เกษตรกร จ.กาญจนบุรี เนรมิตนาข้าวเป็นทุ่งดอกซีโลเซีย นทท.แห่เที่ยวชมคึกคัก

เช้านี้ที่หมอชิต – เกษตรกรในจังหวัดกาญจนบุรี เนรมิตนาข้าวให้เป็นทุ่งดอกซีโลเซียหลากสีสัน เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมและถ่ายภาพความสวยงาม จนกลายเป็นจุดเช็กอินแห่งใหม่ ในอำเภอท่าม่วง

นี่เป็นภาพความสวยงามของทุ่งดอกซีโลเซีย หรือ ดอกสร้อยไก่ บนเนื้อที่กว่า 5 ไร่ ในตำบลรางสาลี่ อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี ที่มีหลากหลายสีสัน ทั้งสีแดง สีส้ม สีเหลือง และสีชมพู โดยเมื่อช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา คู่รักหนุ่มสาวและนักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศ ได้พาครอบครัวเดินทางไปเที่ยวชมความงดงามของทุ่งดอกไม้แห่งนี้

นายอานนท์ มาสศรี อายุ 39 ปี เกษตรกรในจังหวัดกาญจนบุรี เจ้าของที่ดิน บอกว่า ยึดอาชีพทำนาปลูกข้าวมาเป็นเวลานาน โดยได้ตัดสินใจปรับพื้นที่นาข้าวเนรมิตให้เป็นทุ่งดอกซีโลเซียหลากสีสัน เบ่งบานอยู่ท่ามกลางทุ่งนาเขียวขจีที่ล้อมรอบทุ่งดอกไม้แห่งนี้เอาไว้ โดยเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมและถ่ายรูปเป็นที่ระลึก คิดค่าเข้าเพียงคนละ 30 บาท เพื่อนำไปบำรุงพื้นที่ และดูแลดอกไม้

จากนั้นมีการแชร์ภาพทุ่งดอกไม้ในโลกออนไลน์ ทำให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวและจุดเช็กอินแห่งใหม่ที่กำลังได้รับความนิยม และสร้างรายได้มากกว่าการทำนาข้าว โดยจะเปิดให้เข้าเที่ยวชมไปจนถึงวันที่ 7 มีนาคมนี้

พาไปเที่ยวชมดอกชมพูพันธุ์ทิพย์ หรือ ดอกตาเบบูญ่า ในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม โดยเมื่อวานนี้ (14 ก.พ.) เพจเฟซบุ๊กมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน ได้โพสต์ภาพความสวยงามของดอกชมพูพันธุ์ทิพย์ที่กำลังเบ่งบานในวันแห่งความรัก จนถนนและพื้นน้ำกลายเป็นสีชมพู

ซึ่งบรรยากาศที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน เริ่มมีนักท่องเที่ยวเข้ามาชมดอกชมพูพันธุ์ทิพย์ที่กำลังบานสะพรั่ง โดยเฉพาะบริเวณถนนสายวัฒนา เสถียรสวัสดิ์ ได้เปิดให้นักท่องเที่ยวเดินชมความงดงามของดอกไม้อย่างมีความสุข พร้อมจัดเจ้าหน้าที่สายตรวจรถจักรยาน คอยดูแลนักท่องเที่ยว หากต้องการความช่วยเหลือ

สำหรับดอกชมพูพันธุ์ทิพย์เพิ่งจะเบ่งบานเป็นชุดแรก และช่วงนี้กำลังสวยงาม เหมาะกับการเข้าไปถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึก โดยทางมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน ขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวเฝ้าระวังและป้องกันโควิด-19 ด้วยการสวมหน้ากากอนามัย รักษาระยะห่าง และร่วมกันดูแลและอนุรักษ์แนวถนนชมพูพันธุ์ทิพย์ ไม่เด็ด ไม่โน้มกิ่งลงมาถ่ายภาพ เพื่อคงความสวยงามไว้ให้นักท่องเที่ยวคนอื่น ๆ ได้ชม

ขอบคุณภาพจาก : Facebook มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน