จับอีก! รวบแรงงานพม่า 20 ราย บริเวณสนามแข่งรถวิบากถนนเลียบชายแดนไทย-มาเลย์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ศูนย์ข่าวหาดใหญ่ – แรงงานพม่าทะลักจับได้อีกทั้งชายและหญิงรวม 20 คน บริเวณสนามแข่งรถวิบากถนนเลียบชายแดนไทย-มาเลเซีย พบเดินทางมาจากหลายรัฐของพม่า โดยต้องจ่ายค่านายหน้าคนละประมาณ 37,000 บาท

วันนี้ (20 พ.ค.) ทหารกองกำลังเทพสตรี โดยหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 ร่วมกับ กองร้อยทหารราบที่ 5021 รวมทั้งชุดเฝ้าตรวจชายแดน 4304 ร้อย ตชด.437 และตำรวจภูธรสะเดา ภายใต้การอำนวยการของ พ.อ.ธนิตพน์ หงส์วิไล ผบ.ฉก.ร.5 พ.ต.ท.ภัคพล คุ้มวงศ์ ผบ.ร้อย ตชด.437 และ พ.ต.อ.บรรเทิง เหล่าเจริญ ผกก.สภ.สะเดา ออกลาดตระเวนตามพื้นที่แนวรั้วชายแดนช่องทางธรรมชาติไทย-มาเลเซีย

และพบกับกลุ่มบุคคลต้องสงสัยทั้งชายและหญิงอยู่ที่บริเวณสนามแข่งรถมอเตอร์ไซค์วิบาก ถนนเลียบชายแดนไทย-มาเลเซีย ใกล้กับหลักเขตแดนที่ 21/13 บ.ไทยจังโหลน ม.7 ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา จึงได้เข้าตรวจ และพบว่ากลุ่มบุคคลต้องสงสัยเป็นแรงงานต่างด้าวชาวพม่า จำนวน 20 คน เป็นชาย 18 คน และหญิง 2 คน ขณะที่จากการตรวจสอบเบื้องต้นปรากฏว่า ทั้งหมดไม่มีหนังสือเดินทางหรือเอกสารการเดินทางแต่อย่างใด จึงควบคุมตัวเอาไว้



จากการสอบถามแรงงานชาวพม่า ทราบว่า พวกตนทั้งหมดมาจากหลายรัฐของประเทศพม่า โดยเดินทางผ่านแดนทางช่องทางธรรมชาติ ด้าน จ.แม่ฮ่องสอน และ จ.ระนอง และพักคอยในพื้นที่ของ จ.แม่ฮ่องสอน และ จ.ระนอง เพื่อรอให้รถมารับเมื่อวันที่ 12 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยเดินทางมากับรถเก๋งแวน สีดำ ไม่ทราบทะเบียนและยี่ห้อ

และเดินทางมาถึงสนามแข่งรถมอเตอร์ไซค์วิบากชายแดนไทย-มาเลเซีย อ.สะเดา จ.สงขลา เมื่อวันที่ 18 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยมีจุดหมายปลายทางคือ การเดินทางเข้าไปทำงานยังประเทศมาเลเซีย ซึ่งได้ติดต่อนายหน้าชาวพม่า (ไม่ทราบชื่อ) ในการนำพาข้ามเดน โดยจ่ายเงินที่ฝั่งประเทศพม่า จำนวน 2,000,000 จ๊าต/คน หรือประมาณ 37,000 บาท/คน

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้คุมตัวแรงงานต่างด้าวทั้ง 20 คน ไปให้ทางเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสะเดา ทำการตรวจคัดกรองโรคโควิด-19 ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.สะเดา ดำเนินคดีในฐานความผิดลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย และดำเนินการผลักดันกลับประเทศต่อไป