส่วนถูกทางการควบคุมตัว

ตัวเลขเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ทางสำนักข่าวอิระวดี รายงานว่ายอดผู้เสียชีวิตจากการประท้วงอยู่ที่ 475 คน

เมื่อวันอังคาร ในเขตดากอนใต้ ของย่างกุ้ง มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 4 รายจากการกราดยิงแบบเดาสุ่ม และการทำร้ายชาวเมืองอย่างโหดเหี้ยม โดยการปราบปรามผู้ประท้วงต่อต้านรัฐบาลเริ่มต้นขึ้นในเช้าวันจันทร์และดำเนินต่อไปจนถึงหลังเที่ยงคืน นอกจากผู้เสียชีวิตแล้วยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกหลายคน โดยพื้นที่ดังกล่าวอยู่ภายใต้กฎอัยการศึกมาตั้งแต่ช่วงกลางเดือนและเป็นจุดที่เกิดการเผชิญหน้าที่รุนแรงระหว่างผู้ประท้วงและกองกำลังความมั่นคงมาหลายวันแล้ว

นับตั้งแต่มีการบังคับใช้กฎอัยการศึก การเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้ถูกตัดขาดในเขตเมือง และผู้คนที่นั่นกำลังเผชิญกับความยากลำบากในการเดินทาง เนื่องจากมีการนำทหารมาประจำการณ์ในทุกที่ของเขต

ผู้ประท้วงเปิดเผยว่าว่าฝ่ายความมั่นคงยังใช้ระเบิดมือและกระสุนระเบิดในการทำลายสิ่งกีดขวางบนถนนและการประท้วงเมื่อวันจันทร์ด้วย

พยาบาลรายหนึ่งที่ให้ความช่วยเหลือทางการแพทย์สำหรับผู้ได้รับบาดเจ็บในเขต เปิดเผยว่ามีประชาชนถูกตีจนตายด้วยพานท้ายปืนหลังจากที่ชายคนนี้ปฏิเสธที่จะช่วยกำจัดแนวสิ่งกีดขวางบนถนนที่ผู้ประท้วงสร้างขึ้นเมื่อวันอังคาร

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่าชาวบ้าน 2 คนถูกกองกำลังรักษาความปลอดภัยยิงเสียชีวิตในระหว่างการรื้อถอนสิ่งกีดขวางบนถนน

ผู้ประท้วงอีก 5 คนถูกยิงเสียชีวิตโดยกองกำลังรัฐบาลทหารในระหว่างการปราบปรามในเมืองมิตจิน่า เมืองหลวงของรัฐคะฉิ่น เมืองมูเซะ ทางตอนเหนือของรัฐฉาน และเกาะสอง ของภูมิภาคตะนาวศรี

เด็กชายอายุ 17 ปี ซึ่งถูกทหารและตำรวจยิงและลากไปเมื่อวันที่ 27 มีนาคมในเมืองทะวาย ของเขตตะนาวศรีก็ได้รับการประกาศว่าเสียชีวิตเมื่อวันอังคาร

ภาพจากทีวีวงจรปิดแสดงให้เห็นเด็กชายที่ถูกลากออกไปหลังจากที่เขาและเพื่อนสองคนที่ขี่มอเตอร์ไซค์ถูกยิงจากตำรวจและทหารในยานพาหนะสองคัน

แต่ทหารยืนยันว่าเด็กชายเสียชีวิตเนื่องจากได้รับบาดเจ็บที่สมองอย่างรุนแรงเนื่องจากการตกจากรถมอเตอร์ไซด์

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาพลเรือนสองคนรวมถึงเด็กชายอายุ 15 ปีก็ถูกกองกำลังความมั่นคงยิงเสียชีวิตที่เมืองพะสิม ภูมิภาคอิรวดี

ในขณะเดียวกัน ชาย 2 คน ถูกกองกำลังรักษาความมั่นคงยิงเสียชีวิตในระหว่างการโจมตีการประท้วงต่อต้านในเขตมัณฑะเลย์เมื่อวันจันทร์

ท่ามกลางการปราบปรามอย่างรุนแรงโดยกองกำลังของรัฐบาลทหาร ผู้คนหลายหมื่นคนทั่วประเทศต่างพากันออกไปที่ถนนทุกวันเพื่อแสดงการต่อต้านระบอบการปกครองของทหาร


  • ไล่ออกแล้ว!! พนักงานสาว แสดงพฤติกรรมแย่ใส่สาวสมัครงาน
  • “ซูโม่กิ๊ก” งานเข้า!! โดนจวกเหตุพูดเหยียด LGBTQ+ กลางรายการ
  • คอหวย แห่ส่องทะเบียนรถ “บิ๊กโจ๊ก” หลังเข้าทำงานวันแรก

เรื่องโดย Nation TV | ภาพโดย Nation TV