'ก้อง' คัมแบ๊กคว้าแต้มโมโตทู 'อเล็กซ์ มาร์เกซ' แซงโหดคว้าท็อปเท็นคาตาลันจีพี

Somkiat Chantra, Moto2, Catalunya MotoGP, 4 June 2022

‘ก้อง’ คัมแบ๊กคว้าแต้มโมโตทู ‘อเล็กซ์ มาร์เกซ’ แซงโหดคว้าท็อปเท็นคาตาลันจีพี

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” กลับมาคว้าแต้มสำคัญในศึกโมโตทู ได้อีกครั้ง หลังฝ่างานสุดหินบิดเข้าป้ายในอันดับ 12 ขณะที่ อเล็กซ์ มาร์เกซ นักบิดสแปนิชจาก แอลซีอาร์ ฮอนด้า ฝืนอาการบาดเจ็บทะยานจากกริดที่ 25 คว้าอันดับ 10 ในรุ่นโมโตจีพี หลังจบเรซสุดเดือด ที่ เซอร์กิต เด บาร์เซโลน่า-คาตาลุนญ่า เมื่อวันคืนอาทิตย์ที่ 5 มิถุนายน

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี สนาม 9 รายการ คาตาลัน กรังด์ปรีซ์ ดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันอาทิตย์ 5 มิถุนายน โดยนับเป็นเรซที่แฟนความเร็วทั่วโลกติดตามอย่างใกล้ชิด ปรากกว่า เกมในรุ่น โมโตทู ชิงแชมป์โลก “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยเจ้าของหมายเลข 35 จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ได้ออกสตาร์ตจากกริดที่ 19 และเริ่มเกมได้ยอดเยี่ยม ทะยานขึ้นมารั้งอันดับที่ 15 ในรอบแรก ก่อนไล่แซงคู่แข่งขึ้นมาจบเรซอันดับ 12 ตามหลังผู้ชนะ เชเลสติโน วิเอ็ตติ นักบิดอิตาเลียน 13.206 วินาที ส่งผลให้นักบิดจากชลบุรีเก็บแต้มเพิ่มเป็น 65 คะแนน รั้งอันดับ 8 บนตารางคะแนนสะสม

ส่วนผลการแข่งขันในรุ่นโมโตจีพี นับเป็นอีกหนึ่งสนามที่มีจุดเปลี่ยนมากมาย โดย ทาคาอากิ นาคากามิ นักบิดญี่ปุ่นหมายเลข 30 จาก แอลซีอาร์ ฮอนด้า พลาดล้มตั้งแต่โค้งแรกเจ้าตัวถูกส่งตัวตรวจร่างกายด่วนที่โรงพยาบาล ขณะที่ผลการแข่งขันปรากฏว่า อเล็กซ์ มาร์เกซ ทีมเมทชาวสแปนิชหมายเลข 73 สร้างผลงานสุดร้อนแรง ทะยานจากกริดที่ 25 ขึ้นมาจบเรซในอันดับ 10 ตามหลังผู้ชนะ 30.460 วินาที

ขณะที่ โปล เอสปาร์กาโร นักบิดสแปนิชหมายเลข 44 จาก เรปโซล ฮอนด้า จบเรซในอันดับ 17 ตามหลัง 46.199 วินาที ด้าน สเตฟาน แบรเดิล ทีมเมทชาวเยอรมันหมายเลข 6 พลาดล้มไม่จบการแข่งขัน

ทั้งนี้หลังผ่าน 9 สนามแรกของปีนี้ เอสปาร์กาโร รั้งอันดับ 15 มีทั้งสิ้น 40 คะแนน ตามด้วย นาคากามิ ในอันดับ 16 มีทั้งสิ้น 38 คะแนน ส่วน อเล็กซ์ มาร์เกซ รั้งอันดับ 18 มี 26 คะแนน โดยสนามถัดไปของ โมโตจีพี จะมีขึ้นที่สนามซัคเซนริง ประเทศเยอรมนี ระหว่างวันที่ 17-19 มิถุนายนนี้

QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก

Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon