รอยัล เอนฟีลด์ เผยโฉมรถคัสตอม 2 คันใหม่ ครั้งแรกในงาน Bangkok Hot Rod Custom Show 2019


13 Rock Rod and Moose_resized 2

รอยัล เอนฟีลด์ เผยโฉมรถคัสตอม 2 คันใหม่ ที่คัสตอมขึ้นจาก รอยัล เอนฟีลด์ ทวิน ทั้ง 2 รุ่น อินเตอร์ เซพเตอร์ 650 (Interceptor 650) และคอนทิเนนทัล จีที 650 (Continental GT 650) จากสำนักแต่งชื่อดังของประเทศอย่าง Zeus Custom และ K-Speed ในสไตล์ที่แตกต่างกัน ที่บูธของ รอยัล เอนฟีลด์ งาน Bangkok Hot Rod Custom Show 2019 ณ ลานหน้าศูนย์การค้าโชว์ ดีซี พร้อมพบกับรถคัสตอมจากลูกค้าของ รอยัล เอนฟีลด์ หลากหลายรุ่นที่นำมาโชว์ภายในงานให้ผู้ร่วมงานใช้เป็นแรงบันดาลใจ และแนวทางในการแต่งคัสตอมรถของตน

Moose by Zeus Custom

2 Moose by Zeus Custom_resized 2

คัสตอมขึ้นจากพื้นฐานของตัวรถ คอนทิเนนทัล จีที 650 ที่เป็นสไตล์ Cafe Racer แต่ทาง Zeus เอามาคัสตอมใหม่หมดจนแทบไม่เหลือเค้าเดิม แต่ยังให้กลิ่นอายความเป็น รอยัล เอนฟีลด์ อยู่ โดยทางสำนักแต่งต้องการฉีกแนวให้รถคันนี้ไม่เหมือนใคร จึงเลือกให้รถคันนี้ออกมาเป็นสไตล์ Flat-track ที่เป็นรถที่ออกแบบมาเพื่อแข่งบนสนามดินทางเรียบ เน้นความเป็นงาน Handcraft สไตล์ Zeus ด้วยโครงรถมีความโค้งมนสอดรับกับท่อไอเสียที่โค้งอ้อมใต้เครื่องยนต์ เสริมดีเทลด้วยปลายท่อทองเหลือง ด้านท้ายของตัวรถทำขึ้นใหม่หมดให้เหลือชอคอับตัวเดียว ตัวถังมาในสีเรียบหรูขาวมุกตัดด้วยเทาเข้ม เมื่อมองจากด้านหน้า ตัวแฮนเดิลบาร์ของรถคันนี้ดูคล้ายเขาของกวางมูส จึงเป็นที่มาของชื่อรถสุดแนวว่า “Moose”

Rock Rod by K-Speed

3 Rock Rod by K-Speed_resized 2

“Rock Rod” สื่อถึงความเป็นรถที่ดิบ สนุก และขี่มันเหมือนฟังเพลง Rock ทาง K-Speed รื้อทุกส่วนของรถ อินเตอร์เซพเตอร์ 650 จนเหลือแค่เครื่องยนต์ ก่อนประกอบขึ้นมาใหม่หมด โดยเปลี่ยนจากรถสไตล์ Roadster ให้กลายเป็นสไตล์ Chopper ที่ทางสำนักแต่งบอกว่าเป็น อินเตอร์เซพเตอร์ คันแรกของโลกที่คัสตอมในสไตล์ Chopper ! โมดิฟายด์โครงรถใหม่ทั้งหมด ให้ล้อหน้าใหญ่ขนาด 21 นิ้วพร้อมชอคอับหน้าแบบสปริงเกอร์ ล้อหลัง 16 นิ้ว ถังน้ำมันขนาดเล็กแบบยกสูงย้ายระบบหัวฉีดไปใต้เบาะ พร้อมแฮนด์จับขนาดกะทัดรัด ให้อารมณ์ Old School แบบ Vintage เปลี่ยนไฟหน้าเป็นไฟ LED และเพิ่มความดุดันด้วยสีเทาเข้มบนตัวถังทั้งหมด เกียร์รถถูกโมดิฟายด์มาไว้ที่ด้านข้างซ้ายของตัวรถ พร้อมแฮนด์จับ สร้างความแปลกใหม่ในการขับขี่

4 Vimal_resized 2

วิมัล ซัมบลีย์ หัวหน้าฝ่ายธุรกิจประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิค รอยัล เอนฟีลด์ กล่าวว่า “การคัสตอมรถของ รอยัล เอนฟีลด์ มีเป้าหมายเพื่อดึงดูดผู้ขับขี่วัยรุ่น และสร้างแนวทางตลอดจนแรงบันดาลใจของรถ รอยัล เอนฟีลด์ ในรูปแบบต่างๆ ที่สะท้อนความรุ่งโรจน์ในอดีต หรือความก้าวหน้าของอนาคต ซึ่งรถคัสตอมทั้ง 2 คันนี้จากสำนักแต่ง นับเป็นตัวอย่างอันดีที่ถ่ายทอด รอยัล เอนฟีลด์ ในสไตล์ที่ไม่เคยมีมาก่อนได้อย่างลงตัว”

