อุบัติเหตุเก๋งเฉี่ยวชนจักรยานชายเร่ร่อน ได้รับบาดเจ็บ ในพื้นที่ ต.ห้วยสัก อ.เมืองเชียงราย – เชียงไหม่นิวส์

เมื่อเวลา 20.10 น. วันที่ 26 ก.ย. 64 หน่วยกู้ภัยเทศบาลตำบลห้วยสัก จ.เชียงราย รับแจ้งขอความช่วยเหลือเหตุรถยนต์เก๋งเฉี่ยวชนกับรถจักรยาน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย พื้นที่บ้านโป่งฮึ้ง ม.2 ต.ห้วยสัก อ.เมืองเชียงราย จึงจัดกำลังออกตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลห้วยสัก

ที่เกิดเหตุเป็นถนนทางหลวงหลวงหมายเลข 1020 เชียงราย-เทิง บนถนนฝั่งขาเข้าเมืองเชียงราย พบรถจักรยานสีแดงล้มอยู่ริมถนน สภาพพังเสียหาย ล้อคดเสียรูป มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย อายุประมาณ 30-40 ปี เป็นชายเร่ร่อน ไม่มีข้อมูลทะเบียนราษฏร์ ตรวจสอบร่างกายพบมีร่องรอยหัวแตก มีอาการปวดหลัง และมีรอยถลอกฟกซ้ำตามร่างกาย ห่างกันประมาณ 10 เมตร พบรถยนต์คู่กรณี เป็นรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีบรอนซ์ ทะเบียนเชียงราย มีร่องรอยการชนที่บริเวณด้านหน้าซ้ายของรถ กระจกด้านหน้ารถแตก มีคนขับเป็นชาย 1 คน ไม่มีร่อยรอยได้รับบาดเจ็บ ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทีมกู้ภัยจึงช่วยกันปฐมพยาบาลผู้บาดเจ็บเบื้องต้น ก่อนนำส่งไปรักษาที่ รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า ทั้งคู่ขับขี่รถมุ่งหน้าไปทางเมืองเชียงราย เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นถนนสายหลัก ซึ่งมีไฟส่องสว่างอยู่อีกด้านของถนน ทำให้ถนนฝั่งที่เกิดอุบัติเหตุจะค่อนข้างมืดสลัว ประกอบกับรถจักรยานที่ไม่มีไฟส่องสว่างด้านท้ายรถ และคนขับจักรยานอาจขับขี่เสียหลักเข้ามาในเลนของรถยนต์ ทำให้ฝ่ายรถยนต์เบรคไม่ทัน ชนเข้าไปอย่างแรงจนทำให้เกิดความเสียหายและมีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะตรวจสอบพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ และดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ด้านชาวบ้านในที่เกิดเหตุเผยว่า ถนนดังกล่าวเกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้ง ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะไฟส่องสว่างอาจไม่เพียงพอเพราะติดตั้งแค่ถนนฝั่งขาออกเมืองเชียงรายมุ่งหน้าไป อ.เทิง ประกอบกับเป็นถนนสายหลัก ทำให้ผู้ใช้ถนนบางส่วนขับขี่ด้วยความเร็ว จึงทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยๆ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งปัญหาจราจรที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องหาทางแก้ไขในอนาคต