คุณยายอารมณ์ดี แว้นขายบอนสี – Thai News Agency

ตรัง 15 ต.ค.- ไปดูคุณยายสายแว้นวัย 74 ปี ชาวตำบลเขากอบ อ.ห้วยยอด จ.ตรัง โชว์ลีลาการขับรถมอเตอร์ไซด์สามล้อแบบมืออาชีพ  หลังเพิ่งถอยมาได้ไม่ถึงเดือน เพื่อเอาไว้บรรทุกบอนสีและพืชผักที่ปลูกเองมาขาย   


คุณยายประคับ ภักดีโชติ(ยายทุย) อายุ 74 ปี ชาวบ้าน ต.เขากอบ อ.ห้วยยอด จ.ตรัง โชว์ขี่มอเตอร์ไซค์สามล้อพ่วงข้าง โบกมือเล่นกล้องอย่างอารมณ์ดี ท้ายรถบรรทุกต้นบอนสี ต้นอิเหนา ต้นว่านนกคุ้ม ต้นกุยช่ายและพืชผักสวนครัวที่คุณยายปลูกเอง นำมาจำหน่ายที่ตลาดนัดบอนสี ในตลาดวังเทพธาโร ต.เขากอบ คุณยายทุยเล่าว่ารถคันนี้เพิ่งนำเงินสด 70,000 บาท ไปซื้อมาจาก จ.นครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 21 กันยายนที่ผ่านมา เพื่อเอาไว้บรรทุกบอนสี และพืชผักต่างๆ ที่ปลูกเองทั้งหมดนำไปขาย เป็นรถคันใหม่ป้ายแดงที่ซื้อมาแทนรถมอเตอร์ไซค์คันเก่าที่เป็นรถแบบธรรมดา 


ซึ่งช่วงนี้กระแสบอนสีมาแรง จึงหันมาเพาะเลี้ยงต้นบอนสีกับเขาด้วย และเพิ่งนำมาขายเป็นครั้งแรก นำมาทั้งหมด 4 ต้น ขายได้แล้ว 2 ต้น ราคาต้นละ 100-200 บาท ก่อนหน้านี้มีลูกค้าแวะไปซื้อถึงบ้านหลายคน แรกๆ ไม่ค่อยสนใจบอนสีมากนัก เพราะบางชนิดเห็นขึ้นเองในสวนยางพารา แต่ตอนหลังมีชาวบ้านมาขุดเอาไปขายจนเกลี้ยงสวน และมีหลายคนมาขอถึงที่บ้านไปฟรีๆ ตัดสินใจเพาะขาย โดยเดินสำรวจราคาของแม่ค้ารายอื่น เพื่อนำมาปรับให้เท่ากัน สำหรับต้นไม้ที่นำมาขาย ทั้งกุยช่าย บอนสี ถั่ว มะเขือ ผักบุ้ง ปลูกเองขายเองไม่ซื้อของคนอื่น บอนสีขายต้น 200 บาท แต่มีคนต่อได้ 150 บาท เพราะต้นเล็ก 

คุณยายบอกว่าขี่มอเตอร์ไซค์ขายของมาตั้งแต่ยังสาว เป็นแม่หม้ายมาเกือบ 30 ปีแล้ว ไม่มีลูก อยู่ตัวคนเดียว ทำนา ทำไร่ ปลูกผักสวนครัวนำมาขาย เก็บเงินสด ซื้อรถคันใหม่ป้ายแดงได้โดยไม่เป็นภาระของใคร มีความสุขมาก เผยเคล็ดลับอายุยืน คือกินผักที่ปลูกเอง ไม่ซื้อผักสดในตลาด ใครซื้อมาให้ก็ไม่เอา และกินทุกอย่าง อย่างพอดีๆ.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม