อุบัติเหตุแหละ! “นักปั่นโคลอมเบีย” เข้าเส้นชัยพร้อมชนภรรยาล้มคว่ำ (คลิป)

เหตุการณ์เกิดขึ้นในการแข่งขันจักรยาน Vuelta a Colombia เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน ที่ผ่านมา เมื่อ หลุยส์ คาร์ลอส ชีอา นักปั่นชาวโคลอมเบีย ออกแรงสปรินต์สู้กับคู่แข่งในช่วง 100 เมตรสุดท้าย ก่อนแซงอีกฝ่ายเข้าเส้นชัยได้สำเร็จ

คาร์ลอส ชีอา แสดงอาการดีใจหลังปั่นผ่านเส้นชัยมาได้ ทว่ากลับมีอุบัติเหตุเมื่อเจ้าตัวเสียการควบคุมรถจักรยาน ก่อนพุ่งชน คลอเดีย รอนคานซิโอ ภรรยาที่ยืนถ่ายรูปอยู่หลังเส้นชัย ส่งให้ฝ่ายหญิงล้มกระแทกพื้นอย่างรุนแรง ส่วน คาร์ลอส ชีอา ได้รับบาดเจ็บต้องให้เจ้าหน้าที่ช่วยกันดึงขึ้นมา

คลอเดีย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลซึ่งบาดเจ็บถึงขั้นต้องเย็บแผลที่ศรีษะ และอยู่ในความดูแลของคุณหมอ ส่วน คาร์ลอส ชีอา ให้สัมภาษณ์สื่อว่าจังหวะนั้นเขามองไม่เห็นว่าภรรยาอยู่ในจุดดังกล่าว และด้วยสภาพอากาศมีฝนตก พื้นถนนลื่นจนทำให้เขาเบรคไม่อยู่แล้วชนภรรยาเข้าเต็มแรง

อย่างไรก็ตาม คาร์ลอส ชีอา ยังระบุไม่เข้าใจว่าทำไมภรรยาของตัวเองถึงไปยืนอยู่ในจุดอันตรายตรงนั้น ทั้งที่รู้ว่านักปั่นที่เข้าเส้นชัยยังต้องปั่นจักรยานต่อไปอีกเล็กน้อย “เธอก็รู้ว่ามันต้องไปต่ออีกหน่อยหลังเข้าเส้นชัย ผมไม่เข้าใจเลยว่าทำไมเธอไม่หลีกทางออกไป”

สำหรับรายการ Vuelta a Colombia ตอนนี้แข่งมาแล้ว 3 สเตจ ซึ่งก็เป็น หลุยส์ คาร์ลอส ชีอา ที่ครองตำแหน่งผู้นำเวลารวมและเสื้อสีเหลืองอยู่ หลังคว้าแชมป์ไป 2 สเตจแล้วในปีนี้