สุดระทึก ชาวเน็ตแห่แชร์คลิป เด็ก 17 ขับรถชนแม่-ทารก ติดคุกไม่นาน แต่โดนศาลเตี้ยถึงตาย

วันเสาร์ที่ 28 มกราคม 2566 หลังจากเด็ก 16 ฝ่าไฟแดงชนคนตาย เข้าการแข่งขันคัดเลือกนักเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย ประจำปี 2566 รุ่นอายุไม่เกิน 12, 14 และ 16 ปี ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จ.นนทบุรี ผลปรากฏว่า เด็ก 16 รายนี้ได้อันดับ 2 คว้าสิทธิ์เป็นตัวแทนเยาวชนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี เตรียมลุยทัวร์นาเมนต์ จูเนียร์ เดวิสคัพ และ จูเนียร์ บิลลี่ จีน คิง คัพ ตามลำดับ สำหรับวันที่และสถานที่แข่งขัน อยู่ระหว่างรอการประกาศอย่างเป็นทางการจาก สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ)

หลังจากนั้นไม่นานโซเชียลก็เดือดเป็นไฟมานานเป็นวันชนิดที่ยอดคอมเมนต์ทะลุ 3.5 แสนครั้งไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วในชั่วข้ามคืน ซึ่ง มี 1 ในประเด็นที่น่าสนใจเมื่อ มีชาวเน็ตบางรายนำมาโพสต์ต่อกันไม่รู้จบเป็นคลิปที่เป็นกรณีศึกษาของเมืองนอกมาฝากกัน ซึ่งเป็นกรณีที่เด็ก 17 ขโมยรถที่บ้านมาขับก่อนจะพุ่งชนเด็กและรถเข็นที่มีเด็กทารกอยู่ข้างใน ซึ่งเคราะห์ดีที่ทั้งแม่ลูกได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยเท่านั้น 

กรณีนี้ศาลเมืองนอกตัดสินลงโทษจำคุกแค่ 7 เดือนเท่านั้น เนื่องจาก ยังเป็นผู้เยาว์อยู่ อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากพ้นโทษออกจากคุกมาไม่นาน เด็ก 17 รายนี้ก็ถูกฆาตกรรมด้วยการยิงตายในทันที ทำเอากรณีของ เด็ก 16 ที่ฝ่าไฟแดงชนคนตาย คล้ายคลึงกับกรณีนี้เหลือเกิน