สายปั่นเตรียมตัว! มหกรรมจักรยานนานาชาติไทเป 2021 ออนไลน์ 3 มี.ค.นี้ – ผู้จัดการออนไลน์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



อาร์ทีไอนิวส์ (25 ก.พ.) – นิทรรศการจักรยานและอุปกรณ์กีฬานานาชาติกรุงไทเป 2021 ผ่านระบบออนไลน์เริ่ม 3 มีนาคมนี้

เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งให้การจัดงานนิทรรศการจักรยานนานาชาติกรุงไทเป 2021 (TAIPEI CYCLE)และนิทรรศการอุปกรณ์กีฬานานาชาติกรุงไทเป 2021 (TaiSPO) ต้องเปลี่ยนมาจัดผ่านทางระบบออนไลน์ โดยได้ขยายระยะเวลาการจัดงานให้ยาวนานขึ้นคือวันที่ 3-31 มีนาคม พ.ศ.2564 มีผู้ประกอบการจากทั้งในและต่างประเทศเข้าร่วมจัดแสดงในสองนิทรรศการรวมแล้วกว่า 300 ราย อาทิ Merida, Giant, IDEAL BIKE CORPORATION, KMC Chain Industrial, SRAM, Shimano, Johnson Health Tech และ Dyaco International เป็นต้น

สำหรับไฮไลท์สำคัญของการจัดงานในครั้งนี้คือ การก้าวเข้ามาสู่ตลาดรถจักรยานไฟฟ้าของบริษัท Gogoro

คุณหลินฟังเหมียว (林芳苗) เลขาธิการ TAITRA เผยว่า ในปีที่แล้วไต้หวันมีปริมาณการส่งออกจักรยานไฟฟ้าสูงถึง 760,000 คัน คิดเป็นมูลค่าการส่งออกประมาณ 987 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งทั้งจักรยานธรรมดาและจักรยานไฟฟ้าเพิ่มจากปีก่อนหน้านี้คิดเป็น 18% และ 14% ราคาเฉลี่ยต่อคันคือ 1,298 ดอลลาร์สหรัฐ จึงถือเป็นแรงผลักดันสำคัญในการเติบโตของอุตสาหกรรมจักรยานไต้หวัน

ขณะที่ตลาดอุปกรณ์กีฬาก็เติบโตขึ้นไม่แพ้กัน โดยมีมูลค่าการส่งออกในปีแล้วประมาณ 2,400 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เติบโตขึ้นจากปีก่อนหน้านี้คิดเป็น 13% ซึ่งสามประเทศที่นำเข้าสูงสุดได้แก่ สหรัฐอเมริกา, จีน และญี่ปุ่น

สำหรับประชาชนที่สนใจเข้าร่วมงานนิทรรศการจักรยานนานาชาติกรุงไทเป 2021 สามารถคลิกเข้าไปลงทะเบียนได้บนเว็บไซต์ www.taipeicycle.com.tw

ส่วนนิทรรศการอุปกรณ์กีฬานานาชาติกรุงไทเป 2021 สามารถคลิกเข้าไปลงทะเบียนได้บนเว็บไซต์ www.taispo.com.tw ซึ่งจะมีทั้งแพลตฟอร์มในการเจรจาแลกเปลี่ยนระหว่างผู้ประกอบการ การประชุมสัมมนาผ่านทางระบบออนไลน์ และการจัดแสดงนวัตกรรมของผลิตภัณฑ์ในรูปแบบดิจิทัล โดยหวังส่งเสริมให้เกิดการซื้อขายแลกเปลี่ยน พัฒนาผลิตภัณฑ์ สร้างโอกาสทางธุรกิจ และขยายตลาดใหม่ๆ ในต่างประเทศ