โซเซียลถกสนั่นฝาท่อไม่รับกับถนน แถมเหล็กยังโผล่อีก บอกทำตามแบบเทศบาล – หนังสือพิมพ์แนวหน้า

วันศุกร์ ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2564, 21.19 น.

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ​ Pitchapong​ Konsue ได้โพส​ข้อความว่า “แวะมา update เรื่องฝาท่อมีรอยบาก … สรุป ลุงผู้รับเหมาบอก ใช้ฝานี้..ไม่เปลี่ยน และยืนยันว่าทำตามแบบเทศบาล เพราะกลัวเทศบาลไม่จ่ายค่าทำ.. แกบอกว่า ที่ตัวฝา เหลืองานเก็บคือ ตัดหูเหล็กออก ในรูปที่แกชี้..!! โอเคนะครับ ท่านที่มองโลกในแง่ดีว่า วางไว้ชั่วคราว ท่านเข้าใจผิดนะครับ .. เค้าใช้ฝานี้ นี่ล่ะครับ ถนนประเทศไทย เทศบาลตำบลโป่ง อ.บางละมุง บ้านผมเอง เฮ้อ.. ชาวบ้านคงต้องขี่อย่างระมัดระวังกันเอง… เป็นไปได้ อยากให้แก้ไข ให้ปลอดภัยจังเลยครับ” 

14 ​พ.ค.​64 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ดังกล่าวซึ่งอยู่ภายในซอยมาบประชันโป่ง​ล่าง 2 ​ซึ่งเป็นซอยในภาพที่ลงในโลกโซเซียล​ และนายชรุพจร์ พนมภูผาปฐมกุล  อายุ​ 47​ ปี ​ชาวบ้านที่อาศัยในซอยดังกล่าวและเปิดเผยกับผู้สื่อข่าว​เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว​ว่า​ ก็อันตรายนะสำหรับรถจักรยาน​นะเพราะโดนเหล็กที่เหลือจากการตัดโผล่ออกมาทิ่ม​ยาง​ ส่วนรถอื่นไม่อันตรายเท่าไหร่ ซึ่งถนนดังกล่าวคนปั่น​จักรยานเยอะ​ จริงๆแล้วฝาแบบนี้ต้องอยู่บนฝาท่อระบายน้ำ​กลับเป็นร่องทั้งๆที่ไม่ใช่ที่ระบายน้ำ แต่อยู่บนผิวถนน

ส่วนด้านเทศบาลตำบลโป่ง​ ผู้สื่อข่าวได้ประสานไปเพื่อขอข้อมูลเกี่ยวกับโครงการดังกล่าว​ ซึ่งเป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบ​ โดยประสานไปยังปลัดเทศบาลแต่ยังไม่มีการตอบรับ