กระบะพุ่งชนรถจักรยานยนต์นักศึกษาราชภัฏร้อยเอ็ด ตาย 1 เจ็บ 1


This image is not belong to us

สลด หนุ่มนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ดชะตาขาด ขี่ จยย.ออกจากหอพัก ระหว่างจอดรอขึ้นถนนเส้นหลักถูกกระบะมรณะพุ่งชนเข้าอย่างจังเสียชีวิตคาที่ เพื่อนนั่งซ้อนท้ายบาดเจ็บ ส่วนโชเฟอร์วัย 19 อ้างขับแซงรถคันหน้าจนเสียหลัก

เมื่อเวลา 18.45 น. วันที่ 23 พ.ย.63 ร.ต.อ.สนิท โยธาวงศ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เสลภูมิ ได้รับแจ้งเหตุกระบะชนจักรยานยนต์ บนถนนระหว่างหมู่บ้าน บ้านเหล่าแขม-ดงหวาย หน้าหอพักเฟื้องฟ้า ม.6 บ.เหล่าแขม ต.เกาะแก้ว อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด มีผู้ได้รับบาดเจ็บจึงรุดออกตรวจสอบพร้อม กู้ชีพ ทต.เกาะแก้ว ทต.ท่าม่วง กู้ชีพ รพ.ธวัชบุรี

ถึงจุดเกิดเหตุเป็นบริเวณหน้าหอพัก พบรถกระบะโตโยต้า วีโก้ สีขาว ทะเบียน บย 815 กาฬสินธุ์ จอดอยู่ริมทาง สภาพด้านหน้ารถ ประตูและท้ายกระบะฝั่งคนขับพังเสียหายยับเยิน ยางหน้าซ้ายและล้อหลังขวาแตก ทราบชื่อคนขับคือ นายวรากร ศิริเกตุ อายุ 19 ปี มีแผลฉีกขาดบริเวณศรีษะ และ น.ส.เกศรา ภูมิประสพ อายุ 22 ปี (นั่งข้างคนขับกระบะ) ศรีษะบวมโน มีแผลถลอกฟกช้ำตามร่างกาย จำเหตุการณ์ไม่ได้

ใกล้กับพบรถจักรยานยนต์ฮอนด้า คลิก สีดำ ทะเบียน 1 กด 3999 กาฬิสินธุ์ สภาพพังเสียหายยับเยินทั้งคัน ล้มอยู่ในซากรั้วกำแพงหอพัก ตรวจสอบพบศพชายสวมชุดนักศึกษา ขาท่อนล่างหักทั้ง 2 ข้าง มีแผลฉกรรย์บริเวณขาท่อนล้างด้านซ้าย เป็นแผลเปิดลึกถึงกระดูก ทราบชื่อคือ นายณภัทร ภูแป้ง อายุ 19 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ ปี 1 เอกดนตรีศึกษา ม.ราชภัฏร้อยเอ็ด เป็นคนขับ และพบนายอัษฎาวุฒิ สุวรรณศรี อายุ 19 ปี คนนั่งซ้อนท้าย ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย นอกจากนี้ยังพบว่ารั้วหอพักด้านหน้าติดกับถนนมีรอยเฉี่ยวชนพังเสียหาย และซุ้มประตูหน้าหอพังเสียหาย เจ้าหน้าที่เร่งให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลผู้บาดเจ็บก่อนนำส่ง รพ.ธวัชบุรี และนำศพผู้เสียชีวิตไปชันสูตรพลิกศพที่โรงพยาบาลเสลภูมิ

สอบถามคนขับรถกระบะเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ขับรถมาจาก อ.โพธิ์ชัย มุ่งหน้า บ้านเหล่าแขม ก่อนถึงจุดเกิดเหตุตนได้ขับแซงรถกระบะ ในระหว่างกลับเข้าเลนรถได้เกิดเสียหลักพุ่งไปชนจักรยานยนต์ที่จอดอยู่หน้าหอพัก ตนจึงรีบลงมาดูก็พบว่ามีผู้บาดเจ็บจึงเร่งประสานเจ้าหน้าที่เข้าให้การช่วยเหลือ

สอบถามผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีชายขับขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนกันออกจากหอพัก ในระหว่างที่จอดรอขึ้นถนนเส้นหลัก จู่ๆได้มีรถกระบะเสียหลักพุ่งชนเข้าอย่างจัง ก่อนจะชนกำแพงหอพักดังสนั่น ตนจึงรีบออกไปให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บและเร่งประสานเจ้าหน้าที่เข้าให้การช่วยเหลือ

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ เพื่อเก็บหลักฐานและสอบถามพยานผู้เห็นเหตุการณ์ ก่อนจะตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด โดยหลังจากนี้จะเชิญตัวคนขับมาสอบปากคำเพิ่มเติม เพื่อดำเนินการตามกฏหมายต่อไป.