รอดตาย! ‘ช้างศึก’ 10 คนไล่ตีเจ๊า ‘อินโดนีเซีย’ 1-1 ยังรั้งจ่าฝูงกลุ่ม

“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย เหลือ 10 คนไล่ตามตีเสมอ “การูด้า” อินโดนีเซีย 1-1 ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเลคทริค คัพ 2022” รอบแรก นัดที่ 3 กลุ่มเอ ที่สนามเกโลร่า บุง การ์โน่ เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนเกมการแข่งขันบริเวณหน้าสนามได้มีแฟนบอลอินโดนีเซีย มารอให้การต้อนรับนักเตะไทยเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะกลุ่มแฟนบอลฮาร์ดคอร์ ที่ไปล้อมรถบัสของนักเตะทีมชาติไทย ที่กำลังจะเข้าสนาม พร้อมทั้งมีการทุบกระจกรถแตกอีกด้วย

โดยเกมนี้ มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย มีการปรับตำแหน่งผู้เล่น 1 คน ส่งชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว ลงมาเล่นแทน อดิศักดิ์ ไกรษร ในขณะที่กัปตันทีมอย่าง “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน ที่มีอาการบาดเจ็บจากท้ายนัดก่อน ผ่านความฟิตลงเล่นได้

ไทยเป็นฝ่ายที่พยายามครองบอลแล้วหาทางเจาะเข้าทำ แต่ก็ยังไม่สามารถเข้าถึงพื้นที่ลุ้นประตูได้ กลับกันฝั่งอินโดนีเซียโต้กลับมาได้ลุ้นอยู่เรื่อยๆ และน่าจะได้ประตูขึ้นนำอย่างที่สุดในนาทีที่ 39 จากจังหวะที่กิตติพงษ์ ภูแถวเชือก นายทวารไทยเคลียร์บอลไม่ดีไปเข้าทางไวตาน สุไลมาน แตะหนีไปแล้วเหลือเพียงปากประตูโล่งๆ แต่กลับยิงหลุดเสาแรกออกไป ทำให้จบครึ่งแรกยังเสมอกันอยู่ 0-0

เริ่มครึ่งหลังไทยต้องปรับทัพด้วยการส่ง สรรวัชญ์ เดชมิตร ลงมาเล่นแทนชาญณรงค์ที่เล่นไม่ออก แต่กลับเสียจุดโทษจากจังหวะที่อินโดยิงไปติดแขนของธีราทร แล้วเป็นมาร์ค คล็อก รับหน้าที่สังหารไม่พลาดเข้าประตูให้อินโดนีเซียเป็นฝ่ายออกนำไทย 1-0

เกมของไทยเข้าตาจนมากขึ้นในนาทีที่ 63 จากจังหวะที่สรรวัชญ์ไปเสียบอลแล้วพยายามวิ่งไปตัดฟาล์วใส่แซดดิล รามดานี่ ตัวสำรองของอินโดนีเซีย แต่ไปยกขาสูงใส่ทำให้ผู้ตัดสินชูใบแดงไล่ออกจากสนามทันที ทีมช้างศึกต้องเหลือผู้เล่น 10 คนและสกอร์ตามหลัง 0-1

อย่างไรก็ตาม 10 คนของไทยก็มาตีเสมอได้สำเร็จในนาทีที่ 79 จากจังหวะความขยันของอดิศักดิ์ ไกรษร กองหน้าตัวสำรอง ที่เข้าไปเพรสซิ่งก่อนเอาบอลมาได้ให้บดินทร์ ผาลา กระชากเข้าตรงกลางแล้วเลือกจ่ายให้กับ สารัช อยู่เย็น ยิงจากนอกกรอบเขตโทษแฉลบแนวรับของอินโดนีเซียเข้าประตูไป ให้สกอร์กลับมาเท่ากัน 1-1

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติม จบเกมไทยเสมอกับอินโดนีเซีย 1-1 ทำให้ทั้งสองทีมมี 7 คะแนนเท่ากัน แต่ไทยนำเป็นจ่าฝูงจากประตูได้เสียที่ดีกว่า โดยนัดสุดท้าย ไทยจะเปิดบ้านพบกัมพูชา ส่วนอินโดนีเซีย จะบุกเยือนฟิลิปปินส์ ในวันที่ 2 มกราคม 2566 นี้

© Matichon Public Co.,Ltd. © Matichon Public Co.,Ltd. © Matichon Public Co.,Ltd. © Matichon Public Co.,Ltd. © Matichon Public Co.,Ltd. © Matichon Public Co.,Ltd. © Matichon Public Co.,Ltd. © Matichon Public Co.,Ltd. © Matichon Public Co.,Ltd. © Matichon Public Co.,Ltd. © Matichon Public Co.,Ltd.

Microsoft และคู่ค้าอาจได้รับค่าคอมมิชชันหากคุณซื้อบางสิ่งผ่านลิงก์ที่แนะนำในบทความนี้