“อุตรดิตถ์” วัยรุ่นคะนองไล่ทำลายป้ายหาเสียง ส.อบจ.และนายก เตือนโทษถึงติดคุก

This image is not belong to us

เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 63 นายนิยม จันทร์เยี่ยม ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดอุตรดิตถ์ กล่าวว่า ได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ว่า พบป้ายหาเสียงของผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.)อุตรดิตถ์ และป้ายหาเสียงสมาชิก ส.อบจ.อุตรดิตถ์ เขต4 อำเภอเมืองอุตรดิตถ์ รวมถึงพื้นที่อื่นด้วยถูกทำลายจำนวนมาก เฉพาะพื้นที่เขต4 อำเภอเมืองอุตรดิตถ์ ป้ายหาเสียงติดตั้งอยู่ริมสองฝั่งถนนสายวังกะพี้-วังโป่ง เขตเทศบาลำบลวังกะพี้ ถูกทำลายเสียหายไปประมาณ 5-6 แผ่นป้าย ทั้งป้ายหาเสียงผู้สมัคร ส.อบจ. และป้ายหาเสียงผู้สมัครนายก อบจ.สภาพป้ายหาเสียงที่ถูกทำลาย มีการใช้ของมีคมคล้ายมีดกรีดเข้าที่แผ่นป้าย และยังใช้ของแข็งไม่ทราบชนิด ฟาดเข้าที่ตัวแผ่นป้ายและโครงไม้สำหรับยึดแผ่นป้ายหักเสียหายล้มกองอยู่บนพื้นดิน ตรวจสอบชาวบ้านอยู่ใกล้เคียงป้ายที่ถูกทำลายทราบว่า มีกลุ่มคนขี่รถจักรยานยน์มาตีทำลายช่วงกลางดึก เสร็จแล้วขับหนีไปทันที ไม่ทราบว่าเป็นใคร ตรวจเช็คผู้สมัครไม่มีการแจ้งความเอาผิดหวั่นเสียคะแนนเสียง 

This image is not belong to us

” อยากฝากเกี่ยวกับการทำลายป้ายหาเสียงผู้สมัคร ส.อบจ.และผู้สมัคร นายก อบจ.ไปยังกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตลอดจนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นระดับเทศบาลและอบต.ว่า มีป้ายผู้สมัครติดตั้งในพื้นที่ที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นกำหนดเอาไว้ กรณีที่มีผู้ทำลายป้ายหาเสียงของผู้สมัคร อยากให้ทางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยแพทย์ สารวัรกำนันอบต.และเทศบาล ช่วยสอดส่องดูแลและช่วยประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนให้ประชาชนในพื้นที่หรือบุตรหลานทราบว่า การทำลายป้ายหาเสียงผู้สมัครมีโทษทางอาญาทั้งปรับเป็นเงินและติดคุก หรือทั้งจำและปรับและยังถือเป็นการทำลายทรัพย์สินของผู้อื่น หากถูกฟ้องจะต้องชดใช้ค่าเสียหายให้กับเจ้าของป้าย อยากให้การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีการทำลายป้ายหาเสียงแบบนี้เกิดขึ้นอีก ” 

This image is not belong to us

ด้าน นายอนิรุธ ครุฑเมือง นายกเทศมนตรีตำบลวังกะพี้ กล่าวว่า จากกรณีที่ป้ายหาเสียงของผู้สมัคร ส.อบจ.ถูกทำลายจำนวนหลายแผ่นป้าย ตรวจสอบเจ้าของพื้นที่ใกล้เคียงกับป้ายที่ถูกทำลายทราบว่ามีกลุ่มวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์หรือมอเตอร์ไซด์ ไล่ตีป้ายหาเสียงของผู้สมัคร ส.อบจ.ประมาณ 5-6 แผ่นป้าย  ผู้สมัครหาเสียง ส.อบจ.ในเขตพื้นที่ตำบลวังกะพี้ มีเพียงแค่คนเดียวไม่มีคู่แข่งหรือแข่งกับใคร จึงไม่มีมูลเหตุจากฝ่ายตรงข้ามที่จะไปทำลายป้าย น่าจะเกิดจากความคึกคะนองของกลุ่มวัยรุ่น ทางเทศบาลได้แจ้งเจ้าของพื้นที่ หากมีป้ายหาเสียงของผู้สมัคร ส.อบจ.หรือ นายก อบจ.ติดตั้งอยู่บริเวณนั้นให้ช่วยเป็นหูเป็นตาสอดส่องดูแลให้ด้วย 

This image is not belong to us

ทั้งนี้ ทางเทศบาลตำบลวังกะพี้ ได้แจ้งประชาสัมพันธ์เสียงตามสายบอกกล่าวให้ประชาชนในพื้นที่ทราบว่า ป้ายหาเสียงอย่าให้ลูกหลานไปทำลาย เพราะเป็นการทำลายทรัพย์สินและมีความผิดด้วย ได้แจ้งบอกผ่านยังกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ช่วยประชาสัมพันธ์เสียงามสาย เพื่อบอกกล่าวประชาชนในพื้นที่ อย่าให้ลูกหลานไปทำลายป้ายหาเสียงผู้สมัคร ส.อบจ.หรือ นายก อบจ.ที่ติดตั้งหาเสียงอยู่ในขณะนี้ พร้อมขอเชิญชวนประชาชนตำบลวังกะพี้ออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งสมาชิก ส.อบจ.และ นายก อบจ.วันที่ 20 ธันวาคม 63 นี้ ให้มากๆ

This image is not belong to us

This image is not belong to us

สมภพ  สินพิพัฒนฤดี ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดอุตรดิตถ์

This image is not belong to us