เทควันโดชิงแชมป์ประเทศไทย ประเดิมแข่งวันแรก “สิปปกร” คว้าแชมป์ 2 สมัยซ้อน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



วันนี้ (21 ตุลาคม 2565) ได้มีพิธีเปิดการแข่งขัน จีเอส แบงก์ เทควันโดชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2565 ประเภทพุมเซ่ เวลา 12.00 น. เป็นต้นไป ณ ไอส์แลนด์ฮอลล์ ชั้น 3 ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์

ชัยณรงค์ สวัสดีวงษา ประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน กล่าวว่า ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ผู้สนับสนุนหลักสมาคมฯ ตลอด 17 ปี ที่ผ่านมา ได้เห็นการพัฒนาของสมาคม และจอมเตะไทยได้สร้างชื่อเสียงมาอย่างต่อเนื่อง จะให้การสนับสนุนต่อไปให้กีฬาเทควันโดเป็นที่แพร่หลายมากขึ้น รายการนี้ได้รับความสนใจจากนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันถึง 535 คน หวังว่าจะสร้างประโยชน์และพัฒนานักเทควันโดไทยได้อีกมากมาย

นอกจากนี้ ไพโรจน์ มาอยู่ดี กรรมการสมาคมกีฬาเทควันโดฯ กล่าวว่า การแข่งขันครั้งนี้ถือว่าประสบความสำเร็จในเรื่องจำนวนนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขัน ในครั้งนี้มีนักกีฬาที่อยู่ในกลุ่มเป้าหมายที่ติดทีมชาติไปแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา รวมทั้งกีฬาเอเชี่ยนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ที่ประเทศไทย นักกีฬาที่โชว์ฟอร์มได้ดีก็จะได้ติดทีมชาติไปแข่งขันแน่นอน

ผลการแข่งขันที่น่าสนใจ บุคคลชาย รุ่น 18-30 ปี อันดับ 1 สิปปกร เวชกรปฏิวงศ์ อันดับ 2 วรพล เซี่ยงหลิว อันดับ 3 สุวพิญช์ สิริสินรุ่งเรือง / ทีมชาย รุ่น 18-30 ปี อันดับ 1 ตรีเทพ อือรวมสัมพันธ์, อัชราฟ อนันตพงศ์, พรรณวัชร ศรีคชา / ทีมหญิง รุ่น 18-30 ปี อันดับ 1 ธัญสินี มุขดา, นภัสสร ปิตินานนท์, ธัญวณัฐ สิงห์ปรีชา / ฟรีสไตล์ชาย รุ่น 15-17 ปี อันดับ 1 พีรชาญ มานะมุ่งประเสริฐ อันดับ 2 ณัฐภัทร แก้วกัน อันดับ 3 พีรพัฒน์ ตระการวิจิตร / ฟรีสไตล์หญิง รุ่น 15-17 ปี อันดับ 1 วัชรกุล ลิ้มจิตรกร อันดับ 2 ฐิตารีย์ แก้วโอฬารวสุ อันดับ 3 สีน้ำ รักษ์ภู

หลังจาก สิปปกร เวชกรปฏิวงศ์ คว้าแชมป์ประเภทบุคคลชาย รุ่น 18-30 ปี ในรายการนี้ได้เป็นสมัยที่ 2 โดยเจ้าตัวในวัย 20 ปี กล่าวว่าได้รับใช้ทีมชาติไทยมานานกว่า 7 ปี ผ่านการแข่งขันทั้งซีเกมส์ และชิงแชมป์เอเชีย มาอย่างโชกโชน

โดย “มิวสิค” สิปปกร เผยถึงเป้าหมายของตนเองคือการมีชื่อลุยเอเชียนเกมส์ครั้งแรกในชีวิต เพราะนักกีฬาจะเข้าร่วมได้ต้องอายุ 18 ปี ขึ้นไป และในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ครั้งล่าสุด เจ้าตัวเพิ่งจะอายุ 16 ปี ในครั้งนี้จึงคาดหวังว่าจะติดทีมชาติลุยหางโจวเกมส์ ครั้งที่ ครั้งที่ 19 ให้ได้

โดยคู่แข่งหลักก็คือเกาหลีใต้ ต้นตำรับของกีฬาชนิดนี้ แต่ก็ยังคาดหวังว่าตนเองจะสามรถคว้าเหรียญกลับมาฝากคนไทยได้อย่างแน่นอน