ดราม่า “สกายวอล์คอัยเยอร์เวง” ต่อรถเยอะ ทำลายบรรยากาศท่องเที่ยว

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



นักท่องเที่ยวโอด “สกายวอล์คอัยเยอร์เวง” มีการจัดการเรื่องขนส่งไม่ดี บังคับต่อรถหลายจุดทั้งที่ไม่จำเป็นเพื่อเข้าไปถึงที่หมาย ส่งผลทำลายบรรยากาศท่องเที่ยว



เป็นประเด็นดราม่าร้อนหลังนักท่องเที่ยวได้ไปเที่ยวชมสกายวอล์คอัยเยอร์เวง และเกิดความรู้สึกว่าการเดินทางค่อนข้างที่จะมีการต่อรถเยอะ ทั้งๆ ที่ถนนเส้นนั้นสามารถขับรถเข้าไปถึงที่หมายได้เลย หวั่นจะทำให้เสียบรรยากาศการท่องเที่ยวหากมีการจัดการที่ไม่ถูกต้อง



ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Nithi Kirdkidsadanon” ได้โพสต์ข้อความแสดงความคิดเห็นหลังได้ไปเที่ยวที่สกายวอล์คอัยเยอร์เวง แลนด์มาร์กแห่งเมืองยะลา ข้อความว่า



สกายวอล์ก ที่ผมไม่ประทับใจเลยจริงๆ สวยแต่รูปจูบไม่หอม ถนนทำมาดีนะรถตู้สามารถมาถึงที่หมายได้เลย แต่กั้นรั้ว บังคับให้ลงจากรถ ไปขึ้นสองแถว เสีย 20 บาท ระยะทางแค่ 2-3 กิโลเมตร ไม่จบแค่นั้น ให้ลงจากรถสองแถวไปต่อรถมอเตอร์ไซค์ เสียอีก 10 บาท กับระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร จะทำเพื่ออะไรวะ ทำลายการท่องเที่ยวแท้ๆ สงสารคนแก่ มานั่งซ้อนมอไซค์ขึ้นเขา หมวกกันนอกก็ไม่มีให้ ทุเรศมากเลยครับ ต้องด่าให้คอแห้ง



สำหรับสกายวอล์ค ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง (Skywalk ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง) ตั้งอยู่บริเวณจุดชมวิวทะเลหมอกอัยเยอร์เวง (ข้างจุดชมวิวเดิม) ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา บนระดับความสูง 2,038 ฟุต จากระดับน้ำทะเล

สกายวอล์ค ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง มีไฮไลท์สำคัญ คือ ระเบียงทางเดินที่ยื่นออกไปจากฐานมีความยาวรวม 63 เมตร ส่วนปลายเป็นระเบียงชมวิวพื้นกระจกใสที่สามารถมองทะลุลงไปได้ถึงพื้นเบื้องล่าง ซึ่งสร้างเสน่ห์สีสัน และความตื่นเต้นให้กับนักท่องเที่ยว



สกายวอล์คฯ แห่งนี้ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวและแลนด์มาร์คของ อ.เบตง มีความโดดเด่นในเรื่องของการชมพระอาทิตย์ขึ้นรับแสงแรกยามเช้าตรู่ของวัน ควบคู่ไปกับการชมทะเลหมอกอันงดงาม ซึ่งสามารถเห็นทะเลหมอกได้ตลอดทั้งปี นอกจากนี้ก็ยังมีวิวทิวทัศน์ของผืนป่าฮาลา-บาลา ทะเลสาบเขื่อนบางลาง รวมถึงสามารถมองไปไกลได้ถึงประเทศมาเลเซียเลยทีเดียว

#########################################

สามารถส่งข้อมูลข่าวสารด้านการท่องเที่ยว-อาหารมาได้ที่ อีเมล์ [email protected] หรือ ชมคลิปต่าง ๆ ได้ที่ Youtube :Travel MGR และ Instagram : @travelfoodonline และ TikTok : @travelfoodonline