หนุ่มสงสารลุงเก็บของเก่า เรียกให้มาเอาของที่บ้าน ซื้อข้าว-น้ำให้กิน กลับสนองคุณย้อนมาขโมยของ

หนุ่มสุดเซ็งเพราะความสงสาร เรียกลุงเก็บขยะมาเอาของที่บ้าน แถมซื้อข้าว-น้ำมให้กิน กลับย้อนมาขโมยของไปเกลี้ยง กล้องวงจรปิดจับภาพได้

วันที่ 9 ธ.ค.63 ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดริมถนน ภายในซอยเพชรสยาม หน้าหอพักแห่งหนึ่ง พื้นที่หมู่ 2 ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี พบชายสูงอายุคนหนึ่ง ปั่นจักรยาน 2 ล้อ ออกจากซอยหลังหอพัก โดยตะแกรงด้านหลังมีล้อแม็กซ์ 2 ล้อ บรรทุกอยู่ด้านหลังแล้วยังมีถุงใส่ของแขวนที่หน้ารถจักรยานอีกด้วย คาดว่าได้เข้าไปขโมยของ

เกาะติดข่าว กดติดตามไลน์ ข่าวสด

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่หอพักดังกล่าว พบกับ น.ส.วรัญญูรัตน์ แสงอังคะนาวิน อายุ 45 ปี ผู้ดูแลหอพัก และ นายพรเลิศ ไชยราช อายุ 34 ปี ผู้เช่าหอพักและเป็นผู้เสียหายเจ้าของล้อแม็กซ์ ได้พาไปดูด้านหลังหอพัก ซึ่งเป็นบ้านเดี่ยวชั้นเดียวที่ นายพรเลิศ เช่าอยู่ โดย นายพรเลิศ ได้ชี้ให้ดูที่วางล้อแม็กซ์ และวางตู้แอร์บ้าน เตาไฟฟ้า จักรยานพับได้และเสื้อผ้าที่แขวนอยู่บนราวตากผ้า

น.ส.วรัญญูรัตน์ กล่าวว่า วันอังคารยังเห็นลุงปั่นจักรยานมาและตนก็ถามว่ามาเอาขยะรอบ 2 ที่เหลือเหรอ ลุงก็ตอบว่าใช่ครับ แต่ตนไม่คิดว่าจะมาเอาของมีค่าเช่นล้อแม็กซ์ จักรยาน แอร์ และเสื้อผ้าที่เป็นเด็กหอขนไปเกลี้ยงเลย ฝากบอกลุงว่าอย่าทำแบบนี้เลย เขาให้แค่ไหนก็เอาไปแค่นั้น แบบนี้ต่อไปใครจะกล้าให้ของอีก

ด้าน นายพรเลิศ กล่าวว่า เมื่อวันจันทร์ตนเก็บของเพื่อจะย้ายบ้านเช่าไปอยู่ จ.ระยอง ตามที่ได้งานใหม่ ก็เห็นลุงคนหนึ่งอายุประมาณ 60–70 ปี ปั่นจักรยาน 2 ล้อมาเก็บขยะที่ถังขยะหน้าหอพัก ตนสงสารจึงไปเรียกให้มาเอาขยะที่นำไปขายได้เช่น กระดาษ ตู้เสื้อผ้า และอื่นๆ อีกมากที่พอจะขายได้ และตนยังได้ซื้อข้าวและน้ำดื่มให้อีกด้วย

ซึ่งทราบว่าลุงได้มาขนของไปประมาณ 3 รอบ หลังจากนั้นวันอังคารตนก็กลับเข้าบ้านมา เห็นสิ่งของโล่ง บางอย่างหายไป เช่น เตาไฟฟ้า ล้อแม็กซ์ จักรยาน 2 ล้อพับได้ เสื้อผ้ามีราคาที่ตากไว้บนราวแขวน และตู้แอร์บ้านที่วางไว้ จึงไปขอดูภาพจากกล้องวงจรปิดหน้าหอพัก จึงเห็นว่าลุงที่เรียกเข้ามาเก็บขยะนั้นมาขโมยเอาล้อแม็กซ์ขึ้นรถจักรยานปั่นไป ตนเสียความรู้สึกมากเลย แล้วเสื้อผ้าที่เอาไปแบบตั้งใจเลือกที่มีราคาด้วย จึงคิดว่าลุงตั้งใจกลับมาขโมยแน่นอน ล้อแม็กซ์มันมีค่าทางจิตใจมาก เพราะราคาซื้อมาหมื่นกว่าบาท ฝากบอกลุงว่าไม่อยากแจ้งความ เพราะวันที่ไปเรียกมาเอาก็เรียกด้วยความสงสาร ให้เอาของมาคืนดีกว่า