ไม่เพียงแต่รถแต่งจากสำนักแต่ง 2 ค่ายดังเท่านั้น รอยัล เอนฟีลด์ ยังจัดแสดงรถคัสตอมจากลูกค้าเพื่อเป็นแนวทางให้ผู้รักรถ รอยัล เอนฟีลด์ ที่ร่วมงานทุกคนได้ยลโฉม ได้แก่

Green Horse

5 Green Horse_resized 2

เจ้าของณัฐพงศ์ เปิดปัญญา

คัสตอมจากรุ่น คลาสสิค 500

คอนเซพท์คัสตอมไม่มีผิดมีถูกขี่เเล้วสนุกก็โอเค

คัสตอมมาในสไตล์ Vintage Tracker ที่ยกแฮนเดิลบาร์สูง ตัวถังสีเขียวเข้ม เพนท์ลวดลายสุดแนว แฝงความเซกซีนิดๆ

กระสุนสั่งตาย

7 กระสุนสั่งตาย_resized 2

เจ้าของสุวิน ปานอำพันธ์

คัสตอมจากรุ่น บุลเลท 500


คอนเซพท์แรงบันดาลใจจากหนังอินเดียของรถแข่งสมัยก่อน

โดดเด่นด้วยแฮนด์จับสีเขียวแสบตาและเบาะนั่งจากรถจักรยาน ไม่เหมือนใครจริงๆ มาในสไตล์ Speedway Vintage Bike โชว์กลไกเครื่องยนต์แบบเต็มสูบ

500 Hard Tail

8 500 hard tail_resized 2

เจ้าของธนัช สมวงศ์

คัสตอมจากรุ่น คลาสสิค 500


คอนเซพท์เจ้าหลังแข็งในอดีตของผม


รถสไตล์คลาสสิคแท้ๆ แบบ Classic Bobber ด้วยการคัสตอมให้มีความดิบและกระด้างแบบรถโบราณ ตัวถังมาในสีน้ำฟ้าสบายตา ตัดด้วยสีขาวแบบคลาสสิค

Half Moon

9 Half Moon_resized 2

เจ้าของกิตติศักดิ์ นักพิณพาทย์

คัสตอมจากรุ่น คลาสสิค 500


คอนเซพท์ย้อนเวลารถไปสู่รุ่นเก่า


เรียบหรูผู้ดีอังกฤษตัวจริง กับคลาสสิคสีขาวล้วน แต่งแนว Vintage แท้ๆ ราวกับหลุดออกมาจากภาพยนตร์ ใช้อะไหล่แบบรุ่นเก่าแทบทุกชิ้น ป้ายหลังยังเป็นของออริจินัล

The Simple

10 The Simple-2_resized 2

เจ้าของภัทรวุฒิ ชัยแสง

คัสตอมจากรุ่น อินเตอร์เซพเตอร์ 650


คอนเซพท์: เรียบง่ายแบบ Simple

เปลี่ยนรถจาก Roadster เป็นสไตล์ Brat Cafe เป็นรถที่เจ้าของใช้จริงในชีวิตประจำวัน แต่งจัดเต็มแต่ยังคง Mood & Tone ของตัวรถอยู่ครบถ้วน

OMAC

11 OMAC_resized 2

เจ้าของวุธ วีระกุล

คัสตอมจากรุ่น คอนทิเนนทัล จีที 535


คอนเซพท์: Springer Bobber Style

แปลงโฉมรถ Cafe Racer เป็น Springer Bobber ได้อย่างลงตัว เป็นรถที่เจ้าของเคลมว่าเป็นตัวตนของเขาทั้งรูปทรง สีดำเข้ม ตัดเส้นพาดล่างถังน้ำมันสีน้ำเงิน และท่าทางการขับขี่แบบ Bobber ที่เจ้าตัวชื่นชอบ เปลี่ยนรถจาก Roadster เป็นสไตล์ Brat Cafe เป็นรถที่เจ้าของใช้จริงในชีวิตประจำวัน แต่งจัดเต็มแต่ยังคง Mood & Tone ของตัวรถอยู่ครบถ้วน

4 Vimal (2)_resized 2

วิมัล กล่าวเพิ่มเติมว่า “การคัสตอมรถได้กลายเป็นส่วนสำคัญของวิถีชีวิตแห่งการขับขี่รถจักรยานยนต์ของ รอยัล เอนฟีลด์ ด้วยความนิยมที่เพิ่มสูงขึ้นทั่วโลก รถมอเตอร์ไซค์ รอยัล เอนฟีลด์ กลายเป็นสื่อกลางของการแสดงออกถึงตัวตนของผู้ขับขี่และนักตกแต่งรถ บแรนด์ของเรามีความมุ่งมั่นที่จะเป็นหัวใจของการคัสตอมนี้ ที่ได้กลายเป็นวิถีที่ผู้ขับขี่และนักตกแต่งรถแสดงออกผ่านไอเดียในการแต่งรถอย่างสร้างสรรค์”

——————————

เรื่องโดย : สุดาภรณ์ ไกรแก้ว

ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต

คอลัมน์ Online : ธุรกิจ

ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/jbUcX

วันที่เผยแพร่ : วันพฤหัสบดี ที่ 5 ธันวาคม 2562 เวลา 14:00 นาฬิกา