“สงขลา” พร้อมรับเจ้าภาพจักรยาน 2 งานใหญ่

“สงขลา” พร้อมรับเป็นเจ้าภาพ 2 งานใหญ่ ศึกสองล้อทางไกล “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” รวมทั้งการแข่งขันจักรยานประเภทถนนและเสือภูเขา ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 2 ด้าน “รองพ่อเมือง” มั่นใจช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง

พุธที่ 10 มีนาคม 2564 เวลา 20.02 น.

This image is not belong to us

เมื่อวันที่ 10 มี.ค. ที่ รร.ไดมอนด์ พลาซ่า จ.สงขลา นายวงศกร นุ่มชูคันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วย “เสธ.หมึก” พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อมการจัดการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ระหว่างวันที่ 11-20 พ.ค. เส้นทางในสงขลา-สตูล-นครศรีธรรมราช-ตรัง-พัทลุง และปัตตานี โดยมี พล.ต.ต.โพธ สวยสุวรรณ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 9 พร้อมหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม

นายวงศกร กล่าวว่า การได้ร่วมเป็นเจ้าภาพร่วมจัดการแข่งขันจักรยาน “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” ครั้งนี้ นับว่าเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังจากวิกฤติโควิด-19 โดยเฉพาะใน อ.หาดใหญ่ 

พล.อ.เดชา กล่าวว่า พิธีเปิดการแข่งขันที่ จ.สงขลา ได้เรียนเชิญ นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธาน พร้อมกันนี้ สมาคมกีฬาจักรยานฯ จะมอบรถจักรยานจำนวน 50 คัน ให้ จ.สงขลา เพื่อนำไปมอบต่อให้เด็กนักเรียนที่ยากจนในถิ่นทุรกันดาร โดยเตรียมจัดแถลงข่าวการแข่งขันในวันที่ 18 มี.ค. เวลา 14.00 น. ที่ รร.โกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอรีน โดยได้รับเกียรติจาก ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธาน

ด้าน พล.ต.ต.โพธ สวยสุวรรณ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 9 กล่าวว่า ทางตำรวจภูธร ภาค 9 ยินดีให้การสนับสนุนทั้งเรื่องของเส้นทางการแข่งขัน การปิดการจราจร และการรักษาความปลอดภัยให้นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทั้งหมด เพื่อให้คณะกรรมการจัดการแข่งขัน และพี่น้องประชาชนเกิดความมั่นใจ

นอกจากนี้ ที่ประชุมยังได้หารือถึงความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานประเภทถนน ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์ภูมิพล” และการแข่งขันจักรยานประเภทเสือภูเขา ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมกับกิจกรรมขี่จักรยาน “ปั่นเพื่อสุขภาพ” Bike for Life ประจำปี 2564 สนามที่ 2 ในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ ซึ่ง จ.สงขลา จะเป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 23-25 เม.ย. โดยกำหนดเส้นทางเลียบชายหาดสมิหลา หาดชลาทัศน์ สนามติณสูลานนท์ และสวนสาธารณะหาดใหญ่ เป็นสนามแข่งขัน ถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ และยูทูบ Thaicycling Association ในวันที่ 24 เม.ย. เวลา 13.00-16.00 น. และสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ถ่ายทอดสด ประเภทถนนไครทีเรียม วันที่ 25 เม.ย. เวลา 14.00-16.00 น.

นายพิทักษ์ สุวรรณวงศ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดสงขลา ในฐานะเลขาธิการสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสงขลา กล่าวว่า ขอชื่นชมการทำงานของสมาคมกีฬาจักรยานฯ ภายใต้การนำของ พล.อ.เดชา เหมกระศรี คณะทำงานมีความตั้งใจที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันที่ดีทั้ง 2 รายการ

คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย

    0%

  • ไม่เห็นด้วย

    0%