จับแว้นเมืองกาญจน์ ซิ่งป่วนเมือง! รวบตัวได้ 60 คน ยึด จยย. 48 คัน – ไทยรัฐ

เจ้าหน้าที่เมืองกาญจน์ สนองนโยบาย คสช.สนธิกำลังกวาดล้างจับกุมแว้นซิ่งป่วนเมือง ยึด จยย.ได้ 48 คัน จับกุมเด็กแว้นได้ 60 คน นำตัวสอบปากคำ-ดำเนินคดีตามกฎหมาย หลัง ปชช.ในพื้นร้องเรียนได้รับความเดือดร้อน

เมื่อวันที่ 2 พ.ย.61 เวลา 23.30 น.นายจีรเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี สั่งการให้ นายอธิสรรค์ อินทร์ตรา นายอำเภอท่าม่วง พ.ต.อ.สุชาย เทศัชบุตร ผกก.สภ.ท่าม่วง นายสุรพร จันทร์สุนทรพจน์ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง ร.ต.อรุชา อินทร์พวง หัวหน้าชุดร้อย รส.มทบ.17 พร้อมสมาชิก อส.อำเภอท่าม่วง ร่วมบูรณาการสนธิกำลังกวดขันจับกุมเด็กและเยาวชน ตามคำสั่ง คสช.ที่ 22/2558 เรื่องมาตรการในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการแข่งรถยนต์ หรือรถจักรยานยนต์ในทางสาธารณะ 

โดยเจ้าหน้าที่กระจายกำลังลงพื้นที่ถนนแสงชูโตสายใหม่และสายเก่า เพื่อทำการกวาดล้างจับกุม สามารถยึดรถจักรยานยนต์ได้ จำนวน 48 คัน และจับกุมกลุ่มเด็กแว้นได้ จำนวน 60 คน โดยมีเยาวชนจำนวนมาก จึงทำการเชิญตัวมาที่ สภ.ท่าม่วง เพื่อสอบสวนปากคำและดำเนินคดีตามกฎหมาย

โดย นายอธิสรรค์ อินทร์ตรา นายอำเภอท่าม่วง เปิดเผยว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี มีความห่วงใยในเรื่องการใช้ยานพาหนะประลองความเร็ว ได้สั่งการให้ทางอำเภอท่าม่วงประชาสัมพันธ์ ให้พี่น้องประชาชนและผู้ปกครองพึงตระหนักถึงปัญหากลุ่มวัยรุ่น รวมตัวแข่งรถในทางสาธารณะว่า มีผลร้ายตามมามากมาย อยากให้ช่วยกันตักเตือนบุตรหลานเรื่องการมั่วสุมหรือมีพฤติกรรมแข่งรถ หากมีการกระทำความผิด ซึ่งในครั้งนี้พบการกระทำผิด ดังนั้นเจ้าหน้าที่จะส่งตัวเด็กและผู้ปกครองไปอบรมตามวันเวลาต่อไป

โดยปฏิบัติการในครั้งนี้ เริ่มจากก่อนหน้านี้ช่วงเที่ยงคืนเศษ มีประชาชนจำนวนมากร้องเรียนได้รับความเดือดร้อนจากเด็กแว้น ที่มักรวมกลุ่มกันแข่งรถจักรยานยนต์ในช่วงคืนวันหยุดบนทางสาธารณะ ผู้ว่าฯสั่งให้อำเภอร่วมกับตำรวจและทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ระดมกวาดล้างแก๊งซิ่งกวนเมืองอย่างจริงจัง ซึ่งสามารถควบคุมผู้กระทำผิดและตรวจยึดรถของกลางได้จำนวนมาก