สปิริต! ‘ฟาน กัล’ เจ็บสะโพกนั่งรถกอล์ฟคุม ‘กังหัน’ ซ้อม – SMMSPORT

หลุยส์ ฟาน กัล จะยังคงอยู่บนม้านั่งสำรองในเกมที่ ฮอลแลนด์ เจอ นอร์เวย์ คัดบอลโลกนัดสุดท้ายวันอังคารนี้ แม้จะได้รับบาดเจ็บที่สะโพกจากการตกจักรยานก็ตาม ขณะที่ในระหว่างซ้อมเขายังนั่งรถกอล์ฟคุมลูกทีมตามปกติ

หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือทีมชาติฮอลแลนด์ ต้องนั่งรถกอล์ฟคุมลูกทีมลงทำการฝึกซ้อม หลังจากตกจากการปั่นจักรยาน ทำให้ได้รับบาดเจ็บที่สะโพก ก่อนที่จะพาทัพ กังหันสีส้ม ลงทำศึกนัดชี้ชะตาการผ่านเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลก 2022 เปิดบ้านเจอกับ ทีมชาตินอร์เวย์ วันอังคารที่ 16 พฤศจิกายนนี้

 

อัศวินสีส้ม พลาดโอกาสที่จะได้ตีตั๋วโดยอัตโนมัติ เมื่อบุกไปนำ มอนเตเนโกร 2-0 แต่กลับถูกตามตีเสมอ 2-2 เก็บได้เพียง 1 คะแนน ในเกมรอบคัดเลือก เวิลด์คัพ โซนยุโรป กลุ่มจี เมื่อวันเสาร์ที่ 13 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ทำให้ต้องมาลุ้นในนัดสุดท้าย โดยพวกเขาขอเพียงแค่ 1 แต้มก็เพียงพอแล้ว 

แต่ทว่า เมื่อวันอาทิตย์ ผู้จัดการทีมวัย 70 ปี เกิดประสบอุบัติเหตุรถจักรยานล้ม ระหว่างขี่ใกล้กับโรงแรมที่พัก ต้องถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล โดยพบว่า ได้รับบาดเจ็บที่สะโพก แต่เจ้าตัวก็ยังโชว์สปิริตไม่ยอมนอนพัก กลับนั่งรถกอล์ฟมาคุมลูกทีมลงทำการฝึกซ้อมตามปกติ  

อดีตกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แถลงข่าวเมื่อวันจันทร์ ผ่านวิดีโอลิงก์ขณะนั่งรถเข็นว่า “ร่างกายผมไม่ดี แต่สมองยังทำงานอยู่ ผมรู้สึกเจ็บปวดมาก นั่นคือสาเหตุที่ผมอยู่ในรถกอล์ฟระหว่างฝึกซ้อม ผมยังสามารถทำทุกอย่างและเตรียมการทั้งหมดที่ปกติจะทำได้ ”

ขณะที่ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ กองหลังคนเก่งของ ลิเวอร์พูล และกัปตันทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ซึ่งปรากฏตัวในการแถลงข่าวด้วยตนเอง กล่าวถึงเหตุการณ์ดังกล่าว รู้สึกตกใจ แต่ก็มีความสุขที่เขาสามารถเป็นผู้นำเราได้ และไม่ได้ส่งผลกระทบอะไรมากนักในแง่ของการเตรียมความพร้อม ฟาน กัล ยังกระตือรือร้น ที่จะพาทีมไปฟุตบอลโลกเหมือนเดิม

  • รายที่ 2! ‘เดอ ย็อง’ เจ็บเข่า ถอนทัพกังหันลุยน็อคเอาต์ยูโร
  • กุนซือ ฮอลแลนด์ เปิดใจหลัง ฟาน เดอ เบ็ค ถอนทีมชาติ
  • ปีชงของแท้! ฟาน เดอ เบ็ค เดี้ยงถอนทัพ ‘กังหัน’ อดบู๊ยูโร