ชาวบ้านไม่ทนโพสต์ภาพ-คลิป แฉมีการปิดถนนแข่งมอเตอร์ไซค์กลางดึก

เผยแพร่:
  



สระบุรี – เพจดังสระบุรีแชร์ภาพ-คลิป ปิดถนนแข่งมอเตอร์ไซค์กลางดึก บนถนนมิตรภาพ ชาวบ้านเดือดร้อนนอนไม่ได้เพราะเสียงดังมาก เผยเจ้าหน้าที่ตำรวจไปไหน

วันนี้ (16 ม.ค.) เพจ จ.สระบุรี ชื่อสระบุรีโซเชียล ได้โพสต์แชร์รูปภาพและคลิปวิดีโอ รวมไปถึงข้อความว่า อากาศเย็น นึกว่ามีงานฤดูหนาวตอนตี 3 ที่แท้มาแข่งรถกันนี่เอง ปิดถนนมิตรภาพแข่งเลยมันกว้างดี คนทั่วไปใช้รถใช้ถนนเขากลัวอุบัติเหตุฝากโซเชียลช่วยลงพิกัด แถวหน้าโรบินสันเรื่อยไปเกือบถึงปั๊มเชลล์ถนนมิตรภาพ เวลา 03.00 น. วันที่ 16 ม.ค.64

อีกข้อความเขียนลงไว้ว่า ชาวโซเชียลแชร์คลิปวิดีโอแก๊งรถซิ่งปิดถนนมิตรภาพกลางดึกประลองความเร็ว ไม่กลัวกฎหมาย ในคลิปพบรถจอดเรียงรายนับสิบคันเต็มถนนกินช่องจราจรไป 1-2 ช่อง ตั้งแต่แถวหน้าโรบินสันเรื่อยไปเกือบถึงปั๊มเชลล์ถนนมิตรภาพ พร้อมมีกลุ่มคนมายืนอยู่บนพื้นผิวจราจรลักษณะเหมือนยืนเชียร์การแข่งรถ ในคลิปจะเห็นรถบรรทุกขนาดใหญ่ต้องขับด้วยความระมัดระวังกลัวจะเกิดอันตรายกับคนที่อยู่ในถนน

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก พิทย์วัน ศรีภูธร ได้โพสต์ข้อความว่า “ขับมอไซค์ผ่านมาเวลา 03.10 น. ถนนมิตรภาพตั้งแต่โรบินสันยันเกือบถึงแม็คโคร มีรถซิ่งปิดถนนประลองความเร็วกันเมามันไม่เกรงกลัวกฎหมายบ้านเมือง กองเชียร์ก็ยืนอยู่ตามกลางถนนเยอะแยะเต็มถนนไปหมด หน่วยงานตำรวจ เจ้าหน้าที่ดูแลในพื้นที่ไปกันหมดค่ะคนที่เขาใช้รถใช้ถนนเขาจะปลอดภัยกันได้ไงหรอ ฝากเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องตรวจสอบด้วยค่ะ”



ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณที่มีการจัดแข่งรถและได้ติดต่อไปยังเจ้าของคลิปภาพ ชื่อ พิทย์วัน ศรีภูธร ได้เล่าเหตุการณ์เมื่อช่วงเวลาตี 3 ตนเองเดินทางกลับจากบ้านเพื่อนในช่วงนั้นถนนโล่งมาก แต่พอมาถึงช่วงสะพานโรบินสัน ใกล้กับจุดแข่งรถ เห็นผิดสังเกต ทำไมมีรถเต็มถนนไปหมด ก็เข้าใจว่าทางข้างหน้าคงจะมีอุบัติเหตุ รถติดยาวประมาณ 500 เมตร

จากนั้นก็เห็นทั้งรถยนต์กระบะ และรถยนต์เก๋งจอดปิดถนนอยู่ช่วงระหว่างกลางถนนมิตรภาพและมีจอดอยู่ริมถนนทางคู่ขนาน มีกองเชียร์นักบิดมอเตอร์ไซค์แข่งกันยืนอยู่ทั้งบนรถกระบะและริมถนน ตนเองเลยเกรงว่า หากมีผู้ใช้รถใช้ถนนมาด้วยความเร็วไม่ได้สังเกต อาจจะเกิดการชนกันจำนวนมาก จึงได้ถ่ายคลิปเพื่อเตือนภัยแชร์คลิปลงในเพจสระบุรีโซเชียล และช่วงนี้ก็เป็นช่วงโควิด-19 ทำแบบนี้ได้ด้วยเหรอ

เจ้าของร้านอาหารตามสั่งอยู่ใกล้กับปั๊มน้ำมันถนนมิตรภาพ ต.ตลิ่งชัน อ.เมือง จ.สระบุรี กล่าวว่า ช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมาได้ยินเสียงรถดังสนั่นหวั่นไหว ยังนอนนึกอยู่ตำรวจไปอยู่ที่ไหนไม่ได้ยินเลยหรือ เสียงดังมาก และอยู่ช่วงโควิด-19 ด้วย หลานสาวนอนอยู่ชั้นบนยังบ่นให้ฟังเลยเสียงดังมาก การแข่งรถแบบนี้เคยมีอยู่แต่นานแล้ว ช่วงที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกวดขัน แต่ในช่วงเมื่อคืนนี้ตอนเที่ยงคืนตนเองปิดร้านถนนยังเงียบอยู่ พอช่วงประมาณตี 1-2 ไปแล้วถึงได้ยินเสียง