รวบเด็กชายวัย 13 ปี ริเป็นโจรขโมย จยย. – ช่อง 7

จากกรณีที่ นายสมหมาย เกิดผล อายุ 62 ปี อาชีพขับวินรถจักรยานยนต์รับจ้าง หน้าการเคหะนนทบุรี เบอร์ 76 ถูกคนร้ายเป็นชายวัยรุ่นขโมยรถจักรยานยนต์ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 1 กก-2950 นนทบุรี (ป้ายเหลือง) ที่ลืมเสียบกุญแจรถคาไว้ ซึ่งคนร้ายได้ถอดแผ่นป้ายทะเบียนทิ้งเอาไว้ให้ดูต่างหน้า ก่อนผู้เสียหายต้องเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดบริเวณสนามเด็กเล่นซอย 8 การเคหะนนทบุรี  ม.5 ต.ปากเกร็ดอ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ซึ่งกล้องวงจรปิดร้านอาหารตามสั่งหน้าซอย 8 สามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ วันที่ 27 ก.พ. 64 เวลาประมาณ 23.30 น. พบชาย 1 คนสวมหมวกกันน็อคเต็มใบสีขาว ใส่เสื้อยืด ได้ขับขี่รถของผู้เสียหายหลบหนีมุ่งหน้า 5 แยกปากเกร็ด

นายสมหมาย ผู้เสียหายกล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนเห็นเด็กคนนี้เป็นประจำ วันที่รถหายตนก็ยังเห็นเด็กคนนี้นอนเล่นอยู่บนเปลญวนที่เดิม วันเกิดเหตุตนมาจอดรถแล้วเสียบกุญแจรถคารถไว้แล้วเดินไปดูเขาแข่งเปตองกัน พอดูเสร็จประมาณเที่ยงคืนออกมาที่รถปรากฏว่ารถหายไปแล้ว ตนจึงได้เดินหารถ ปรากฏว่าเจอแต่แผ่นป้ายทะเบียนรถของตนถูกถอดแล้วโยนทิ้งไว้ที่กองขยะ ซึ่งตนขับรถอยู่ตรงนี้มา 20 ปีแล้ว ไม่เคยลืมกุญแจเสียบรถไว้ ตอนนี้เครียดมากถ้าหารถไม่เจอคงต้องหาเงินไปดาวน์รถใหม่ตอนนี้แจ้งความไว้แล้วอยากให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามรถให้เนื่องจากตนอายุมากแล้ว ถ้าไม่ได้รถกลับคืนมาชีวิตคงจะลำบากมาก

ล่าสุด เวลา 15.00 น. วันนี้ (2 มี.ค. 64) พ.ต.ต.วรพจน์ ฉิมลอยลาภ สว.สส.สภ.ปากเกร็ด  พร้อมชุดสืบสวน นำกำลังเข้าจับกุมตัว ด.ช.ดิว (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี คนร้ายที่ก่อเหตุขโมยรถของลุงสมหมายเอาไว้ได้ โดย ด.ช.ดิวรับว่าขโมยรถไปจริง เพราะเห็นกุญแจรถเสียบคาไว้ ตอนนั้นคิดอยู่นาน ประกอบกับตนเองคิดถึงพ่อ-แม่ เพราะถูกส่งมาอยู่ที่สถานแรกรับเด็กชายปากเกร็ด (บ้านภูมิเวท) เนื่องจากฐานะยากจน

ขณะที่นายสมหมาย เจ้าของรถ ได้เดินทางมาดูรถของตนเอง พร้อมกล่าวด้วยความดีใจว่า ขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.ปากเกร็ด ที่ช่วยตามรถคืนมาให้ เพราะถ้าไม่มีรถคันนี้ตนเองก็ไม่มีเครื่องมือทำมาหากิน ต่อไปจะพยายามรอบคอบละเอียดให้มาก และคงไม่กล้าลืมหรือสะเพร่าเสียบกุญแจคารถไว้อีกแล้ว