สุดเอือม รถบัสขับตีคู่แข่งกัน ปิดถนนมิด คันอื่นขับแซงไม่ได้ ตร.ชี้ ผิด 2 ข้อหา

สุดเอือม รถบัสขับตีคู่แข่งกัน ปิดถนนมิดคันอื่นขับแซงไม่ได้ ตร.ชี้ ผิด 2 ข้อหา

เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม บนโลกออนไลน์มีผู้นำคลิปการใช้รถบนท้องถนนมาเผยแพร่ เผยให้เห็นพฤติกรรมของรถบัส 2 คันที่ขับแข่งตีคู่กันมา บนถนนทางหลวงหมายเลข 32 สายเอเชีย ช่วง ต.ตลุก อ.สรรพยา จ.ชัยนาท

โดยเจ้าของคลิปให้คำบรรยายว่า “คุณขับแบบนี้และเราจะไปได้ไง ดูเขาทำให้จบค่ะ” ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รถบัสทั้ง 2 คัน น่าจะเป็นบริษัทเดียวกัน จากสี ยี่ห้อ และสติ๊กเกอร์ที่ติดอยู่หลังรถ โดยคลิปความยาวประมาณ 2 นาทีเศษ จนจบลงด้วยรถคันที่ถ่ายคลิปก็ยังไม่สามารถแซงรถบัสทั้ง 2 คันได้

ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่จุดเกิดเหตุตามภาพ ซึ่งพบว่าเป็นถนนช่วงขาขึ้นภาคเหนือ ห่างจากหน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงชัยนาท ประมาณ 3-4 กิโลเมตร จึงเข้าไปสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำตู้ ซึ่งได้ให้คำแนะนำว่า กรณีดังกล่าวรถบัสทั้งคู่น่าจะมีความผิด 2 ข้อหา คือ 1.ขับรถบรรทุกไม่ชิดขอบทางด้านซ้าย และ 2.ขับรถลักษณะกีดขวางการจราจร ซึ่งเจ้าของคลิปสามารถนำคลิปหลักฐานเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน พื้นที่เกิดเหตุคือ สถานีตำรวจทางหลวงสิงห์บุรีได้ ในฐานะผู้เสียหาย เพื่อให้พนักงานสอบสวนออกหมายเรียกตามทะเบียนรถที่ปรากฏมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไปได้

โดยข้อหาขับรถบรรทุกไม่ชิดขอบทางด้านซ้ายมีโทษปรับ 400-1,000 บาท และขับรถลักษณะกีดขวางการจราจร มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน ปรับ 2,000-10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