จุดจบสายหมอบ วัยรุ่นแข่งซิ่ง จยย.เสียหลักชนกันเอง ตาย 1 เจ็บ 1 – ไทยรัฐ

วัยรุ่นหมอบซิ่งรถแข่งสวนทางกัน เสียหลักพุ่งชนกันเอง จนมีคนเจ็บและคนตาย ชาวบ้านเผยเตือนหลายครั้งแล้วแต่ไม่ฟังจนเอือมระอา

เมื่อเวลา 19.30 น.วันที่ 30 มี.ค. 2564 ร.ต.ท.อภิวัฒน์ ขำคำ รองสารวัตรสภ.พนมสารคาม รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนกับรถจักรยานยนต์จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ บริเวณถนนซอยกลางบ้านต้นสำโรงมุ่งหน้าบ้านเกาะแก้ว-บ้านซ่อง หมู่ที่ 1 ตำบลบ้านซ่อง อำเภอพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา พร้อมประสานกำลังเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยพนม จุดบ้านซ่องจึงรุดตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นถนนชนบทไม่มีหมายเลขใช้เป็นถนนเพื่อขนส่งทางการเกษตร ไม่มีเส้นแบ่งครึ่งถนน ในจุดเกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ 110 สีดำแดงไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ลักษณะดัดแปลงสภาพเป็นรถแต่งซิ่ง สภาพด้านหน้าพังยับเยิน คอรถหัก กาบแตก ล้อหน้าบิดงอ ห่างกันประมาณ 100 เมตร บริเวณในท้องนาข้างทางพบรถจักยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ ไอ สีดำแดง หมายเลขทะเบียน 1 กฌ 3490 ฉะเชิงเทรา ในสภาพด้านหน้าพังยับเยิน คอรถหัก กาบแตก ล้อหน้าบิดงอหลุดออกจากคันโช๊ค

จุดเกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตหนึ่งรายในสภาพเลือดออกปากออกจมูกไม่สวมหมวกกันน็อคนอนเสียชีวิตริมข้างทาง ทราบชื่อต่อมาชื่อเด็กชาย ยศกร วันทะนะ อายุ 14 ปี อยู่ตำบลเกาะขนุน อำเภอพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บทราบชื่อคือนาย ดำรงทรัพย์ ฉิมพาลี อายุ 15 ปี อยู่ตำบลบ้านซ่อง อำเภอพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา บาดเจ็บอาการสาหัสกระเด็นตกลงไปในท้องนาพร้อมรถจักรยานยนต์ แขนซ้ายหักและขาซ้ายหัก เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำตัวส่งโรงพยาบาลพนมสารคามไปก่อนหน้านี้

จากการสอบถามเพื่อนผู้ตายและชาวบ้านทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายและกลุ่มเพื่อนได้นัดกันมาเพื่อประลองความเร็ว บริเวณจุดเกิดเหตุซึ่งลักษณะถนนเป็นทางตรงลาดยางกว่า 2 กิโลเมตร จึงเป็นจุดให้กลุ่มวัยรุ่นและกลุ่มผู้ตายได้ใช้เป็นถนนปะลองความเร็วอยู่เป็นประจำ แต่ก่อนเกิดเหตุผู้ตายและผู้รับได้รับบาดเจ็บได้ขับแข่งรถจักรยานยนต์ในลักษณะมอบซิ่งสวนทางกัน พอถึงจุดเกิดเหตุถนนบางจุดมีลักษณะเป็นหลุมเล็กน้อย จึงเกิดเสียหลักพุ่งชนประสานงานกันจนทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว

ชาวบ้านยังให้ข้อมูลเพิ่มเติมอีกว่า ชาวบ้านได้มีการเตือนกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มดังกล่าวบ้างแล้วว่าอย่าประลองความเร็วเกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุ หรือทำให้ชาวบ้านเดือดร้อน ทั้งมีการแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจมากลุ่มวัยรุ่นที่ประลองความเร็วก็ได้แยกย้ายกันไป ก่อนจะกลับมาแข่งขันกันใหม่อยู่เป็นประจำ จนทำให้ชาวบ้านมีความระอา

ด้าน ร.ต.ท.อภิวัฒน์ ขำคำ รองสารวัตรสภ.พนมสารคาม กล่าวว่า หลังจากนี้จะได้เรียกผู้ได้รับบาดเจ็บและกลุ่มเพื่อนที่อยู่ในเหตุการณ์มาสอบถามเพื่อหาสาเหตุ ส่วนผู้เสียชีวิตได้ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยพนม นำไปให้แพทย์เวรโรงพยาบาลพนมสารคามได้ชันสูตรอย่างละเอียด ก่อนจะมอบร่างผู้เสียชีวิตให้ญาติได้รับไปดำเนินการตามประเพณีต่อไป