จับจริงยึดจริง! ตร.ไปถึงโรงเรียนเปิดโรงรถหาแต่งซิ่ง สกัดนร.เอาไปแว้น

จับจริงจยย.แต่งซิ่ง ท่อดัง ตำรวจไปถึงโรงเรียน ตามโครงการ เปิดโรงเรียน เปิดโรงรถ สุมตรวจรถแต่งซิ่งของนักเรียน จับยึด 9 คัน ป้องปรามนำไปแข่ง สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน


เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 8 ก.พ.2564 พ.ต.ท.กฤษณ์ มาสุข รอง ผกก.ป.สภ.หนองปรือ จ.ชลบุรี นำกำลังตำรวจเข้าตรวจภายในโรงเรียนเนินพลับหวาน ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ตามโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในโครงการ เปิดโรงเรียน เปิดโรงรถ เพื่อป้องปรามเกี่ยวกับรถจักรยานยนต์แต่งซิ่ง ท่อไอเสียเสียงดัง และกวาดล้างการแข่งขันรถในทาง สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน พร้อมประชาสัมพันธ์ ในเรื่องของการขับขี่ปลอดภัย

  • อ่าน เจอรถตกเหวลึก! หนุ่มคิดถึงเมีย-ลูก ขับมาหาอีก2กม.ถึงบ้าน แต่ไปไม่ถึง
  • อ่าน เตือนฝน-ลูกเห็บถล่ม ดอยอ่างขางโดนแล้วขาวโพลน ขนาดเท่าลูกลำไย
  • อ่าน ปทุมต้องเปลี่ยนแปลง! ‘บิ๊กแจ๊ด’พร้อมลุยลั่นจะไม่ฉ้อโกงแผ่นดินบ้านเกิด

โดยเจ้าหน้าที่เข้าสุ่มตรวจพร้อมใช้อุปกรณ์ตรวจวัดความดังท่อไอเสียรถจักรยานยนต์แต่ละคัน ซึ่งจะต้องไม่ดังเกิน 95 เดซิเบล โดยเน้นไปที่รถแต่งซิ่ง โหลดเตี้ย พบว่ามีรถที่กระทำความผิดถึง 9 คัน จึงตรวจยึดไปเก็บรักษาแล้วให้ผู้ปกครองนำเอกสารหลักฐานไปแสดง หากคันใดท่อไอเสียเสียงดังก็จะต้องนำท่อมาเปลี่ยนเพื่อยึดไว้นำไปทำลาย พร้อมฝากเตือนนักเรียน และกลุ่มวัยรุ่นที่ขับขี่จักรยานยนต์ รถที่นำไปแต่งซิ่งนั้นก่อให้เกิดความเดือดร้อนให้กับประชาชนให้ หยุดการแต่งซิ่ง และ แข่งขันกัน หากเจ้าหน้าที่พบก็จะต้องจับกุมดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด

นายธนาชัย วงศาโรจน์ ผู้อำนวยการโรงเรียน กล่าวว่า โรงเรียนได้กำชับนักเรียนเกี่ยวกับการบังคับใช้จักรยานยนต์ให้ถูกต้องตามกฎหมาย แต่เนื่องจากในช่วงนี้มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 จึงเน้นไปในเรื่องของสุขภาพมากกว่า แต่ก็มีการว่ากล่าวตักเตือนและทำโทษทางวินัยอยู่ตลอดเวลา นักเรียนก็จะเปลี่ยนคันมา หรือนำไปจอดแอบไว้ด้านนอกโรงเรียนบ้าง แต่ก็จะเข้มงวดให้มากขึ้นกว่านี้

สกัดนักเรียนแว้น