จส. 100 – จส. 100

27 ธันวาคม 2564, 17:45น.


          เข้าสู่ช่วงเทศกาลท่องเที่ยว ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2565 การเดินทางต้องปลอดภัยด้วย ในวันนี้ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับ กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว  และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยหรือ ททท. ได้ปล่อยแถวสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยด้านการท่องเที่ยววิถีใหม่ (New Year New Normal 2022) ณ ลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ นายพิพัฒน์ กล่าวว่า กิจกรรมในวันนี้จะเป็นส่วนสำคัญในการประชาสัมพันธ์ให้กับนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติให้เห็นถึงความตั้งใจของรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการดูแลความปลอดภัยทั้งสุขภาพและทรัพย์สินในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ 





          นอกจากนี้ กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้จัดทำ แอปพลิเคชัน “tourist police i lert u” ซึ่งจะรองรับ 6ภาษาหลักๆ ได้แก่ ไทย อังกฤษ จีน ญี่ปุ่น เกาหลี  รัสเซีย เป็นของขวัญในเทศกาลปีใหม่ 2565  แอปฯดังกล่าวจะเป็นเหมือนตำรวจท่องเที่ยวคอยดูแลความปลอดภัยให้ตลอดเวลาในการเดินทางท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่







          สำหรับการระงับการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติผ่านระบบ Test&Go ชั่วคราว นายพิพัฒน์ กล่าวว่า แม้ว่าจะมีการงดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติชั่วคราว แต่ยังมีนักท่องเที่ยวที่ค้างในระบบกว่า 200,000คน ที่จะทยอยเดินทางเข้าประเทศไทย โดยในวันที่ 4 มกราคม 2565 จะมีการประชุมถึงการกลับมาเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติผ่านโครงการ Test&Go หรือ Sandbox อีกครั้งหรือไม่







          สำหรับงานเคาท์ดาวน์ในกรุงเทพมหานคร ที่ยกเลิกไป ก็ปรับรูปแบบการจัดงานแบบถ่ายทอดสด เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 พร้อมกล่าวชื่นชมคนไทยว่า คนไทยปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด ทุกคนสวมหน้ากากอนามัย 100% ทำให้การระบาดของเชื้อไม่ขยายวงกว้างแบบหลายๆประเทศในยุโรป ย้ำว่า ประเทศไทยจะไม่ล็อกดาวน์ แม้จะมีการแพร่ระบาดอยู่ แต่การฟื้นฟูเศรษฐกิจก็เป็นเรื่องสำคัญ





          โดยการปล่อยแถววันนี้ ประกอบด้วย ขบวนของรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า ต่อด้วยมอเตอร์ไซค์ จักรยาน รวมถึงมีสุนัขตำรวจ นับเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวไทย และต่างชาติอย่างแน่นอน





#เที่ยวไทยวิถีใหม่



#ปลอดภัย



#โควิด19

ข่าวทั้งหมด