“ก๊องส์” ธัชกร คว้าอันดับ 2บิด เรดบูล โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ สนาม5 – คมชัดลึก


การแข่งขันจักรยานยนต์ ในรายการ เรดบูล โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ 2021 สนาม 5 เรซ 2  แข่งกันที่  เรดบูลริง ประเทศออสเตรียดวลความเร็วรวม 17  รอบสนาม    โดยมี   “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี   วัย  20  ปี   จาก”ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม”    สังกัด “ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์”     จากประเทศไทยลงแข่ง   ร่วมกับนักบิดทั่วโลกรวม 25 คน  โดย ” กํองส์” ธัชกร ออกสตาร์ทจากกริดที่ 4 ในเรซที่ 2  

ในการแข่งขันผลปรากฏว่ามือบิดจากไทย  ออกตัวได้ดีขยับขึ้นเป็นผู้นำได้ในรอบที่ 2 และรักษาตำแหน่งหัวแถวไว้ ได้กว่าครึ่งทางการแข่งขัน โดยในช่วงท้าย “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี  ร่วงลงมาในอันดับ 5 ก่อนจะอาศัยจังหวะ ขยับแซงคู่แข่งทีเดียว 3 คันในโค้ง 9 และบิดเข้าป้ายเป็นคันที่ 2 ด้วยเวลา 28 นาที 34.845 วินาที ขึ้นโพเดี้ยมในรายการระดับโลกเป็นครั้งที่ 2 ของชีวิต หลังจากที่ทำได้ในสนามที่ผ่านมา ที่ซัคเซนริง ประเทศเยอรมนี

 ทั้งนี้ ผ่านการแข่งขัน 10 เรซ จาก 5 สนามแรกของฤดูกาล  “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี   ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 9 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ เก็บไปทั้งสิ้น 77 คะแนน  และจะเข้าสู่สนามต่อไปของ เรดบูล โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ 2021 ระหว่างวันที่ 14-15 สิงหาคมนี้ ที่เรดบูลริง ประเทศออสเตรีย