จุดจบแว้น วัย 15 ซิ่งแข่งมากับเพื่อน สุดท้ายอัดท้ายกระบะ ดับสยอง – ช่อง 7

เมื่อเวลา 19.00 น. วานนี้ (31 ต.ค. 64) ร.ต.ท.(หญิง) ธนัญญา เสมอใจ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองแพร่ จ.แพร่ รับแจ้งอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนท้ายรถกระบะ มีผู้เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ ที่บริเวณถนนเส้นคันคลองชลประทาน หมู่ 1 ต.นาจักร อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ จึงประสานสายตรวจตำบลนาจักร ร่วมกับ หน่วยกู้ภัยจากสมาคมอาสาสมัครกู้ภัยจังหวัดแพร่ ร่วมกับมูลนิธิกู้ภัยพรานพิทักษ์ร้องกวาง พร้อมแพทย์โรงพยาบาลแพร่ เข้าให้ความช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุพบรถกระบะ มีร่องรอยถูกชนที่บริเวณไฟท้ายด้านขวาได้รับความเสียหาย ทราบชื่อคนขับคือนายภาณุพงษ์ อายุ 37 ปี ชาว อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ ห่างจากรถกระบะไม่ไกลกันมากประมาณ 10 เมตร พบร่างของเยาวชนชาย อายุ 15 ปีชาว อ.ร้องกวาง จ.แพร่ นอนเสียชีวิตอยู่ในที่เกิดเหตุ ห่างไปประมาร 100 เมตร พบจักรยานยนต์ของผู้เสียชีวิตกระเด็นตกลงไปที่คันคลอง ลึกจากถนนประมาณ 5 เมตร

นายภาณุพงษ์ คนขับรถกระบะ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุกำลังขับรถไปบ้านสวนของผู้จัดการ จู่ๆ รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวก็ขับมาชนท้ายและกระเด็นแซงหน้าไปทั้งรถและคน ตนเห็นจากกระจกมองหลัง จึงขับรถเบี่ยงหลบไปทางขวาเพราะกลัวจะไปชนซ้ำ ชนแรงมาก ตอนแรกตนไม่ทราบว่าขับแข่งกันมา แต่ลุงที่เห็นเหตุการณ์นั้นบอกว่าแข่งกันมา ไฟก็ไม่มี รถจักรยานยนต์น่าจะมาด้วยความเร็วจึงทำให้เบรกไม่ทันและชนท้ายรถตน

เบื้องต้น สอบถามเยาวชนอายุ 15 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ทั้งหมดเป็นชาว อ.ร้องกวาง ได้ชวนกันมาขี่รถเที่ยวใน อ.เมืองแพร่ และแวะมาหาเพื่อนซึ่งอยู่ไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุ ก่อนเกิดเหตุก็ขี่รถจักรยานยนต์ตามกันมา ขี่แข่งกัน จนมาถึงจุดเกิดเหตุก็เห็นรถชนจนเพื่อนเสียชีวิตดังกล่าว